Điểm đến lý tưởng ở Nhật khi du lịch cùng trẻ nhỏ

Khi đi du lịch ở Nhật cùng trẻ nhỏ, đâu là những điểm đến lý tưởng bạn có thể cân nhắc. Ngay sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu với bạn qua những loại cơ sở, địa điểm khác nhau.
điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

 

Công viên giải trí và công viên chủ đề

1, Tokyo Disney Resort, Chiba

Tokyo Disney Resort được tạo thành từ hai công viên giải trí: Tokyo Disneyland và Tokyo DisneySea. Hai công viên này có rất nhiều trò chơi và điểm tham quan theo chủ đề Disney, và là một số điểm đến cho kỳ nghỉ gia đình phổ biến nhất ở Nhật Bản.

Tokyo Disneyland và mũi Inubosaki – 2 điểm đến không thể bỏ qua ở Chiba

2, Universal Studios Japan, Osaka

Khai trương vào năm 2001 tại Khu vực Vịnh Osaka, Universal Studios Japan là một công viên chủ đề vui nhộn với nhiều điểm tham quan và trò chơi dựa trên các bộ phim nổi tiếng như Người nhện, Kẻ hủy diệt 2, Công viên kỷ Jura và Harry Potter.

osaka

3, KidZania

Kidzania là công viên giải trí trong nhà dành cho trẻ em, nơi trẻ em có thể đóng tất cả các vai trò và công việc của những người trưởng thành, chẳng hạn như lính cứu hỏa, nhân viên y tế và phụ trách tin tức, hoặc “làm việc” tại một số công ty được công nhận nhất của Nhật Bản.

Công viên Kidzania đầu tiên được mở tại trung tâm mua sắm Lalaport ở Toyosu, Tokyo, tiếp theo là một tại Lalaport Koshien gần sân vận động bóng chày Hanshin Koshien bên ngoài Osaka. Công viên thứ ba dự kiến ​​mở cửa vào ngày 31 tháng 7 năm 2022 tại trung tâm mua sắm Lalaport ở Fukuoka.

 

4, Fuji-Q Highland, Yamanashi

Fuji-Q Highland là một công viên giải trí nổi tiếng nằm dưới chân núi Phú Sĩ. Công viên chủ yếu tập trung vào các trò chơi cảm giác mạnh và có 4 tàu lượn chính, mỗi tàu đều giữ một số kỷ lục thế giới khi nó ra mắt.

 

5, Legoland Nhật Bản, Aichi

Tọa lạc tại Nagoya, Legoland Japan được chia thành 7 khu vực theo chủ đề7. Ngay giữa công viên là “Miniland Japan”, nơi làm nổi bật các điểm tham quan mang tính biểu tượng trên toàn quốc và được xây dựng từ hàng triệu viên gạch Lego.

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

 

6, Trung tâm khám phá Legoland, Tokyo

Tọa lạc tại trung tâm mua sắm Odaiba’s Decks Tokyo Beach, Trung tâm Khám phá Legoland là một bảo tàng nhỏ theo chủ đề Lego, có các trò chơi cưỡi ngựa và mô hình lego về các điểm tham quan và nhân vật nổi tiếng. Trong cùng một trung tâm là công viên giải trí Sega Joypolis, bảo tàng tượng sáp Madam Tussauds và một bảo tàng nghệ thuật lừa.

30 công viên chủ đề nổi tiếng nhất Nhật Bản

 

Anime và manga

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

1, Bảo tàng Ghibli, Tokyo

Bảo tàng Ghibli là bảo tàng nghệ thuật và hoạt hình nổi tiếng của Studio Ghibli của Miyazaki Hayao. Bảo tàng nhỏ có rất nhiều khu trưng bày với các nhân vật trong phim My Neighbor Totoro, Princess Mononoke, Spirited Away và Ponyo cùng những bộ phim khác. Bảo tàng yêu cầu đặt chỗ trước.

 

2, Bảo tàng Fujiko F. Fujio, Kanagawa

Bảo tàng Fujiko F. Fujio ở Kawasaki còn được biết đến với tên gọi chính thức là Bảo tàng Doraemon theo tên chú mèo máy, là nhân vật nổi tiếng nhất được tạo ra bởi Fujiko F. Fujio. Bảo tàng hướng đến những du khách nhỏ tuổi và yêu cầu đặt chỗ trước.

 

3, Sanrio Puroland, Tokyo

Tập trung xung quanh công trình sáng tạo nổi tiếng nhất của Sanrio, Hello Kitty, Sanrio Puroland là một công viên giải trí trong nhà dành cho trẻ nhỏ và có ngôi nhà của Hello Kitty, một chuyến đi thuyền và nhiều nhà hát cũng như chương trình trực tiếp. Ngoài ra còn có các cửa hàng bán các sản phẩm của Sanrio.

 

Điểm đến mang tính lịch sử

1, Công viên Ninja cho trẻ em, Nagano

Công viên nhỏ theo chủ đề ninja ở Nagano này nằm trên núi Togakushi, ngôi nhà huyền thoại của Trường Ninja Togakure. Công viên bao gồm một ngôi làng nằm trong rừng và có các hoạt động như vượt chướng ngại vật, phòng tập thể dục trong rừng và phòng lừa với các cửa sập. Du khách cũng có thể thử ném các ngôi sao ninja hoặc thổi phi tiêu.

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

2, Edo Wonderland Nikko Edomura, Tochigi

Edo Wonderland Nikko Edomura gần Nikko là một công viên chủ đề lịch sử tái hiện cuộc sống thị trấn Nhật Bản trong Thời kỳ Edo. Các tòa nhà của công viên có kiến ​​trúc theo phong cách Edo và được cư dân trong thị trấn trong trang phục thời kỳ. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi khác nhau như khám phá bảo tàng lừa và mê cung ninja, hóa trang hoặc xem các buổi biểu diễn ninja.

3, Toei Uzumasa Eigamura, Kyoto

Toei Uzumasa Eigamura là phim trường và công viên giải trí ở Kyoto. Tái hiện một thị trấn của Thời kỳ Edo, công viên ‘thỉnh thoảng được sử dụng làm bối cảnh cho các bộ phim cổ trang và phim truyền hình. Các diễn viên đi lang thang trên đường phố trong trang phục cổ và du khách cũng có thể hóa trang. Một số hoạt động bao gồm các chương trình hành động trực tiếp, xem đoạn phim mẫu của một chương trình truyền hình và một trong những ngôi nhà ma đáng sợ nhất.

 

Bảo tàng

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

1, Bảo tàng đường sắt, Saitama

Bảo tàng Đường sắt ở Saitama phía Bắc Tokyo là bảo tàng xe lửa của JR East. Bảo tàng trưng bày một bộ sưu tập lớn các đoàn tàu, shinkansen và toa chở hàng đã ngừng hoạt động kể lại lịch sử đường sắt ở Nhật Bản. Du khách cũng có thể thử mô phỏng xe lửa và xem một diorama lớn với nhiều xe lửa mô hình.

Tìm hiểu về lịch sử đường sắt Nhật Bản tại Bảo tàng đường sắt Saitama

2, SCMAGLEV và Công viên Đường sắt, Aichi

Một bảo tàng đường sắt nổi bật khác được gọi là SCMAGLEV và Công viên Đường sắt nằm ở Nagoya. Là bảo tàng đường sắt của JR Central, nó tập trung nhiều hơn vào đường sắt cao tốc ở Nhật Bản, đặc biệt là tàu shinkansen (tàu cao tốc) và tàu bay từ trường.

3, Bảo tàng đường sắt Kyoto, Kyoto

Nằm trong khoảng cách đi bộ từ Ga Kyoto, Bảo tàng Đường sắt Kyoto giới thiệu lịch sử đường sắt Nhật Bản từ đầu máy hơi nước đến tàu shinkansen. Đây là bảo tàng đường sắt nổi tiếng với bộ sưu tập lớn đầu máy hơi nước.


Bảo tàng đường sắt Kyoto – điểm đến lý tưởng dành cho cả gia đình

 

4, Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno, Tokyo

Bảo tàng ở Công viên Ueno này bao gồm cả khoa học và lịch sử tự nhiên với các cuộc triển lãm thực tế, một bộ sưu tập ấn tượng về động vật được gắn kết và một phòng chiếu ảo 360 độ.

Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno – bảo tàng quy mô nhất Nhật Bản về lịch sử quốc gia và trái đất

 

5, Bảo tàng khoa học mới nổi quốc gia, Tokyo

Đây là bảo tàng khoa học song ngữ tuyệt vời này có tính tương tác cao và bao gồm các cuộc triển lãm về các vấn đề môi trường, robot (do Asimo đóng vai chính trong số những người khác), công nghệ thông tin, sinh học và khám phá không gian.

 

Thiên nhiên và thể thao

1, Công viên khỉ

Nhiều công viên khỉ nằm trên khắp đất nước, nơi du khách có thể nhìn cận cảnh một số loài khỉ Nhật Bản dễ thương. Một số loài nổi tiếng nhất là khỉ tuyết ở Công viên Khỉ Jigokudani, chúng có thể được nhìn thấy đang tắm trong suối nước nóng. Các công viên tốt khác bao gồm Công viên Khỉ Iwatayama ở Arashiyama và Công viên Khỉ Takasakiyama gần Beppu.

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

2, Hoạt động trên tuyết

Từ tháng 12 đến tháng 3 và hơn thế nữa, các khu vực miền núi ở miền Trung và miền Bắc Nhật Bản được bao phủ bởi lớp tuyết trắng dày. Trượt tuyết và trượt ván trên tuyết là những hoạt động phổ biến vào mùa đông trong thời gian này, và nhiều khu nghỉ mát trượt tuyết đã thiết lập các khu vui chơi nơi trẻ nhỏ (và người lớn) có thể vui đùa trong tuyết.

3, Thủy cung Churaumi, Okinawa

Nằm ở Okinawa cận nhiệt đới, Thủy cung Churaumi rõ ràng là thủy cung tốt nhất Nhật Bản. Bể khổng lồ của nó là một trong những bể lớn nhất thế giới và là nơi cư trú của nhiều loại sinh vật dưới nước. Thủy cung cũng có nhiều loại triển lãm khác nhau như bể cá mập, cá phát quang sinh học và một số triển lãm động vật.

điểm du lịch cùng trẻ nhỏ ở Nhật

Ngắm cá mập voi cỡ lớn ở thuỷ cung Churaumi Okinawa

4, Thủy cung Osaka, Osaka

Được coi là thủy cung tốt thứ hai của Nhật Bản sau Thủy cung Churaumi của Okinawa, Thủy cung Osaka giới thiệu cuộc sống dưới biển của Vành đai Thái Bình Dương. Du khách vào tầng 8 và đi theo đường xoắn ốc xuống xung quanh một bể lớn trung tâm, nơi có một con cá mập voi. Một số bể trải dài nhiều tầng giúp bạn có thể quan sát các loài động vật từ các góc độ khác nhau.

Cùng vào thăm thuỷ cung lớn nhất thế giới tại Osaka

Bạn có thể tìm thấy nhiều lựa chọn hơn về điểm du lịch theo chủ đề trên khắp Nhật Bản đã được nêu ra ở đây tại các bài viết khác của LocoBee.

Điều bạn cần biết khi du lịch ở Nhật cùng trẻ nhỏ

Oshino Hakkai – Top 100 nước suối nổi tiếng tại Nhật

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る