Tìm hiểu về lịch sử đường sắt Nhật Bản tại Bảo tàng đường sắt Saitama

Bảo tàng đường sắt có mặt ở nhiều nơi trên khắp Nhật Bản và đang dần phổ biến hơn nhờ tận dụng đặc điểm độc đáo vốn có. Một trong những địa chỉ tiêu biểu nhất là “Bảo tàng đường sắt” ở thành phố Saitama, tỉnh Saitama. Tên tuổi và quy mô của triển lãm tại đây đều vượt xa những nơi khác. Nó nổi tiếng như một địa điểm không chỉ dành cho người hâm mộ đường sắt mà còn là nơi cho các gia đình và cặp đôi lui tới.

 

Ngắm tàu điện ở khoảng cách gần nhất

Điểm nhấn quan trọng nhất của Bảo tàng Đường sắt là khu trưng bày các đoàn tàu có kích thước thật. 36 đầu tầu xếp thành hàng trong sảnh lớn – “Trạm tàu điện” (車両ステーション – sharyo suteshon) ở tầng 1.

Chuyến tham quan lịch sử đường sắt Nhật Bản bắt đầu với đầu máy hơi nước, tiếp đó là đầu máy chạy điện, tàu điện hiện đại và shinkansen. Đầu máy số 1 đã chạy trên tuyến đường sắt đầu tiên khai trương ở Nhật Bản được coi là Tài sản văn hóa quan trọng của quốc gia và là điểm không thể bỏ qua.

 

Góc tái hiện nhà ga kiểu cũ

Tiếp theo là “Trạm lịch sử” (歴史ステーション – rekishi suteshon) giới thiệu về lịch sử ngành đường sắt Nhật Bản. Kể từ khi khai trương vào năm 1872, đường sắt Nhật Bản đã có lịch sử hơn 140 năm, được chia thành 6 thời đại cùng với những câu chuyện bí mật, tâm huyết và quá trình phát triển của các kỹ sư. Hình ảnh cửa soát vé thời ấy được tái hiện lại đem lại sự hoài cổ cho những người đã đi qua thời đại ấy.

 

Tàu điện di chuyển bằng mô hình thực tế

Mô hình đường sắt (鉄道ジオラマ – tetsudou jiorama) là khu vực được trẻ em đặc biệt yêu thích. Mô hình xây dựng theo dạng thành phố thực với Shinkansen và các tuyến tàu điện chạy qua. Các điểm chý ý được chiếu trên màn hình dưới dạng hình ảnh nên bạn có thể quan sát đến từng chi tiết. Mô hình thay đổi từ sáng tới tối nên hãy chý ý cảnh đêm của thành phố xem sao nhé!

Bảo tàng tàu điện ngầm – Tokyo Metro Museum

 

Ngắm tàu điện từ sân thượng

Nếu bạn muốn nghỉ ngơi hãy tới “Panorama Deck” trên sân thượng của bảo tàng. Từ đây bạn có thể nhìn thấy Shinkansen và các tuyến tàu điện chạy qua cùng những con gió mát lạnh.

Ngay cả những người ít quan tâm đến đường sắt cũng có thể trở thành fan của đường sắt khi tới đây. Việc di chuyển từ Tokyo cũng khá dễ dàng nên bạn hãy dành thời gian ghé qua khi ở Tokyo nhé?

An tâm cùng vé giá rẻ của JR-EAST và điểm đến gợi ý cho chuyến du lịch ngắn ngày

 

Bảo tàng đường sắt Saitama

Địa chỉ: 3-47, Taisei-cho, Omiya-ku, Saitama-shi, Saitama

Phí nhập học: Phổ thông 1330 Yên, học sinh tiểu học, THCS và THPT 620 Yên, trẻ sơ sinh 310 Yên

Trang web chính thức: https://www.railway-museum.jp/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る