Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno – bảo tàng quy mô nhất Nhật Bản về lịch sử quốc gia và trái đất

Ueno là 1 trong những ga lớn ở Tokyo. Lối ra phía Tây của ga là khu vực phủ đầy cây xanh và cũng là nơi được đề xuất khi bạn muốn thư giãn trong hành trình du lịch. Ở đây có khá nhiều cơ sở văn hoá như Sở thú Ueno, Bảo tàng quốc gia về mỹ thuật phương Tây, Bảo tàng mĩ thuật hoàng gia Ueno… Và đặc biệt phải kể đến Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno.

Ghé thăm sở thú Ueno – Sở thú lâu đời nhất tại Nhật Bản

 

Bảo tàng quy mô nhất Nhật Bản

Bảo tàng tự nhiên và khoa học  quốc gia Ueno là bảo tàng khoa học hàng đầu của Nhật bản với hơn 25.000 hiện vật trưng bày. Đây cũng là bảo tàng có quy mô lớn nhất Nhật Bản. Bảo tàng xây dựng theo kiến trúc châu Âu thế kỉ 19 với trần nhà là mái vòm cùng cửa sổ kính màu bắt mắt.

Trong bảo tàng người ta chia ra làm 2 phần là bảo tàng Nhật Bản và bảo tàng trái đất.

 

Bảo tàng Nhật Bản

Tại bảo tàng Nhật Bản người ta trưng bày sự hình thành và phát triển của Nhật Bản từ khi xuất hiện cho đến nay. Đặc biệt là các mô hình đại diện cho cuộc sống của người Nhật Bản theo từng thời kì. Hình dáng cơ thể, khuôn mặt, quần áo và công cụ thay đổi qua các thời Jomon, thời Yayoi, thời Trung cổ và thời cận đại…

Quần đảo Nhật Bản đã và đang có những thay đổi phức tạp do chuyển động của vỏ trái đất trong suốt thời gian dài. Những hoá thạch của động thực vật và khoáng chất được tìm thấy trong các khảo sát địa chất cũng đang được trưng bày khoa học. Có giá trị đặc biệt nhất là các thiên thạch từng rơi xuống Nhật Bản. Thời điểm rơi xuống của chúng cũng được hiển thị rõ ràng trên bản đồ. Tính đến nay có khoảng 50 thiên thạch đã rơi xuống Nhật Bản, người ta nói rằng con số này nhiều hơn so với diện tích của đất nước nhưng lí do thực ra chỉ là vì người Nhật quan tâm đến thiên thạch từ xưa và cất giữ chúng quá cẩn thận mà thôi.

 

Bảo tàng trái đất

Đến Bảo tàng trái đất bạn sẽ thấy triển lãm liên quan đến lịch sử và sinh vật sống trên trái đất. Khu sinh vật sống trên mặt đất là các tiêu bản nhồi bông với đủ kích cỡ khác nhau của sư tử, hươu, thỏ, gà… Những động vật này sinh động đến nỗi nhìn vào cứ ngỡ chúng vẫn còn đang sống. Dù có đến sở thú bạn cũng sẽ không được thấy tất cả những con vật này cùng một lúc như ở đây đâu.

Con người xuất hiện trên trái đất khoảng 7 triệu năm trước, sau đó họ di cư và xây dựng nền văn minh khắp thế giới. Tại bảo tàng bạn sẽ được tìm hiểu về dòng chảy của sự tiến hoá của con người cũng như các phát minh từ đồ gốm đến đồng hồ, bóng đèn, máy tính… Bằng cách này người xem như cảm nhận được sự vĩ đại của tiến hoá qua mẫu vật thật.

 

Triển lãm thú vị khác

Ngoài 2 khu bảo tàng chính ở trên, Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno còn có rất nhiều triển lãm có giá trị khó mà thấy được ở các bảo tàng khác. Các triển lãm đặc biệt và triển lãm giới hạn được tổ chức thường xuyên với nội dung thú vị tuỳ theo thời điểm trong năm.

Hãy ghé thăm nơi này để tìm hiểu về lịch sử của nhân loại theo cách trực quan nhất!

Check-list các bảo tàng thú vị tại Nhật Bản

 

Bảo tàng tự nhiên và khoa học quốc gia Ueno

Địa chỉ: 〒110-0007 Tokyo, Taito City, Uenokoen, 7−20

Giờ mở cửa:

  • Bình thường: 9:00 – 17:00 (vào cửa lượt cuối 16:30)
  • Thứ Bảy, Chủ nhật: 9:00 – 20:00 (vào cửa lượt cuối 19:30)

Giá vé:

  • Người lớn, sinh viên đại học: 630 yên
  • Học sinh cấp 3 trở xuống: miễn phí

Website: https://www.kahaku.go.jp/


Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る