Ngắm cá mập voi cỡ lớn ở thuỷ cung Churaumi Okinawa

Thuỷ cung Churaumi là một địa điểm nổi tiếng mà bất kì ai khi đi du lịch tới Okinawa đều ghé qua. Hãy cùng xem ở thuỷ cung này có điều gì thú vị nhé!

 

Vị trí của thuỷ cung

Thuỷ cung Churaumi nằm ở thị trấn Motobu, cách sân bay Naha khoảng 90km. Mặc dù khá xa so với sân bay nhưng hàng ngày vẫn có rất nhiều du khách lui tới đây.

Ngay tại cổng chính của thuỷ cung là một bức tượng cá mập voi chào đón bạn. Cá mập voi là bộ mặt của thuỷ cung Churaumi và bên trong nơi này hiện đúng là đang có cá mập voi còn sống và đang bơi lội.

 

Nơi bạn có thể chạm vào sao biển

Trước khi vào thuỷ cung bạn sẽ thấy hồ nước tái hiện vùng nước nông của rặng san hô. Trong đó có những con sao biển đủ mọi hình dáng và kích thước khác nhau. Điều thú vị nhất là bạn có thể dùng tay để chạm vào chúng. Và nhớ là hãy thật nhẹ nhàng nhé!

 

Phải xem cá mập voi và bể cá khổng lồ

Khu vực chính của thuỷ cung Churaumi là 黒潮の海 (Kuroshio no umi). Đây là bể cá khổng lồ có kích thước vào hàng đầu trên thế giới. Nhìn từ xa trông như màn hình chiếu phim cỡ lớn. Trong bể có một loài cá đặc biệt chính là cá mập voi. Nhắc đến cá mập thường mọi người sẽ liên tưởng đến loài cá ăn thịt lớn với chiếc mũi nhọn nhưng cá mập voi thì lại khác, nó có một khuôn mặt khá phẳng và mang đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng yên bình.

 

Đường hầm như đang đi dưới biển

Đây là đường hầm của bể cá để bạn trải nghiệm cảm giác giống như đang đi giữa lòng biển. Ánh sáng từ mặt đất rọi xuống chiếu vào mặt nước trong bể tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp và rộng. Bạn có thể ngồi xuống và đắm chìm trong thế giới dưới nước này!

 

Tìm hiểu về cá mập ở “phòng của tiến sĩ cá mập”

Tại đây bạn sẽ được học về sinh thái của cá mập, được chạm vào da và răng thật của cá mập. Đây là một cơ hội rất hiếm có nên hãy tranh thủ để so sánh các loại da và răng cá mập khác nhau nhé!

 

Điểm hấp dẫn của thuỷ cung Churaumi không chỉ là cá mập mà còn là việc bạn có thể chạm vào rất nhiều loài động vật biển mà trong bài viết này chưa thể đề cập đến. Đừng lo vì khoảng cách xa bởi từ sân bay Naha có sẵn xe buýt trực tiếp đến thuỷ cung.

 

Thuỷ cung Churaumi

Địa điểm: 沖縄県国頭郡本部町石川424

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 10 đến tháng 2: 8:30~18:30 (vào cửa lượt cuối 17:30)
  • Tháng 3 đến tháng 9: 8:30~20:00 (vào cửa lượt cuối 19:00)

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 1.850 yên
  • Học sinh cấp 3: 1.230 yên
  • Học sinh cấp 1 và cấp 2: 610 yên
  • Trẻ em dưới 6 tuổi: miễn phí

Website: https://churaumi.okinawa/

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm – Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る