Bảo tàng đường sắt Kyoto – điểm đến lý tưởng dành cho cả gia đình

Nhật Bản có rất nhiều bảo tàng đường sắt như: Bảo tàng đường sắt Saitama (tỉnh Saitama), Bảo tàng đường sắt và SCMAGLEV (tỉnh Aichi) … Trong số đó bảo tàng có quy mô lớn nhất, thu hút không chỉ những người là fan của đường sắt mà còn thu hút cả các gia đình thường xuyên lui tới chính là Bảo tàng đường sắt Kyoto nằm ở cố đô của xứ sở hoa anh đào.

 

Địa danh mới ở Kyoto mở cửa năm 2016

Bảo tàng đường sắt Kyoto nằm cách ga Kyoto khoảng 20 phút đi bộ. Nếu muốn rút ngắn thời gian đi bộ bạn có thể lựa chọn xuống ở ga Umekoji-Kyotonishi mở cửa vào tháng 3 năm 2019, từ đây chỉ mất 2 phút để tới bảo tàng. Bảo tàng đường sắt Kyoto mới khai trương năm 2016 nên các toà nhà ở lối vào khá hiện đại.

 

Chiêm ngưỡng tàu điện ở khoảng cách gần

Bước vào bảo tàng, điều đầu tiên bạn sẽ thấy là 3 đoàn tàu đã từng tham gia vào giao thông của Nhật Bản là: đầu máy xe lửa hơi nước, tàu điện dân dụng và shinkansen thế hệ đầu tiên. Đây là địa điểm chụp ảnh kỉ niệm không thể bỏ qua!

Ở đây bạn có thể vào bên trong tàu để cảm nhận bầu không khí tại thời điểm tàu vẫn còn hoạt động hay tìm hiểu về lịch sử phát triển của shinkansen.

 

Lịch sử tàu điện

Trong bảo tàng có trưng bày đầu tàu kí hiệu 233. Đây là đoàn tàu được tạo ra vào thời Meiji, là đầu máy hơi nước nội địa lâu đời nhất còn tồn tại cho đến ngày nay, thậm chí nó còn được công nhận là Tài sản văn hoá quan trọng của quốc gia.

 

Có một lối đi xuống dưới tàu để bạn nhìn thấy cấu tạo bên dưới của tàu điện – điều mà bình thường bạn sẽ không bao giờ thấy.

 

Không gian tái hiện ga tàu cũ

Không chỉ có những đoàn tàu, Bảo tàng đường sắt Kyoto còn có không gian tái hiện nhà ga thời Showa bằng gỗ với cửa hàng bánh kẹo mang đậm không khí cổ xưa mà bạn khó có thể nhìn thấy vào thời hiện đại này. Cách sắp xếp hàng hoá trong cửa hàng và điện thoại công cộng ngay phía trước đã được tái hiện lại tỉ mỉ giống như nguyên bản.

 

Triển lãm Diorama như thật

Đến bảo tàng nhất định không thể bỏ qua Diorama đường sắt. Đây là mô hình khổng lồ với chiều rộng 30m, sâu 10m tái hiện lại cảnh quan như thật. Từng chi tiết được thực hiện tỉ mỉ như đoàn tàu chuyển động, cách chúng thay phiên nhau tại trạm…

 

Nghỉ ngơi trên sân thượng

Sau khi tham quan xong bên trong bảo tàng hãy lên sân thượng ở đây nhé. Bạn sẽ thấy khu vực thành phố Kyoto, ga Kyoto cũng như những con tàu shinkansen đang chạy qua đây. Ở đây còn có rất nhiều cây xanh và bàn ghế dài để nghỉ ngơi.

 

Bữa ăn bên trong tàu điện

Nếu đã đói bụng thì nhanh đến quán cà phê tàu điện để thưởng thức đồ ăn, nhâm nhi trà trong khoang của Blue Train – con tàu du lịch nổi tiếng. Blue Train giờ đã không còn hoạt động nên nó là không gian kí ức cho những người đã từng đi chuyến tàu này.

 

Không gian vui chơi cho trẻ em

Những gia đình có trẻ nhỏ càng nên đến đây bởi trong bảo tàng có hẳn không gian riêng với rất nhiều đồ chơi liên quan đến đường sắt như tàu Thomas nổi tiếng hay mô hình đường ray nhiều tầng.

Tới Kyoto nhất định phải đi tham quan các ngôi đền và tìm hiểu lịch sử cố đô, tuy nhiên hãy nhớ bạn có lựa chọn cực kì thú vị là Bảo tàng đường sắt Kyoto nhé!

 

Bảo tàng đường sắt Kyoto

Địa chỉ: Kankijicho, Shimogyo Ward, Kyoto, 600-8835

Giờ mở cửa: 10:00 ~ 17:30 (vào cửa trước 17:00)

Giá vé:

  • Người lớn: 1.200 yên
  • Sinh viên, học sinh cấp 3: 1.000 yên
  • Học sinh cấp 1, cấp 2: 500 yên
  • Trẻ em dưới 3 tuổi: 200 yên

Website: http://www.kyotorailwaymuseum.jp/

Khám phá du lịch Kyoto

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る