Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường quán nhậu và sushi băng chuyền – đặc điểm và xu hướng

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của thị trường quán nhậu – izakaya và sushi bằng chuyền nhé!

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Top 10 chủ đề tiếng Nhật bạn nhất định phải biết khi sống và học tập ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

Quán bia, quán nhậu (izakaya) phục vụ đồ ăn cùng với các loại đồ uống có cồn từ rượu sake đến bia…. Nhiều izakaya là cửa hàng theo phong cách Nhật Bản và phần lớn đồ uống có cồn là bia và chuhai (đồ uống được pha bởi rượu chưng cất và nước ngọt).

Cửa hàng kaitenzushi (sushi băng chuyền) đầu tiên được mở tại Osaka vào năm 1958. Nó đã được quản lý và phát triển chủ yếu bởi các thành viên trong gia đình.

Một buổi nomikai ở Nhật diễn ra như thế nào?

 

Xu hướng gần đây

Do hiệu lực của Luật nâng cao sức khỏe sửa đổi sẽ có hiệu lực vào tháng 4 năm 2020, Nhật đã cấm hút thuốc lá (loại điều giấy) trong không gian ăn uống. Điều này đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển của hệ thống các izakaya. Trong khi izakaya nói chung tiếp tục gặp khó khăn, thì hạng mục kinh doanh “Kushikatsu Tanaka” của Kushikatsu Tanaka Holdings với tính chuyên môn cao lại phát triển mạnh mẽ. Loại hình nhà hàng sushi băng truyền vẫn đang tiếp tục hoạt động tốt.

Cuộc khủng hoảng virus corona đã tấn công trực tiếp hệ thống nhiều izakaya. Do hạn chế đi ra ngoài và các biện pháp phòng chống lây nhiễm của chính quyền thành phố… nhiều cửa hàng có doanh số đã giảm xuống dưới một nửa.

Mẫu câu tiếng Nhật thường dùng khi làm thêm ở quán ăn và cửa hàng tiện lợi

Kể từ mùa xuân năm 2020, số lượng khách hàng đã giảm đáng kể do khủng hoảng corona. Điều này dẫn đến việc các nhà quản lý cần phải xem lại chiến lược kinh doanh. Một số izakaya lớn đang xem xét đóng cửa một số quán.  Bên cạnh đó là việc triệt để sử dụng các biện pháp khử trừng, phòng chống lây nhiễm như lau sạch bàn ghế bằng cồn, yêu cầu khách hàng khử trùng bằng cồn trước khi vào quán hay sử dụng các tấm nhựa để chắn giọt bắn giữa khách hàng với khách hàng, giữa khách hàng với nhân viên…

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở thị trường quán nhậu – izakaya và sushi bằng chuyền nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường đồ ăn nhanh

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành may mặc

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường công ty thương mại

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thiết kế máy công cụ

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành đường sắt Nhật Bản

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành bia – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Ngành công nghiệp ô tô – đặc điểm và xu thế

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành robot dịch vụ – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành thương mại điện tử – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường dịch vụ mạng xã hội/SNS – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường máy ảnh/máy quay kĩ thuật số – đặc điểm và xu hướng

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る