Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành bia – đặc điểm và xu hướng

Tiếp tục chuỗi bài viết dành cho các bạn đang có nhu cầu tìm việc hoặc chuyển việc tại Nhật, hôm nay LocoBee sẽ gửi đến các bạn kiến thức cơ bản cũng như xu hướng và đặc điểm của ngành bia.

Có thể bạn quan tâm:

[LocoBee Job] Cùng LocoBee tìm việc ở Nhật!

Điểm khác nhau giữa xin việc và chuyển việc ở Nhật

 

Kiến thức cơ bản

Bia được làm bằng cách lên men các nguyên liêu chính là mạch nha, hoa bia và nước. Hầu hết hoa bia và lúa mạch Nijo được nhập khẩu từ nước ngoài như châu Âu. Tuy nhiên ngành bia cũng đang tập trung nỗ lực để hỗ trợ người nông dân trồng hoa bia trong nước. Các dòng rượu sủi bọt hay bia hạng ba có hàm lượng mạch nha thấp và chịu mức thuế rượu bia thấp.

Top 5 công ty/tập đoàn lớn của ngành bia Nhật Bản:

  1. Tập đoàn Asahi/Website: https://www.asahigroup-holdings.com/
  2. Công ty Kirin/Website: https://www.kirin.co.jp/
  3. Công ty Sapporo/Website: https://www.sapporobeer.jp/
  4. Công ty Suntory/Website: https://www.suntory.co.jp/
  5. Công ty Orion/Website: https://www.orionbeer.co.jp/

Bia đến Nhật Bản từ bao giờ?

 

Xu hướng gần đây

Các công ty bia đang tập trung đầu tư vào các thương hiệu chính của họ trong bối cảnh thuế rượu dự định sẽ được thống nhất vào năm 2026. Bia không còn là sự lựa chọn của nhiều người do thị hiếu của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hóa và xu hướng sống tiết kiệm. Dự đoán về việc thống nhất thuế rượu vào năm 2026, ngoài nỗ lực củng cố các nhãn hiệu chính, chiến lược tăng cường nhóm sản phẩm bia thủ công cũng đang được phát triển. Liệu những nỗ lực này có thể làm thay đổi cục diện?

Các doanh nghiệp cũng chuẩn bị cho làn sóng lựa chọn thương hiệu sắp tới. Đối với bia hạng ba (các loại nước ép có vị bia), ngành sẽ giới thiệu sản phẩm mới mang đến cho người uống cảm giác toàn diện về “độ sâu” và “độ sắc” khi thưởng thức. Đồ uống không cồn cũng đến gần hơn với hương vị thực sự. Các cơ sở sản xuất nhỏ cũng đang dần tạo được chỗ đứng trong ngành với các sản phẩm bia thủ công.

Tình trạng bia không còn là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng còn có thể giải thích bởi việc ngày càng có nhiều sản phẩm đồ uống trên thị trường. Trong đó có các loại đồ uống như highball (loại cocktail được pha trộn từ một phần là rượu mạnh và một tỷ lệ lớn hơn các loại thức uống không cồn khác) được làm bằng cách pha rượu whisky với soda, các sản phẩm mới giúp dễ dàng cảm nhận hương vị và mùi thơm của trái cây hay sản phẩm có nồng độ cồn cao (9 độ).

Dịch virus corona chủng mới cũng đã có những tác động không nhỏ. Từ đầu năm 2020, lượng bia tiêu thụ giảm do sự hạn chế ra ngoài của người dân như các dịp ngắm hoa anh đào, lễ hội mùa hè, tụ tập ăn uống. Thị trường bia ở nước ngoài cũng dự kiến ​​sẽ bị thu hẹp.

 

Chúc các bạn trang bị cho mình thật đầy đủ kiến thức để có thể tự tin trong quá trình tìm kiếm việc làm ở ngành bia nói riêng và các công việc ở Nhật nói chung.

Thăm quan “Nhà máy bia Asahi” và thưởng thức hương vị bia tươi chỉ với tour bằng xe bus

 

Bài viết cùng chuyên đề:

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường đồ ăn nhanh

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành may mặc

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường công ty thương mại

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường thiết kế máy công cụ

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành điện thoại di động

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành đường sắt Nhật Bản

Làm việc tại Nhật Bản: Ngành công nghiệp ô tô – đặc điểm và xu thế

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường ngành robot dịch vụ – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường dịch vụ mạng xã hội/SNS – đặc điểm và xu hướng

Làm việc tại Nhật Bản: Thị trường máy ảnh/máy quay kĩ thuật số – đặc điểm và xu hướng

 

Theo Nikkei

bình luận

ページトップに戻る