Màn nhựa trong suốt ngày càng phổ biến vì corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Để ngăn ngừa lây nhiễm virus corona từ người sang người, các tấm màn nhựa trong suốt ngày càng được sử dụng rộng rãi. Không chỉ trong các siêu thị mà giờ đây đâu đâu cũng thấy sự hiện diện của sản phẩm này.

 

Màn nhựa trong cuộc sống

Lối sống mới trong đại dịch toàn cầu

Tại một số hiệu sách nhỏ, để chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại, chủ cửa hàng đã lắp các màn nhựa trong suốt chia đôi 2 bên của bàn đựng sách nằm giữa cửa hàng hoặc ngăn cách chủ hàng với khách hàng.

TOMAS – trường dạy thêm theo hình thức dạy kèm 1-1 nằm tại trung tâm thành phố Tokyo đã mở lại lớp học sau thời gian đóng cửa. Học sinh và giáo viên vẫn đi học như bình thường, chỉ khác ở chỗ mọi người đều phải đeo khẩu trang, giáo viên còn phải đeo thêm mũ có gắn màn nhựa chống giọt bắn, lớp học cũng được lắp thêm màn nhựa trong suốt nhằm ngăn cách giáo viên với học sinh một cách triệt để.

Nhiều tiệm bánh cũng lắp đặt màn nhựa trong suốt để giảm thiểu tối đa sự tiếp xúc trực tiếp mặt đối mặt giữa khách hàng và người bán hàng. Bên cạnh đó không thể thiếu các sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn…

Tại bảo tàng Urahoro nằm ở Hokkaido, do không thể sát khuẩn các hiện vật bằng cồn hoặc các dung dịch khác nên người ta phải phủ các tấm nhựa trong suốt lên trên để ngăn chặn tối đa sự tiếp xúc từ bên ngoài.

Trên các xe taxi và xe buýt ở Nhật Bản hiện nay đã lắp đặt hầu hết tấm chắn trong suốt ngăn cách giữa lái xe và hành khách. Điều này được cho là biện pháp thiết thực để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa người với người trong cuộc sống.

 

Doanh thu tăng gấp 2

Ishizuka – doanh nghiệp sản xuất và bán các sản phẩm nhựa có trụ sở chính tại Tokyo cho biết doanh số tháng trước đã tăng gần gấp đôi so với cùng kì năm 2019. Tấm nhựa trong suốt ngày càng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống như trong siêu thị, combini, bệnh viện, xe buýt, taxi… Tuy nhiên vì là sản phẩm nhựa tấm lớn nên cần chú ý khi lắp để để nó không chắn mất chuông báo cháy hoặc ảnh hưởng đến công việc chữa cháy nếu có. Thay vì gắn chặt lên trần nhà, người sử dụng nên để gần trần theo kiểu treo bằng dây.

 

Tổng hợp

bình luận

ページトップに戻る