Kiến trúc Nhật Bản cùng cổng son Torii nối tiếp nhau ở đền Nedu, Tokyo

Nói đến Shitamachi ở Tokyo người ta sẽ nghĩ ngay đến địa danh nổi tiếng Asakusa. Tuy nhiên Shitamachi không chỉ có Asakusa mà còn có Nedu. Đây là nơi giao thoa giữa nét cổ xưa của Tokyo và thành phố hiện đại ngày nay. Đại diện cho Nedu chính là đền Nedu. Ngôi đền này được người dân địa phương lẫn du khách nước ngoài thường lui tới.

Một trong mười đền ở Tokyo


Người ta nói rằng đền Nedu được xây dựng từ khoảng 1.900 năm trước bởi Hoàng gia Nhật Bản cổ đại “Yamato Takeru”. Vốn dĩ đền nằm ở nơi khác nhưng từ thời Edo đã được chuyển về đây. Đây là một trong mười ngôi đền có lịch sử lâu đời ở Tokyo và nổi tiếng vì kiến trúc kiểu cách.

Điểm thăm quan tại đền Nedu


Đi sâu vào trong đền là cổng lớn Romon nằm ở cuối cây cầu. Cổng này được xây dựng từ hơn 300 năm trước, trải qua cuộc chiến tranh của Tokyo cổng vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Kiến trúc bên ngoài in đậm dấu ấn của thời gian và lịch sử.


Bên trong cổng là tượng mô phỏng các vị tướng quân thời Edo trong trang phục và vũ khí thời đó.


Điểm thu hút đặc biệt của đền Nedu với khách du lịch và giới trẻ là Senbontorii. Đây là các cổng son đỏ xếp thành hàng dài nối tiếp nhau tạo thành một đường hầm độc đáo. Rất nhiều người đã chọn nơi đây để chụp ảnh kỉ niệm.


Vào mùa xuân, đền Nedu sẽ ngập trong sắc màu của 3.000 cây đỗ quyên. Mặc yukata và đến đây chụp ảnh là hoạt động thường thấy trong mùa này. Nếu bạn muốn biết về kiến trúc Nhật Bản, cổng Torii cũng như khung cảnh đậm màu sắc Nhật Bản thì đền Nedu là điểm đến không thể bỏ qua!

Đền Nedu
Địa chỉ: 1 Chome-28-9 Nezu, Bunkyo City, Tokyo 113-0031
Website: http://www.nedujinja.or.jp/index.html

8 lựa chọn vui chơi – mua sắm – ăn uống thoả thích cả ngày tại AQUA CiTY ODAIBA

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る