Khám phá hang động dưới nước lớn nhất Nhật Bản Inazumi

Nhật Bản là quốc gia có hình thái địa chất biến đổi vô cùng phong phú dẫn đến việc hình thành nhiều những hang động ngầm bí ẩn với vẻ đẹp huyền bí và cấu trúc đáng kinh ngạc dưới lòng đất. Trong số đó, Inazumi là hang ngầm dưới nước lớn nhất ở quốc gia này và là một trong những thắng cảnh hàng đầu của tỉnh Oita.

Hang động dưới nước Inazumi ở tỉnh Oita

 

Hang đá vôi dưới nước Inazumi tọa lạc tại Mie-machi, Bungo-ono của tỉnh Oita, có niên đại khoảng 300 triệu năm và bị ngập dưới nước do vụ phun trào núi lửa lớn 300.000 năm trước. Đây là hang động ngầm hiếm gặp với vô số thạch nhũ và đá san hô có màu xanh ngọc lục bảo tuyệt đẹp.

Nước trong hang có màu xanh ngọc đẹp tuyệt vời – Ảnh https://en.visit-oita.jp/

Hang động này vẫn đang trong quá trình khám phá, nhưng du khách vẫn có được khoảng 1km đường đi bộ để tham quan và nhìn ngắm vẻ đẹp kì diệu nơi này. Bên trong hang, có 5 khu vực đặc biệt mà khách du lịch có thể tiếp cận và chiêm ngưỡng là: thác Rainbow, khu vực Nagori no Ike, Bell Hall, Emarald Spring và Motogen no Fuchi.

Thác Rainbow nằm bên bức tường ở lối vào của hang đá vôi, nơi có một lỗ lớn phun trào từ 30.000m3 đến 40.000m3 nước nóng mỗi ngày. Nơi đây được gọi là thác cầu vồng do hiện tượng ánh nắng mặt trời từ bên ngoài chiếu qua làn nước và tạo nên những màu sắc cầu vồng rực rỡ.

Hang động được chia làm 2 nhánh: Shinseido bên trái và Suichudo bên phải. Tại nhánh Shinseido, du khách có thể tìm thấy một cái ao xanh ngát có tên Nagori no Ike, với khí hậu ẩm ướt do những giọt nước nhỏ ngày đêm từ trần đá vôi xuống tạo nên những gợn sóng đẹp trên mặt nước

Từ Nagori no Ike, du khách có thể nhìn thấy Bell Hall, nơi tập trung của những khối đá hình chuông được hình thành do vụ núi lửa phun trào 300.000 năm trước. Cảnh tượng đáng kinh ngạc này chắc chắn sẽ khiến khách tham quan thật sự ngỡ ngàng và lý thú.

Khi đi sâu vào hang bên phải Suichudo, khách du lịch sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc tuyệt đẹp được gọi là Emerald Spring. Với màu xanh ngọc lục bảo chiếu qua các khe hở của bức tường đá vôi, du khách sẽ thật sự được nhìn thấy một “mùa xuân” tươi đẹp ngay tại đây.

Phần sâu nhất của hang là Motogen no Fuchi, nơi du khách có thể nhìn thấy những khối đá vôi đã chìm trong nước trong khoảng 300.000 năm. Nước tại đây vô cùng trong xanh và lấp lánh, giúp khách tham quan có thể nhìn thấy rõ phần đá ngầm phía dưới, cũng như mang lại một cảnh tượng đặc biệt thú vị.

Những vẻ đẹp độc đáo của hang động ngầm Inazumi trên đây thật sự lôi cuốn trí tò mò cùng niềm đam mê chinh phục của con người. Chính vì thế, nếu có cơ hội đến với vùng đất Oita, đừng bỏ qua trải nghiệm khám phá địa điểm lý thú này nhé!

【Hang động Inazumi】

Địa chỉ: 300 Mie-machi, Nakazuru, Bungo-ono, Oita 879-7263

Giờ làm việc: Từ 9:00 – 17:00 mọi thời điểm quanh năm

Phí tham quan:
→ Người lớn: 1200 yên
→ Sinh viên: 1000 yên
→ Học sinh: 800 yên
→ Trẻ em từ 4 – 6 tuổi: 600 yên

Cách di chuyển: Đi tàu tuyến Hohi đến ga Mie-machi, sau đó đi taxi 20 phút


Một vòng Oita cùng suối nước nóng Beppu

 

Quyên (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る