10 thành phố ẩm thực hấp dẫn nhất Nhật Bản

Được ban tặng bởi sự phong phú của biển và núi, ẩm thực đã giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của người dân Nhật Bản từ thời cổ đại. Là một quốc gia đa dạng về địa lý và văn hóa, các đặc sản của từng vùng khác nhau giữa các khu vực và bất kể bạn đi đâu, các món ngon địa phương đó đều đáng để thử!

Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu một số điểm đến tuyệt vời nhất của Nhật Bản dành cho những tín đồ ẩm thực sẽ khiến bạn phải thốt lên “itadakimasu! – “Tôi xin phép ăn”.

10 thành phố ẩm thực mời gọi nhất Nhật Bản

 

1. Osaka

ẩm thực osaka

3 lý do giải thích tại sao Osaka là “viên ngọc quý của Kansai”

Osaka, thường được gọi là “căn bếp của Nhật Bản”, là một trong những thành phố nổi tiếng nhất ở Nhật về các món ăn ngon. Khi mọi người nghĩ về “Osakan” – ẩm thực ở Osaka, những món ăn được làm từ bột mì như okonomiyaki (bánh xèo kiểu Nhật) và takoyaki (bánh bạch tuộc chiên) thường là những gì xuất hiện trong tâm trí. Đặc biệt đối với takoyaki, có hơn 3.000 quán ăn, nhà hàng đang hoạt động ở Osaka, khiến nơi đây trở thành thánh địa của những viên bạch tuộc chiên ngon lành!

 

2. Tokyo

Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, là một thành phố sành ăn khác không thể bỏ qua. Các nhà hàng chất lượng cao từ khắp Nhật Bản và thế giới đã tập trung tại Tokyo, làm hài lòng khẩu vị của nhiều người sành ăn. Nguồn hải sản phong phú từ vịnh Tokyo đã dẫn đến sự phát triển của ẩm thực liên quan đến hải sản trong thành phố, trong đó Edomae Sushi là một ví dụ điển hình. Món sushi được làm từ cá tươi của vịnh Tokyo có hương vị đậm đà, càng nhai bạn càng cảm nhận được vị ngon của nó. Tại Tokyo, bạn có thể thưởng thức cả ẩm thực truyền thống và hiện đại.

ẩm thực nhật bản

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thời gian ở Tokyo, tốt nhất bạn nên đến chợ cá Tsukiji. Chợ là nơi tụ hội của các chuyên gia ẩm thực. Bạn không chỉ có thể mua nguyên liệu có nguồn gốc từ con mắt chuyên nghiệp, mà còn có thể thưởng thức bữa ăn, học cách cắt cá và mở rộng khả năng đánh giá thực phẩm của mình thông qua nhiều trải nghiệm khác nhau.

Khi nào là thời điểm lý tưởng trong năm để du lịch Tokyo?

 

3. Kyoto

Kyoto, với lịch sử lâu đời và bầu không khí giàu văn hóa, được biết đến với nền ẩm thực đặc biệt cao cấp. Ẩm thực kaiseki của Nhật Bản được phục vụ trong các nhà hàng Nhật Bản cao cấp ở Kyoto và ryotei (nhà hàng kiểu Nhật Bản truyền thống) thường được trình bày đẹp mắt đến mức người ta không nỡ ăn chúng.

ẩm thực Nhật Bản

Ẩm thực Kyoto nhấn mạnh việc nấu nướng để tối đa hóa hương vị của các nguyên liệu và một trong những ví dụ điển hình nhất là yudofu, một món ăn mà bạn có thể nếm được vị ngọt tự nhiên của đậu phụ. Hương vị được tạo ra bằng cách mang lại hương vị thực sự của các thành phần mà không phụ thuộc vào gia vị.

Chợ Nishiki là một trong những nơi tốt nhất để khám phá nếu bạn là người sành ăn. Bạn sẽ tìm thấy vô số hải sản tươi sống và bầu không khí chợ cá thật tuyệt.

 

4. Sapporo

Sapporo, một trong những thành phố lớn ở Hokkaido, là một thành phố “tuyết” lạnh giá nên đây là nơi có nhiều món ăn làm ấm cơ thể. Sapporo Ramen, sự kết hợp giữa vị đậm đà của miso và bơ, cùng nước súp cay chắc chắn sẽ kích thích khẩu vị của bạn.

du lịch Hokkaido cua

Hokkaido cũng là thiên đường của sữa, hải sản và các bữa ăn sử dụng nguyên liệu địa phương như kaisendon (cơm bát hải sản) và buta donburi (cơm bát thịt lợn) rất đáng để thưởng thức.

 

5. Fukuoka

Ramen kiểu Hakata là một trong những món ăn được yêu thích nhất ở Nhật Bản và cả nước ngoài.

ẩm thực Nhật Bản

Fukuoka là đại diện của vùng Kyushu. Fukuoka đã khai sinh ra nhiều loại hình ẩm thực ngon, trong đó ẩm thực Hakata đặc biệt nổi tiếng. Hakata ramen được đặc trưng bởi tonkotsu (xương lợn) và mizutaki nabe, trong đó nước dùng gà được ninh trong một thời gian dài cho đến khi súp chuyển sang màu đục, là một trong nhiều món ăn có hương vị đậm đà. Nhiều quán ăn ngoài trời – yatai – được mở ở Hakata, giúp bạn dễ dàng thưởng thức các món ăn ngon của Hakata.

 

6. Nagoya

Không có gì tuyệt vời bằng một món miso katsu nóng hổi, thơm ngon vào một ngày mùa đông lạnh giá.

misokatsu

Nagoya nằm ngay giữa Osaka và Tokyo ở tỉnh Aichi. Những món ăn ngon của nó cũng không thể bỏ qua. Nagoya có một nền văn hóa ẩm thực dựa trên miso có nguồn gốc rất sâu xa và miso đã có ảnh hưởng sâu sắc đến ẩm thực của người sành ăn ở Nagoya ngày nay. Miso Nikomi Udon là một ví dụ điển hình. Nước súp làm từ miso đỏ kết hợp với mì udon dẻo rất ngon. Đây là món ăn hoàn hảo cho người sành ăn trong mùa đông lạnh giá.

 

7. Kanazawa

cơm hải sản

 

Kanazawa là thị trấn sành ăn của tỉnh Ishikawa. Quay mặt ra biển Nhật Bản, Kanazawa tự hào về ẩm thực sử dụng cá tươi từ biển. Nếu bạn đến Kanazawa, kaisen-don hay sashimi là một số món ăn nhất định phải thử. Kanazawa có một cảng địa phương, nơi cá tươi được đánh bắt và bán hàng ngày. Kaisen-don (cá mới đánh bắt đặt trên bát cơm) và sashimi là những món ăn tuyệt vời cho phép bạn trải nghiệm hương vị thực sự của cá một cách trực tiếp.

 

8. Hiroshima

Tỉnh Hiroshima, được ưu đãi với những điểm thu hút khách du lịch như đền Itsukushima và lâu đài Hiroshima, cũng có một nền văn hóa ẩm thực mạnh mẽ. Đối mặt với biển nội địa Seto, tỉnh Hiroshima nổi tiếng trên toàn quốc về món hàu. Có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời về hàu tươi Hiroshima ăn thỏa sức và các món ăn sử dụng hàu trong khu vực.

ẩm thực Nhật Bản

Okonomiyaki là một món ăn khác nên được đề cập ở đây. Sự khác biệt chính giữa okonomiyaki kiểu Osaka và okonomiyaki kiểu Hiroshima là bột và nguyên liệu không được trộn lẫn, bột mềm, bắp cải được cắt thành miếng dài, thêm mì và giá đỗ. Khoảnh khắc bạn cắn vào món này, bạn có thể cảm nhận được kết cấu mịn và vị ngọt của bắp cải, vốn là niềm tự hào của tỉnh Hiroshima.

 

9. Kobe

ẩm thực Nhật Bản

Thịt bò Kobe – loại thịt bò hiếm hơn vàng ở Nhật Bản

Kobe, thành phố lớn thuộc tỉnh Hyogo, cách Osaka và Kyoto không xa, là một trong những thành phố thời trang nhất của Nhật Bản và cũng là thành phố thu hút những người sành ăn. Thịt bò Kobe là đặc sản được đánh giá cao, đặc trưng bởi thịt béo và ngọt thanh tan chảy trong miệng. Nó có thể được thưởng thức như bít tết, lẩu shabu-shabu hoặc lẩu sukiyaki. Các nhà sản xuất thịt bò Kobe rất chú trọng đến thịt bò của họ kể từ nhà sản xuất đến nhà phân phối, đều phải được ủy quyền và đăng ký với Hiệp hội thịt bò Kobe chính thức. Mong muốn của họ là mọi người được thưởng thức thịt bò Kobe chính hiệu.

 

10. Okinawa

Cuối cùng được giới thiệu ở đây là Okinawa, một hòn đảo nhiệt đới ở Nhật Bản. Sở hữu một nền văn hóa và lịch sử độc đáo bắt nguồn từ thời Vương quốc Ryukyu, Okinawa cũng đã sản sinh ra nhiều món ăn ngon độc đáo. Kể từ thời Vương quốc Ryukyu, các món ăn từ thịt lợn đã được truyền bá và phát triển rộng rãi ở Okinawa. Đặc biệt nổi tiếng là “Rafute”, một khối thịt ba chỉ hầm trong thời gian dài với Awamori (rượu gạo Okinawa) và gia vị. Vị ngọt của thịt tan chảy trong miệng, vị mặn ngọt thơm ngon đến mức bạn sẽ muốn ăn thêm một bát cơm nữa.

okinawa ẩm thực

5 món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Okinawa

Trong bài viết này, LocoBee đã giới thiệu 10 địa điểm trên khắp đất nước Nhật Bản là thiên đường cho những người sành ăn. Các món ăn dành cho người sành ăn được cung cấp ở mỗi thành phố thường được chế biến từ các sản phẩm địa phương và hương vị của các nguyên liệu thường được chế biến ở mức hoàn hảo. Hãy đến từng thành phố và tự mình thưởng thức đặc sản của từng vùng nhé.

91 ẩm thực Nhật Bản chắc chắn phải thử

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る