5 món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Okinawa

Các món ăn đường phố luôn đóng một vai trò đặc biệt trong việc phản ánh sự đa dạng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản và là điểm hấp dẫn khó cưỡng đối với khách du lịch. Hôm nay, hãy cùng đến với Okinawa và thưởng thức 5 món ăn vặt đơn giản nhưng đậm đà hương vị độc đáo của địa phương.

7 lựa chọn khi mua quà tặng tại Mi-ja, Okinawa

 

#1. Onigiri trứng-thịt heo /ポークたまごおにぎり

Đây là món ăn rất được ưa thích ở Okinawa. Onigiri trứng-thịt heo bao gồm một lát thịt heo và trứng chiên, được bọc trong cơm trắng và rong biển nori, tạo nên một sự kết hợp hương vị hài hòa. Bên cạnh đó, nhiều loại lớp như abura miso, đậu phụ chiên dày cũng được thêm vào để tăng thêm độ ngon cho món ăn.

Onigiri trứng- thịt lợn có thể được tìm thấy tại các cửa hàng đặc sản và cả ở các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Okinawa.

 

#2. Okinawa zenzai /沖縄ぜんざい

Đây là một loại đồ ngọt lạnh truyền thống ở Okinawa. Món ăn này được làm bằng cách nấu đậu kintoki với đường nâu, ướp lạnh và cho vào bát, sau đó thêm bánh bao shiratama và đá bào vào. Đậu kintoki nấu chín có vị ngọt thanh với đá bào có các vị khác nhau được phủ lên trên, tạo nên một món ăn vặt tuyệt vời để giải nhiệt.

 

#3. Kem Blue Seal/ブルーシール

Đây là một thương hiệu kem có nguồn gốc tại Mỹ nhưng mang tính biểu tượng của Okinawa và được người dân địa phương yêu thích từ lâu.

Ngoài các hương vị cổ điển, Blue Seal còn tạo nên sự kết hợp giữa kem dứa và nước ngọt sherbet. Thêm vào đó, thương hiệu này còn cung cấp các hương vị độc đáo của Okinawa như: mía, khoai lang, bánh quy chinsuko muối.

Ngày nay, loại kem này được bán nhiều ở các cửa hàng trên khắp các khu đô thị, trung tâm mua sắm và cơ sở du lịch của Nhật Bản.

 

 

#4. Sata-andagi /サーターアンダギー

Trong ngôn ngữ Okinawa, sata” có nghĩa là “đường” và “andagi” có nghĩa là “chiên”. Như tên gọi, đây là một chiếc bánh rán được làm từ hỗn hợp đường, bột mì và trứng. Bánh có vỏ ngoài giòn, bên trong ẩm nhưng không quá ngọt.

Ngoài hương vị truyền thống, nhiều loại nguyên liệu khác nhau của Okinawa như đường nâu, dứa và khoai lang cũng được thêm vào để đáp ứng nhu cầu phong phú của thực khách.

 

 

#5. Bánh nướng kiểu Mỹ /パイ

Do chịu ảnh hưởng của luồng văn hóa Mỹ, Okinawa là địa điểm hàng đầu mà thực khách có thể thưởng thức những món ăn Mỹ, trong đó có món bánh nướng. Theo đó, các loại bánh nướng với đủ hương vị Mỹ có mặt tại hầu hết các tiệm bít tết và nhà hàng, các cửa hàng đặc sản bán đồ nướng.

Ngày nay, ngoài bánh nướng nhân táo, anh đào và bí ngô cổ điển, các loại nhân được làm từ nguyên liệu của Okinawa như khoai lang và taimo cũng ngày càng trở nên phổ biến.

 

Nếu tới Okinawa, hãy thử nếm các món ăn đường phố độc đáo này nhé!

10 món bạn nhất định phải thử khi tới Okinawa

Mihama American Village – khu phố đậm chất Mỹ giữa lòng Okinawa

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る