7 lựa chọn khi mua quà tặng tại Mi-ja, Okinawa

Một trong số những việc mà ai cũng làm khi đi du lịch là mua quà tặng. Du lịch Nhật Bản, cụ thể hơn là du lịch Okinawa đang dần trở thành xu hướng của nhiều khách du lịch. Tại thành phố Naha bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sản phẩm hay ho khi đi dạo trên đường. Lần này hãy xem những sản phẩm mà bạn có thể mua về làm quà là gì nhé!

Đây là “Mi-ja”, cửa hàng số 2 ở trước chợ trên con phố mua sắm Heiwa-dori. Toàn bộ cửa hàng là những sắc màu rực rỡ khiến cho người mua hàng khi bước chân vào đây cũng cảm thấy vui vẻ. 7 sản phẩm đậm chất Okinawa sau đây chính là đề xuất từ người bán hàng đấy.

 

Satsumaimo taruto 紅いもタルト

Bánh tart khoai lang sử dụng khoai lang tím của Okinawa. Phía bên trên bánh tart chính là phần khoai lang ngọt được ngào nhuyễn, là món bánh cực kì phù hợp khi sử dụng cùng trà xanh.

Oimoyasan koushin – cửa hàng đặc sản về khoai lang từ thời Meiji

 

Chinsuko ちんすこう

Chinsuko là sản phẩm đặc trưng cho Okinawa. Gần đây người ta đã làm ra rất nhiều hương vị Chinsuko khác nhau. Bạn nên mua hộp Chinsuko có đủ 7 vị nguyên bản, khoai lang, dứa, đường đen, chocolate, dừa, trà xanh để thưởng thức. Thông thường Chinsuko sẽ có hình que nhưng xu hướng hiện nay còn có thêm hình tròn với kích thước vừa miệng cũng rất được mọi người yêu thích.

 

Soki-soba ソーキそば

Soki-soba ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu muốn thưởng thức món Okinawa ở nhà của mọi người. Bộ sản phẩm gồm có mì, nước súp, thịt được gói gọn cùng nhau nên ai cũng có thể nấu món này. Sợi dì dai kết hợp cùng nước sốt làm từ katsuodashi và thịt được ninh nhừ sẽ khiến bạn tan chảy vì món ăn này.

[Vào bếp cùng LocoBee] Nước dùng từ cá bào katsuobushi

 

Shima-togarashi 島とうがらし

Khi bạn đến quán ăn ở Okinawa, người ta sẽ đặt món Shimatogarashi này lên trên bàn. Đây là món ăn không dành cho những người không ăn được cay. Món này có phiên bản đóng gói sẵn tiện lợi được bán ở các cửa hàng bán quà tặng. Nếu vẫn còn ớt bên trong, bạn có thể cho thêm dấm vào để sử dụng tiếp. Món này ăn kèm soba rất hợp vị nên lời khuyên là hãy mua theo set nhé.

 

Awamori 泡盛

Awamori là loại rượu đặc trưng của Okinawa. Là món quà không thể thiếu cho những người thích thưởng thức rượu ngon. Lời khuyên cho bạn là hãy mua set gồm các chai nhỏ để so sánh giữa các vị. Đầu tiên là để chọn ra hương vị bạn thích, sau đó mua một chai to hơn thì sẽ hợp lí hơn rất nhiều.

Học cách làm rượu mơ của mẹ Nhật

 

Sata-andagi サーターアンダギー

Sata-andagi là món bánh ngọt của Okinawa. Nó có vị tương tự như bánh rán và bạn sẽ không thể cảm thấy độ ẩm của bánh. Đây là phiên bản Sata-andagi với kích thước vừa miệng được đóng gói trong hộp cẩn thận. Rất phù hợp cho bữa ăn nhẹ.

 

Takoraisu タコライス

Tacoraisu là món ăn làm từ bạch tuộc mà bất kì người sành ăn ở Okinawa nào cũng biết. Bạn chỉ cần làm ấm nó bằng nước nóng rồi ăn kèm với cơm. Món này còn có thể ăn kèm xà lách, cà chua và phô mai cũng rất ngon

 

Bạn đã tìm ra được sản phẩm nào mà mình muốn mua chưa? Tất cả đều là lựa chọn do nhân viên tại cửa hàng chuyên bán quà tặng đưa ra nên hãy yên tâm về chất lượng. Trong cửa hàng có rất nhiều sản phẩm để bạn lựa chọn, tuy nhiên nếu thấy quá khó để chọn thì hãy nghe theo ý kiến của nhân viên bán hàng xem sao. Chúc bạn có chuyến đi Okinawa thật vui!

Khám phá du lịch, đặc sản, ẩm thực Okinawa

 

Mi-ja ミージャ 市場前2号店

Địa chỉ: 沖縄県那覇市牧志3-1-24

Thời gian mở cửa: 10:00~20:00

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm – Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る