Khi nào là thời điểm lý tưởng trong năm để du lịch Tokyo?

Tokyo là thủ đô cũng là thành phố lớn nhất của Nhật Bản. Do đó nhiều khách du lịch lựa chọn đây là một trong những điểm đến đầu tiên khi tới du lịch Nhật Bản. Tokyo có 4 mùa mỗi mùa có đặc trưng và vẻ đẹp riêng biết.

Dưới đây, LocoBee đã tóm tắt ngắn gọn về đặc điểm của Tokyo để bạn có thể lập kế hoạch chuyến thăm của mình tốt hơn.

du lịch Tokyo

 

Mùa cao điểm là khi nào?

Nhật có 2 mùa du lịch cao điểm và 5 thời kỳ khi chi phí khách sạn và chuyến bay tăng đột biến. Thời điểm phổ biến nhất để du khách đến thăm Tokyo là cuối tháng 3 đầu tháng 4 khi cây anh đào nở rộ và cuối tháng 11 đầu tháng 12 khi lá chuyển sang màu vàng và đỏ. 3 khoảng thời gian còn lại khi bạn có thể tìm thấy các khách sạn và chuyến bay có giá cao hơn bình thường là do các ngày lễ ở Nhật Bản.

Hầu hết các công ty Nhật Bản chỉ cho người lao động 10 ngày nghỉ phép mỗi năm. Tuy nhiên, điều này được giảm nhẹ một phần bởi số ngày nghỉ lễ trên lịch – thường là khoảng 15 ngày. Người lao động Nhật Bản tận dụng tối đa thời gian nghỉ này bằng cách đi du lịch trong Nhật Bản hoặc ra nước ngoài và vì mọi người đều kết thúc kỳ nghỉ cùng lúc giá khách sạn và chuyến bay tăng theo.

du lịch Tokyo

– Ngày 29 tháng 12 đến ngày 4 tháng 1: kì nghỉ Năm mới là một kì nghỉ lễ lớn của Nhật Bản

– Cuối tháng 4 và đầu tháng 5: một chuỗi ngày nghỉ được gọi là “Tuần lễ vàng”

– Giữa tháng 8: Obon không phải là ngày nghỉ chính thức nhưng nhiều công ty đã cho nhân viên nghỉ phép trong thời gian này

 

Thời gian nên tránh du lịch ở Tokyo?

Nhật Bản là một điểm đến quanh năm với 4 mùa rõ rệt.

mùa mưa

Tháng 9 có lượng mưa nhiều nhất trong tất cả các tháng và là mùa bão cao điểm, vì vậy LocoBee khuyên bạn không nên đến thăm trong tháng này, nếu có thể.

 

Đặc điểm du lịch Tokyo theo tháng

Tháng 1

Năm mới là kỳ nghỉ theo mùa lớn nhất theo lịch Nhật Bản và nhiều người Nhật Bản đi du lịch, trở về quê hương của họ để dành thời gian cho gia đình. Với khoảng 70% dân số xuất thân không phải từ Tokyo, dòng di chuyển này ảnh hưởng nhiều nhất đến Tokyo và đường phố của thủ đô tương đối yên tĩnh trong năm mới.

Tuy nhiên, đối với các đền thờ Thần đạo, đó là một trong những thời điểm bận rộn nhất trong năm. Khi đồng hồ chuyển sang nửa đêm và năm mới bắt đầu, những ngôi đền lớn như đền Meiji chứng kiến ​​hàng chục nghìn du khách xếp hàng trong giá lạnh hàng giờ đồng hồ để thực hiện nghi thức hatsumode (cầu nguyện đầu tiên trong năm). Mặc dù đây có thể là một trải nghiệm đáng nhớ đối với du khách nước ngoài nhưng nhìn chung thành phố vẫn yên tĩnh cho đến ngày 4-5 tháng 1 khi mọi người quay trở lại Tokyo và cuộc sống hàng ngày bắt đầu trở lại.

du lịch Tokyo

Những bộ Kimono được mặc ở Lễ Thành nhân có giá trị như thế nào?

Các sự kiện đáng chú ý khác trong tháng 1 bao gồm Ngày Lễ Thành nhân (Seijin no hi) vào thứ Hai lần thứ 2 của tháng, khi những người trẻ tròn 18 tuổi vào năm trước tiến đến các hội trường thành phố để kỷ niệm “bước nhảy” lên tuổi trưởng thành. Tàu điện và đường phố thường đông hơn với sự xuất hiện của các cô gái trong những bộ kimono. Lịch sumo cũng bắt đầu với giải đấu đầu tiên trong số 6 giải đấu ở Tokyo.

Chi phí

Năm mới là một kỳ nghỉ lễ lớn ở Nhật Bản, vì vậy khách sạn và chuyến bay đến Tokyo sẽ rất đắt đỏ trong thời gian này. Tuy nhiên, phần còn lại của tháng được coi là thấp điểm nên bạn có thể cân nhắc nếu lựa chọn thời gian này.

Thời tiết

Tháng 1 là tháng lạnh nhất và khô hạn nhất trong năm. Bầu trời xanh thẳm tuyệt đẹp nhưng ngày ngắn ngủi (hoàng hôn khoảng 5 giờ chiều).

 

Tháng 2

Tháng 2 là một trong những tháng yên tĩnh nhất trong năm với ít sự kiện ở Tokyo. Mặt tích cực là vì là giờ thấp điểm nên các điểm du lịch sẽ ít đông đúc hơn đáng kể và bạn có thể ngắm cảnh tương đối yên bình. Những người đến để tận hưởng sự thay đổi của các mùa có thể thất vọng. Một ngoại lệ là có hoa mận với những ngôi đền như Yushima Tenmangu tổ chức Lễ hội hoa mận.

hoa mơ ume

Chi phí 

Ngoài mùa cao điểm. Khách sạn và chuyến bay nên rẻ hơn.

Thời tiết

Giống như tháng 1, thời tiết khô và lạnh và ngày ngắn (hoàng hôn ở Tokyo vào khoảng 5:30 chiều).

 

Tháng 3

Nhiệt độ bắt đầu tăng và mùa đông kết thúc với sự xuất hiện của hoa anh đào – sự kiện theo mùa lớn nhất trong một năm. “Cuộc thi” của những bông sakura mỏng manh bắt đầu ở Kyushu vào giữa tháng 3 và dần dần tiến đến đảo Hokkaido ở phía Bắc (đảo Okinawa ở phía Nam thực sự là nơi đầu tiên nhìn thấy hoa anh đào vào cuối tháng 1).

Những bông hoa nở ở Tokyo vào cuối tháng 3 và kéo dài trong 2-3 tuần, mặc dù chúng chỉ nở rộ trong một nửa số đó. Người Nhật chắc chắn biết cách tận dụng tối đa chuyến thăm ngắn ngủi của họ: dã ngoại thưởng thức rượu sake và lễ hội chiếu sáng ban đêm tại các công viên và sông. Các phương tiện truyền thông cập nhật hàng ngày cho dân chúng biết phần trăm hoa nở và những nơi tốt nhất để xem chúng.

Chidorigafuchi, Tokyo

Người Nhật ăn gì trong lễ hội ngắm hoa Hanami?

Ngắm hoa anh đào là một trải nghiệm khó quên nhưng cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là một trong những thời điểm đắt đỏ nhất để đến thăm đất nước này. Nếu bạn sẵn sàng chi trả hay nên đặt trước.

Chi phí

Cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là thời điểm đắt đỏ nhất để đến thăm Nhật Bản và những người có kế hoạch đi du lịch nên đặt vé máy bay và khách sạn trước.

Thời tiết

Sau những tháng lạnh hơn của tháng 1 và tháng 2, nhiệt độ bắt đầu tăng lên khi mùa xuân đến gần nhưng bạn vẫn sẽ cần quần áo ấm.

 

Tháng 4

Sự cuồng nhiệt tạm thời đến với đất nước này dần lắng xuống khi hoa anh đào rơi vào giữa tháng 4. Mùa bóng chày bắt đầu với các đội chơi với nhau 5-6 lần mỗi tuần cho đến tháng 10. Môn thể thao này được theo dõi bởi hơn 20 triệu người từ khắp nơi trên đất nước, và với 3 đội bóng chày trong và xung quanh Tokyo, vé tại các địa điểm như Tokyo Dome tương đối dễ mua.

hoa tử đằng

Khi mùa xuân sắp đến, có một số lễ hội trong và xung quanh thủ đô, một số trong đó là Lễ hội Bunkyo Azalea tại đền Nezu và Lễ hội Hoa Tử Đằng tại đền Kameidoten.

Chi phí

Giá sẽ giảm sau khi mùa hoa anh đào đi qua nhưng đây vẫn là thời điểm phổ biến để đến thăm Nhật Bản. Giá lại tăng đột biến vào cuối tháng do một khoảng thời gian nghỉ lễ lớn khác được gọi là “Tuần lễ vàng”.

Thời tiết

Một số ngày trời vẫn còn hơi lạnh và nên sử dụng lớp chống thấm nhẹ, nhưng những ngày này sẽ trở nên ấm hơn đáng kể.

 

Tháng 5

Một chuỗi các ngày nghỉ lễ vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5 hình thành nên “Tuần lễ vàng”. Nhiều người Nhật lấp đầy khoảng trống giữa những ngày cuối tuần với kỳ nghỉ của công ty họ (10 ngày được nghỉ phép có lương vẫn là tiêu chuẩn tại nhiều công ty ở Nhật Bản, vì vậy người lao động cần lựa chọn ngày của họ một cách khéo léo) để thực hiện một kỳ nghỉ kéo dài một tuần.

du lịch Tokyo

Tháng 5 là nơi tổ chức 2 trong 3 lễ hội lớn của Tokyo là Kanda Matsuri và Sanja Matsuri và có một số sự kiện khác gần công viên Yoyogi. Các khu vườn công cộng ở Tokyo như Rikugien và Shinjuku Gyoen cũng là một niềm vui để đi dạo xung quanh khi nhiều loài hoa đang nở rộ.

Chi phí

Khi Tuần lễ vàng đã qua vào đầu tháng 5, giá giảm trở lại mức bình thường.

Thời tiết

Nhiệt độ trung bình khoảng 20°C với một số ngày mưa.

 

Tháng 6

Vào tháng sáu tsuyu (mùa mưa) đến. Nó thường bắt đầu vào nửa đầu tháng 6 và kéo dài đến nửa cuối tháng 7, được đặc trưng bởi bầu trời xám và thiếu ánh nắng mặt trời (thực sự, mặc dù những ngày ngắn hơn nhiều trong mùa đông, tháng 6 và tháng 7 vẫn là những tháng nhận được ít ánh sáng mặt trời nhất). Nếu bạn đến thăm Nhật Bản trong thời gian này, hãy nhớ mang theo một chiếc áo mưa mỏng và một chiếc ô.

du lịch Tokyo

Tháng 6 cũng chứng kiến ​​lễ hội lớn thứ 3 của Tokyo – Sanno Matsuri – diễn ra trong khoảng thời gian 11 ngày vào giữa tháng và có một số lễ hội đom đóm nằm ngoài trung tâm Tokyo.

Chi phí

Ít phổ biến hơn so với tháng 4 và tháng 5 để đến thăm thủ đô nhưng giá cả sẽ vẫn khá ổn định.

Thời tiết

Những ngày có thể hơi buồn và u ám và một chiếc áo mưa nhẹ là điều bắt buộc.

 

Tháng 7

Sự kết hợp giữa nhiệt độ tăng cao và mùa mưa kéo dài khiến tháng 7 trở thành tháng ẩm ướt nhất, khiến bạn ướt đẫm mồ hôi. Nhiều lễ hội địa phương và mùa hè được tổ chức trong và xung quanh thủ đô, và mùa pháo hoa bắt đầu vào cuối tháng.

du lịch Tokyo

Một số địa điểm được yêu thích là Mitama Matsuri ở đền Yasukuni, Lễ hội Đèn lồng ở Odaiba và Lễ hội Chuông gió ở Kawasaki Daishi. Hơn nữa, trong tháng 7 và tháng 8, nhiều người mặc yukata của họ để tận hưởng những sự kiện này, tạo nên một bầu không khí độc đáo của Nhật Bản.

Chi phí

Bất chấp độ ẩm và thời tiết đôi khi khắc nghiệt, tháng 7 có nhiều điều thú vị và cũng là kỳ nghỉ hè đối với nhiều người ở nước ngoài. Tất cả điều đó có nghĩa là giá sẽ cao hơn một chút.

Thời tiết

Nóng và ẩm ướt nhưng tất cả các chuyến tàu và tòa nhà đều được lắp máy lạnh khiến nó dễ chịu hơn. Bạn luôn có thể “trốn” đến những vùng mát hơn bên ngoài Tokyo.

 

Tháng 8

Khi bầu trời quang đãng và mùa mưa kết thúc, mùa hè được báo trước là mùa bắn pháo hoa bắt đầu. Hơn 20 sự kiện diễn ra ở Tokyo trong tháng. Các sự kiện diễn ra miễn phí, khá đông người và bạn nên đến địa điểm bắn pháo hoa sớm để có được những vị trí đẹp nhất. Lễ hội Asakusa Samba nổi tiếng và lễ hội Azabu-Juban Noryo Matsuri cũng được tổ chức vào cuối tháng 8.

du lịch Tokyo

Obon, một trong những sự kiện quan trọng nhất trong lịch Phật giáo, được tổ chức vào ngày 15. Nó tôn vinh tổ tiên của một người mà linh hồn của họ được cho là trở lại thăm nhà của họ hàng. Ở Tokyo có rất nhiều điệu múa Bon Odori tại các đền thờ.

Chi phí 

Mặc dù Obon không phải là ngày nghỉ lễ chính thức, nhưng nhiều công ty đóng cửa và người Nhật Bản đi du lịch về quê để tỏ lòng thành kính và thăm gia đình. Vì lý do này mà giá khách sạn và du lịch có thể tăng đột biến vào khoảng giữa tháng.

Thời tiết

Tháng 8 là tháng nóng nhất trong năm và độ ẩm của tháng 7 vẫn còn kéo dài. Bầu trời xanh được nhìn thấy thường xuyên hơn một chút khi mùa mưa đã qua.

 

Tháng 9

Vào tháng 9, thời tiết dịu đi và những đám mây đen mang theo những cơn mưa. Chính thức là tháng ẩm ướt nhất trong năm, đây cũng là mùa cao điểm của bão và các kênh tin tức liên tục cung cấp thông tin cập nhật về diễn biến của cơn bão lớn tiếp theo.

bão

Ảnh minh hoạ

Vì vậy tháng 9 là tháng rủi ro để đi du lịch Nhật Bản.

Chi phí

Chi phí nên thấp hơn tháng 8 vì đây không phải là tháng phổ biến để đi du lịch.

Thời tiết

Tháng ẩm ướt nhất trong năm với những ngày mưa xối xả. Có lẽ là một tháng để tránh.

 

Tháng 10

Mùa bão sắp kết thúc nhưng tháng 10 vẫn là tháng ẩm ướt thứ 2 trong năm sau tháng 9. Không có lễ hội lớn trong lịch và vì vậy các điểm tham quan sẽ yên tĩnh hơn.

du lịch Tokyo

Chi phí 

Không phổ biến như những tháng mùa hè đối với du khách và vì vậy bạn có thể có đi với chi phí phải chẳng thời gian này. LocoBee khuyên bạn nên đến vào cuối tháng để đảm bảo rằng bạn tránh những cơn mưa càng nhiều càng tốt.

Thời tiết

Đáng chú ý là mát hơn với nhiệt độ trung bình trong ngày là 19°C. Những ngày khô ráo hơn vào cuối tháng.

 

Tháng 11

Vào cuối tháng, Nhật Bản chứng kiến ​​hiện tượng thiên nhiên lớn thứ 2 trong năm sau hoa anh đào: sắc thu và những khu vườn truyền thống kiểu Nhật như Rikugien được chiếu sáng. Nếu bạn không ngại nhiệt độ lạnh hơn, tháng 11 là thời điểm tuyệt vời để đến thăm Nhật Bản. Để tận hưởng trọn vẹn sắc màu mùa thu, tốt nhất bạn nên đặt vé đi du lịch vào nửa cuối tháng, có thể trùng với đầu tháng 12.

du lịch Tokyo

8 lựa chọn vui chơi – mua sắm – ăn uống thoả thích cả ngày tại AQUA CiTY ODAIBA

Chi phí

Tháng 11 là thời điểm phổ biến để đến thăm Tokyo và Nhật Bản, mặc dù giá không cao như trong mùa hoa anh đào. Du khách nên lên kế hoạch du lịch và đặt trước các chuyến bay và khách sạn, đặc biệt là đối với các điểm đến nổi tiếng bên ngoài Tokyo như Kyoto và Kanazawa.

Thời tiết

Lạnh nhưng khô với bầu trời trong xanh.

 

Tháng 12

Với chỉ khoảng 1% dân số theo đạo Thiên Chúa, Giáng sinh không phải là một sự kiện lớn trong lịch. Điều đó không ngăn cản các khu thương mại bắt đầu hoạt động: Đèn chiếu sáng Giáng sinh có thể được tìm thấy ở một số khu vực khắp thành phố và chợ Giáng sinh mọc lên ở các công viên và quảng trường.

du lịch Tokyo

Sau Giáng sinh, sự kiện lớn nhất trong năm, Năm mới, chỉ còn vài ngày nữa và nhiều người đã sử dụng hết những ngày nghỉ cá nhân của họ để kéo dài kỳ nghỉ công và nghỉ ngơi một chút trước khi năm sau quay trở lại.

Chi phí

Thường được coi là thấp điểm, nhưng hãy tránh cuối năm và năm mới nếu bạn lo lắng về giá cả. Phần lớn thủ đô đóng cửa trong thời gian năm mới nên dù sao đây cũng không phải là thời điểm tốt nhất để đi du lịch.

Thời tiết

Khô và lạnh với bầu trời xanh. Nhiệt độ trung bình khoảng 9°C

Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lên được cho mình một kế hoạch lý tưởng khi cân nhắc tới Tokyo du lịch. Chúc bạn có một kì nghỉ trọn vẹn.

20 tips hữu ích cho khách du lịch lần đầu đến Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る