3 lý do giải thích tại sao Osaka là “viên ngọc quý của Kansai”

Mặc dù Tokyo thường được biết đến là điểm đến chính của nhiều du khách khi đến Nhật Bản, nhưng bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu đến Osaka, một thành phố nhộn nhịp với hàng ngàn ánh đèn, những địa điểm du lịch nổi tiếng và cả nền văn hóa ẩm thực đầy sự mê hoặc.

Bài viết này LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn 3 lý do giải thích tại sao Osaka là “viên ngọc quý của Kansai”, cùng xem nhé!

 

“Căn bếp quốc dân” của Nhật 

Điểm thu hút không thể chối cãi của Osaka đó chính là đồ ăn. Thành phố thường được người dân địa phương gọi là Tenka no Daidokoro – Căn bếp quốc dân, nơi sẽ cho bạn một ý tưởng hay về độ tuyệt vời của ẩm thực và các món ăn đường phố.

ẩm thực osaka

Mặc dù chắc chắn bạn có thể tìm thấy những món ăn nổi tiếng nhất của Osaka ở các thành phố khác nhưng thưởng thức okonomiyaki và takoyaki ở Osaka là một trải nghiệm hoàn toàn khác.

osaka

Mặc dù đồ ăn ở trên toàn đất nước Nhật Bản rất ngon nhưng chắc có một lý do nào đó khiến Osaka được vinh danh là căn bếp quốc dân. Đó là sự để ý đến từng chi tiết, là sự kết hợp giữa nguyên vật liệu tươi ngon và kỹ năng đầu bếp đỉnh cao được truyền qua nhiều thế hệ khiến Osaka trở thành địa điểm đáng đến và nên có trong danh sách của bất kỳ người đam mê ẩm thực nào khi đến thăm Nhật Bản.

 

Những lâu đài và thành cổ lịch sử

Osaka có những địa danh ấn tượng nhất có tầm quan trọng lịch sử của Nhật Bản. Đó là Lâu đài Osaka (Osaka-jo). Giống như nhiều điểm tham quan của thành phố, nơi đây kết hợp truyền thống và hiện đại một cách liền mạch. Nó không chỉ là một ví dụ tuyệt vời về lâu đài Nhật Bản mà trong khuôn viên rộng lớn đó, bạn sẽ tìm thấy quảng trường Osaka-jo, nơi các buổi hòa nhạc và sự kiện quốc tế được tổ chức quanh năm.

osaka

Đền Shitenno-ji là một trong những ngôi đền Phật giáo lâu đời nhất ở Nhật Bản và là ngôi đền đầu tiên do nhà nước xây dựng. Được đặt theo tên của bốn vị vua trên trời của Phật giáo, nó có một ngôi chùa năm tầng, một giảng đường và nằm ngay cạnh vườn Gokuraku-jodo tuyệt đẹp.

osaka

Ngoài các điểm tham quan, Osaka còn có nhiều hình thức giải trí khác, từ truyền thống đến hiện đại. Thưởng thức văn hóa tại Nhà hát Quốc gia Bunraku, nơi bạn có thể xem biểu diễn các vở kịch rối truyền thống. Nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó ly kỳ hơn nữa, hãy đến Universal Studios Japan, nơi bạn sẽ tìm thấy các điểm tham quan như Thế giới phù thủy kỳ diệu của Harry Potter, cũng như các điểm tham quan có giới hạn thời gian như trò chơi với chủ đề Resident Evil và Monster Hunter.

 

Thủ đô của phim Hài Nhật Bản

Người Osaka được biết đến với sự hài hước của họ. Trong khi ở các thành phố khác, vị thế về tài chính và xã hội đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật thì ở Osaka đặc trưng của họ là những câu nói đùa dí dỏm và khả năng giao hàng nhanh chóng đáng giá bằng vàng.

manzai

Loại hài kịch địa phương phổ biến nhất là manzai, một loại hài kịch độc lập trong đó hai người biểu diễn thực hiện thói quen của một người đàn ông thẳng thắn và một người đàn ông hài hước, tập trung vào những hiểu lầm của họ. Thậm chí còn có một trường học ở Osaka đào tạo những diễn viên hài tương lai, điều này cho thấy người dân Osaka coi trọng hài kịch và óc hài hước độc đáo đến nhường nào. Tình yêu với tiếng cười này cũng có thể là một trong những lý do khiến người Osaka được cho là nồng nhiệt và hiếu khách hơn những người ở Tokyo.

osaka

Đây chỉ là một vài ví dụ cho thấy sự khác biệt của Osaka với các thành phố khác ở Nhật Bản. Tóm lại, sự ấm áp và hài hước của người dân, ẩm thực địa phương hảo hạng và một loạt các điểm tham quan lịch sử và hiện đại đã khiến nơi đây trở thành một viên ngọc quý thực sự của vùng Kansai.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Osaka hoặc muốn học tiếng Nhật tại thành phố tràn ngập tiếng cười này, hãy theo dõi những bài viết của LocoBee nhiều hơn nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

10 điểm mua sắm ở Osaka khiến bạn quên lối về

10 vườn dâu ngon ở Osaka năm 2022

Mãn nhãn với món “nem cuốn” nghệ thuật tại một nhà hàng ở Osaka

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る