7 địa điểm thưởng trà dành cho các tín đồ matcha ở Tokyo

Matcha là sản phẩm phổ biến được người Nhật yêu thích. Từ “matcha” có 2 ý nghĩa, một là dạng bột của lá trà xanh sau khi hấp chín, đây là loại thường được sử dụng để tạo hương vị cho kem, đồ ngọt, hoặc nếu rắc lên “tempura” cũng sẽ rất ngon. Ý nghĩa thứ 2 là chỉ 1 loại trà đặc và có vị đắng nhẹ được làm bằng cách đánh tan bột matcha với nước nóng. Loại trà “matcha” này chỉ được bán ở những nơi như quán trà và tại các buổi trà đạo, vì vậy có rất nhiều người Nhật Bản địa phương chưa bao giờ thử nó, đặc biệt là thế hệ trẻ. Và đó cũng là điều mà các du khách nước ngoài chắc hẳn sẽ muốn thử khi đến Nhật Bản. Dưới đây là 7 địa điểm tuyệt vời ở Tokyo mà bạn có thể thưởng thức matcha với giá dưới 1.000 yên.

 

Vườn Rikugien

Rikugien

Vườn Rikugien được xây dựng vào khoảng năm 1700. Đây là một khu vườn mang đậm phong cách Nhật Bản với một cái ao ở giữa và một lối đi bao quanh, khu vườn được cho là đại diện cho 88 cảnh trong các bài thơ nổi tiếng của Nhật Bản. Phòng trà tên là Fukiage Chaya nằm trong khuôn viên của vườn, set trà matcha có giá khoảng 600 yên.

Địa chỉ: 6-16-3 Honkomagome, Bunkyo-ku, Tokyo 113-0021

Cách đi: 10 phút đi bộ từ ga Komagome trên tuyến JR Yamanote hoặc tuyến tàu điện ngầm Namboku

Giờ làm việc: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (lượt vào cuối 4:30 chiều) * Mở cửa đến 9 giờ tối trong sự kiện chiếu sáng mùa thu và hoa anh đào

Đóng cửa: 29/12 đến 1/1

Phí vào cửa: 300 yên

 

Vườn Hamarikyu

Hamarikyu

Vườn Hamarikyu nằm giữa một bên là vịnh Tokyo và một bên là các tòa nhà chọc trời của khu Shiodome, nằm ở vị trí rất thuận tiện nên bạn có thể dễ dàng ghé qua khi tham quan thành phố. Ngoài ra, nơi đây còn có một chiếc thuyền sông khởi hành từ bến tàu sẽ đưa bạn đi ngược dòng sông đến Asakusa, một địa điểm tham quan nổi tiếng khác. Ban đầu nó được xây dựng như một nơi ở của lãnh chúa phong kiến ​​và là nơi để săn vịt vào đầu thế kỷ 17, vì vậy bạn sẽ tìm thấy một số khu săn vịt trong khuôn viên. Sau đó, nó được thay đổi thành một khu vườn truyền thống của Nhật Bản và biệt thự hoàng gia, trước khi được cấp cho quận Tokyo làm công viên. Đây là một công viên độc đáo với một cái ao thông với vịnh Tokyo, vì vậy mực nước thay đổi theo thủy triều. “Nakanoshima Chaya” là địa điểm bạn có thể thưởng thức trà, họ bán trà matcha với bánh giá khoảng 700 yên.

Địa chỉ: 1-1 Hamarikyu Teien, Chuo-ku, Tokyo 104-0046

Cách đi: Đi bộ 7 phút từ ga Shiodome trên tuyến tàu điện ngầm Yurikamome hoặc 12 phút đi bộ từ ga JR Shimbashi

Giờ: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (lượt vào cuối 4:30 chiều)

Đóng cửa: 29/12 đến 1/1

Phí vào cửa: 300 yên

 

Vườn nhà cổ Iwasaki

Former Iwasaki House Garden

Đây là dinh thự được xây dựng vào thời Minh Trị bởi Josiah Condor, một kiến ​​trúc sư người Anh được mời đến Nhật Bản vào năm 1877. Thiết kế của tòa nhà là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách phương Tây và Nhật Bản, và là một trong số ít những tòa nhà giữ lại được kiến ​​trúc cổ này. Nơi đây là nơi đã thành lập công ty nổi tiếng thế giới là Mitsubishi. Hiện nay, diện tích của nó bằng một phần ba diện tích ban đầu. Gồm có một tòa nhà kiểu phương Tây, một tòa nhà kiểu Nhật và một phòng chơi bi-a. Bên trong một trong những phòng lớn của tòa nhà kiểu Nhật, có một phòng trà, nơi bạn có thể thưởng thức trà matcha và các loại đồ ngọt khác.

Địa chỉ: 1-3-45 Ikenohata, Taito-ku, Tokyo 110-0008

Cách đi: Cách ga Yushima trên tuyến Chiyoda 3 phút đi bộ

Giờ: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (lượt vào cuối 4:30 chiều)

Đóng cửa: 29/12 đến 1/1

Phí tham quan: 400 yên

 

Shinjuku Gyoen

công viên guốc gia shinjukugyoen

Công viên Shinjuku Gyoen là một ốc đảo nằm giữa những tòa nhà hiện đại của Shinjuku. Đây là một công viên rộng lớn, đặc biệt nổi tiếng là nơi để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân, nhưng đây cũng là nơi mà người dân thành phố có thể hít thở và thư giãn giữa không gian ngập tràn cây xanh. Trong công viên rộng rãi này có những bãi cỏ, một khu nhà kính và cả một khu vườn truyền thống của Nhật Bản. Trong khu vực trồng hoa anh đào là một quán trà bằng gỗ.

Địa chỉ: 11 Naitomachi, Shinjuku-ku, Tokyo 160-0014

Cách đi: Đi bộ 8 phút từ ga Shinjuku Sanchome trên các tuyến tàu điện ngầm Fukutoshin, Marunouchi, Shinjuku hoặc 15 phút đi bộ từ ga JR Shinjuku

Giờ làm việc:

  • 9 giờ sáng đến 4 giờ 30 chiều vào mùa đông và 7 giờ tối vào mùa hè
  • Giờ quán trà: 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều

Đóng cửa: Thứ Hai hàng tuần (nếu Thứ Hai là ngày lễ thì ngày hôm sau) và từ 29/12 đến 1/1

Phí vào cửa: 500 yên

 

Khu vườn của Nhà cổ Furukawa

Furukawa House

Tòa nhà theo phong cách phương Tây tuyệt đẹp được xây dựng trong Thời kỳ Taisho này gồm cả khu vườn kiểu phương Tây và khu vườn truyền thống của Nhật Bản. Khác với ngôi nhà Iwasaki, khu nhà cổ Furukawa có 1 khu vườn kiểu phương Tây nằm cạnh sườn núi được bao phủ bởi hoa hồng. Khu vườn ngập tràn sắc hoa vào mùa hoa nở. Có 1 cửa hàng bán trà nơi mà bạn có thể thưởng thức 1 tách trà mang đậm phong cách Nhật Bản với giá khoảng 500 yên. Đây là 1 địa điểm rất đẹp, thơ mộng, đặc biệt là khi lá mùa thu chuyển sang màu vàng rực rỡ.

Địa chỉ: 1-27-39 Nishigahara, Kita-ku, Tokyo 114-0024

Cách đi: 7 phút đi bộ từ ga Kami-Nakazato trên tuyến JR Keihin Tohoku hoặc ga Nishigahara trên tuyến tàu điện ngầm Namboku

Giờ:

  • 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (lượt vào cuối 4:30 chiều)
  • Giờ quán trà: 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều)

Đóng cửa: 29/12 đến 1/1

Phí vào cửa: 150 yên

 

Yamamoto-tei

Yamamoto-tei

Đây là nơi ở trước đây của giám đốc một công ty địa phương, được xây dựng từ cuối thời Taisho đến đầu thời Showa cách đây khoảng 100 năm. Đây một ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản thời bấy giờ, kết hợp một số phong cách phương Tây và kiến ​​trúc sân vườn. ngôi nhà này đã được xếp hạng thứ 3 trên toàn quốc vào năm 2016 bởi “Sukiya Living”, một tạp chí của Mỹ về những khu vườn truyền thống của Nhật Bản. Hãy thưởng thức một tách trà matcha với giá 600 yên trong khi ngắm cảnh khu vườn và tưởng tượng mình trở lại thời Showa thuở sơ khai.

Địa chỉ: 7-19-13 Shibamata, Katsushika-ku, Tokyo 125-0052

Cách đi: 8 phút đi bộ từ ga Shibamata trên tuyến Keisei Dentetsu Kanamachi

Giờ làm việc: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (mở cửa trong các ngày lễ Tết)

Đóng cửa: Thứ Ba thứ 3 hàng tuần của tháng (nếu Thứ 3 là ngày lễ thì sang ngày tiếp theo) và từ thứ Ba đến thứ Năm của tháng 12

Phí vào cửa: 100 yên

 

Showanoie

Ngôi nhà truyền thống của Nhật Bản với một khu phụ kiểu phương Tây này hiện là một studio chụp ảnh và quán cà phê. Bạn có thể thưởng thức những chi tiết tinh xảo của kiến ​​trúc đầu thời Showa. Bạn sẽ thấy rằng kiến trúc ở đây không phải mang 100% phong cách Nhật Bản, mà còn có sự kết hợp với kiến trúc phương Tây. Mọi chỗ ngồi trong quán cà phê đều có tầm nhìn ra khu vườn. Đó là một cách thư giãn trong lúc thưởng thức một tách trà matcha.

Địa chỉ: 2-5-10 Nishi-Hokima, Adachi-ku, Tokyo 121-0128

Cách đi: 15 phút đi bộ từ ga Takenotsuka (lối ra phía đông) trên tuyến Tobu Skytree

Giờ làm việc: Thứ Ba đến Thứ Sáu, 11:30 sáng đến 6 giờ chiều (đặt hàng cuối cùng trước 5:30 chiều)

Đóng cửa: Thứ Bảy, Chủ Nhật, Thứ Hai và các ngày ngẫu nhiên khác

3 điểm đến giúp cảm nhận một Tokyo cổ điển

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る