3 điểm đến giúp cảm nhận một Tokyo cổ điển

Tokyo được biết đến như một thiên đường hậu hiện đại, nhưng nó cũng có một lịch sử phong phú và đa dạng đáng để khám phá. Khi bạn muốn cảm nhận một Tokyo rất xưa thì Asakusa, Jinbocho và Nakano là 3 điểm dừng chân bạn nên ghé qua.

 

Asakusa

Là nơi có Đại sảnh Kannon-do, một ngôi chùa năm tầng, Cổng Kaminarimon mang tính biểu tượng, và nhiều hơn nữa, khu phức hợp Đền Sensoji của Asakusa là nơi có một số địa điểm tâm linh quan trọng và lâu đời nhất của Nhật Bản.

Khu vực này có lịch sử hình thành từ thế kỷ thứ bảy và mang đến cho du khách cơ hội đắm mình trong quá khứ xa xưa của Nhật Bản. Các cửa hàng dọc lối vào khu đền thờ, Nakamisedori, có đầy đủ các mặt hàng phản ánh tuổi tác và tác động văn hóa của Sensoji — mua một bản khắc gỗ sao chép hoặc bánh gạo senbei, hương vị của chúng đã trường tồn với thời gian.

chùa sensoji

Nếu bạn muốn hoàn thành chuyến du hành thời gian của mình trong trang phục phù hợp, có rất nhiều cửa hàng cho thuê kimono gần đó để thêm phần tinh tế cho những bức ảnh của bạn! Hoặc, bạn đã đứng quá lâu để đi dạo quanh Sensoji?

Tại sao không đi xe kéo xung quanh để nhìn thoáng qua tất cả các điểm tham quan! Asakusa có các địa điểm đầy cá tính khác mang đầy ý nghĩa lịch sử.

Nếu bạn đói, hãy thử đến Denkiya Hall, một nhà hàng gia đình nổi tiếng, mở cửa từ năm 1903! Nếu quán ăn kiểu cũ ám ảnh bạn hứng thú với nghệ thuật ẩm thực, hãy đi sang phía bên kia của Ga Asakusa để đến Kappabashi, con phố nổi tiếng với bộ đồ ăn và gốm sứ truyền thống của Nhật Bản, thường có giá rất hợp lý.

 

Jinbocho

Cũng được tìm thấy ở khu cuối phía Đông của Tokyo, điểm hấp dẫn chính của Jinbocho là những con phố và con hẻm chứa đầy các cửa hàng sách cũ và quán cà phê cũ.

Cho dù bạn bắt đầu chuyến tham quan của mình từ ga JR Ochanomizu hay ga tàu điện ngầm Jinbocho, du khách có và không có kỹ năng đọc tiếng Nhật sẽ có nhiều điều để khám phá.

jinbocho

Ghé vào bất kỳ cửa hàng nào và tìm các mặt hàng từ tạp chí cổ điển và sách quý hiếm (bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, đôi khi là tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Trung và tiếng Hàn!). Bạn còn có thể tìm thấy các kỷ vật văn hóa đại chúng và bản in lại của tác phẩm nghệ thuật ukiyo-e Nhật Bản.

jinbocho

4 địa điểm hẹn hò lí tưởng hoàn toàn miễn phí quanh Tokyo

Hãy thử một trong nhiều quán cà phê có từ thời kỳ đầu sau chiến tranh. Jinbocho còn nổi tiếng với những ngôi nhà bán cà ri cũng có lịch sử lâu đời. Sumatra Curry Kyoueidou, được thành lập vào năm 1924, là một sự cá cược tuyệt vời. Đây là một trong những nơi đầu tiên điều chỉnh hương vị Đông Nam Á, trong trường hợp này là từ đảo Sumatra ở Indonesia, phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, dẫn đến món cà ri Nhật Bản ngày nay rất ngon. Hãy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi tại đây khi bạn xem lại các giao dịch mua Jinbocho của mình!

 

Nakano

Mặc dù Akihabara thường được coi là thiên đường chính cho những người yêu thích trò chơi điện tử, manga và anime, nhưng nó không phải là thiên đường dễ dàng tiếp cận đối với những người sống ở Tây Tokyo.

Đừng lo lắng vì Nakano Broadway, cách JR Nakano vài phút, cung cấp nhiều mặt hàng văn hóa otaku và điện tử cổ điển và mới giống như đối tác nổi tiếng hơn của nó. Và đồng thời, hàng hóa dành cho otaku – một mặt hàng chủ lực ở đây từ khi người khổng lồ văn hóa đại chúng Mandarake mở cửa hàng đầu tiên ở đây vào năm 1980 – thường hiếm hơn, độc nhất và có giá tốt hơn.

Được xây dựng vào năm 1966, Broadway được coi là một mẫu mực của kiến ​​trúc Showa và vẫn giữ được nhiều nét đặc trưng ban đầu của nó, mặc dù thực tế là Nakano chưa bao giờ trở thành một trung tâm quan trọng như Shibuya hay Shinjuku.

nakano

Giờ đây, Nakano Broadway là sự kết hợp tuyệt vời của mọi thứ dưới một mái nhà trải dài trên nhiều tầng lớn, từ áp phích phim lịch sử và đồ chơi trẻ em thời hậu chiến cho đến các bảng truyện tranh gốc của những người sáng tạo nổi tiếng như Miyazaki Hayao. Nội thất nhỏ gọn, giống như trung tâm mua sắm giúp tối đa hóa thời gian mua sắm và mua sắm qua cửa sổ. Phần thưởng bổ sung để phân biệt Nakano với Akihabara là các cửa hàng dành riêng cho các bộ phim từ các môn thể thao trên toàn cầu và các nam thần tượng nhạc pop Nhật Bản và Hàn Quốc. Các con hẻm nhỏ xung quanh trung tâm mua sắm lớn cũng có đầy rẫy các nhà hàng, vì vậy bạn có thể mua sắm cho đến khi thả mình và sau đó ăn một chút.

Chúc bạn có một trải nghiệm thật khác tại ba khu vực vừa được giới thiệu trên đây nhé!

10 điểm vui chơi nổi tiếng ở Tokyo cho ngày nắng đẹp

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る