Làm việc ở Nhật: Mua quà tới công ty

Khi bạn trở về sau một kỳ nghỉ ở nơi làm việc Nhật Bản, bạn có thể tặng quà hoặc quà lưu niệm cho đồng nghiệp. Không chỉ là một cách sử dụng hiệu quả, đẹp mắt thực sự có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc phù hợp với môi trường làm việc của bạn!

Bí quyết để toả sáng khi làm trong lĩnh vực bán lẻ ở Nhật

10 công ty Nhật có thu nhập tăng đáng kể từ tuổi 30

1. Tại sao nên mua omiyage tới công ty?

Lịch sử của omiyage ở Nhật Bản có thể bắt nguồn từ các cuộc hành hương tôn giáo, với ý tưởng rằng một món quà từ chuyến đi của bạn phục vụ để chia sẻ các phước lành khi bạn trở về. Điều này dần dần mở rộng sang việc chia sẻ bất kỳ loại trải nghiệm du lịch nào thông qua một món quà, và sự phát triển của các tuyến tàu hỏa quốc gia của Nhật Bản có nghĩa là ngay sau đó mỗi nhà ga lớn đều có bán một số loại sản phẩm địa phương độc đáo để khách du lịch mang về.

trung tâm mua sắm outlet ở Nhật Bản

Vì vậy, đề xuất hành động tại nơi làm việc là một cách hay để cho những đồng nghiệp ít đi lại của bạn cảm thấy như họ đã có trong trải nghiệm của bạn.

Mặt khác, nếu bạn đã nghỉ làm trong khi những người khác vẫn đang làm việc, công việc của bạn là rất quan trọng để thực hiện một quá trình chuyển đổi suôn sẻ trở lại văn phòng. Chúng như một sự thừa nhận rằng đồng nghiệp của bạn đã nỗ lực hơn nữa trong khi bạn vắng nhà và bằng cách trao lại thứ gì đó, bạn đang cân bằng mối quan hệ của mình và duy trì “wa” – thường được dịch là “hòa hợp” hoặc “cân bằng” – điều đó rất quan trọng đến xã hội Nhật Bản.

Vì vậy, tham gia vào văn hóa kỷ niệm công sở là một phần quan trọng của việc hòa nhập — đến mức việc mang quà về từ các chuyến công tác là điều phổ biến!

 

2. Mua gì?

Khi bạn đi du lịch ở Nhật Bản, bạn sẽ luôn được hỏi không phải là bạn đã xem những địa điểm du lịch hàng đầu hay chưa, mà là bạn có ăn những món đặc sản địa phương hay không. Theo đó, thứ tốt nhất để tặng khi bạn trở về là thức ăn – hay cụ thể hơn là đồ ăn nhẹ.

Mặc dù mọi khu vực sẽ có nhiều lựa chọn về đồ ăn nhẹ, tất cả đều kêu gọi là “thứ nhất” để mua, nhưng có bốn điều chính cần suy nghĩ khi mua hàng của bạn: số lượng, giá cả, trọng lượng và phương pháp trao.

dac san hokkaido

Hãy mua những loại đồ ngọt được gói riêng để có thể dễ dàng trao đi.

Việc gói riêng lẻ cũng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đảm bảo rằng bạn có đủ sức mạnh để chia sẻ với mọi người trong văn phòng của mình. Hãy nhớ đếm số đầu trước khi rời đi! (Nếu có hàng trăm người trong văn phòng của bạn, chỉ các thành viên trong nhóm của bạn sẽ làm.)

Hầu hết các cửa hàng omiyage ở ga xe lửa sẽ dán nhãn rõ ràng số lượng mặt hàng trong mỗi hộp. Điều quan trọng là tìm phần nhãn có ghi 12 個 入 hoặc 20 枚 入 hoặc tương tự. 個 (ko) là bộ đếm cho các vật thể chung, còn 枚 (mai) là bộ đếm cho các vật phẳng.入 (iri) chỉ đơn giản có nghĩa là “bao gồm” hoặc “bên trong.” Vì vậy, 20 枚 入, như trên, có nghĩa là “20 miếng bên trong.”

Một yếu tố quan trọng khác là giá cả. Không cần phải mua đồ quá đắt nhưng không nên quá rẻ. Tuỳ vào số lượng nhưng trung bình bạn có thể mua các mặt hàng từ 1000 yên trở lên.

 

#3. Văn hoá khi trao đồ

Khi mang tới mời mọi người, hãy mở hộp và mang nó cho những người trong nhóm của bạn, để mỗi người có cơ hội lấy lần lượt.

Nhiều sách viết rằng khi trao nên nói “Kore, tsumaranai mono desu ga…” nhưng thực ra bạn chỉ cần nói “dozo” – xin mời. Ngoài ra bạn cũng có thể nói bạn đã đi đâu hoặc “O-kuchi ni au ka wakarimasen ga/Tôi không biết mọi người có thích nó không…”

omiyage công ty

Phần còn lại bạn có thể mang về phần cho mình hoặc để ở nơi mọi người dễ lấy để khi nào rảnh tay mọi người có thể tự lấy để giải lao.

Chìa khoá ở đây là trao tận tay từng người, nó sẽ giúp bạn có được một cuộc trò chuyện nhỏ hoặc một lời chào nhẹ nhàng cần thiết cho mối quan hệ trong công ty. Cũng là cách bạn cảm ơn mọi người đã luôn giúp đỡ bạn.

 

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin mà bạn đang tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

10 lựa chọn quà tặng khi từ Nhật trở về

 

Tổng hợp LOCOBEE

 

bình luận

ページトップに戻る