10 lựa chọn quà tặng khi từ Nhật trở về

Ở Nhật Bản, việc mua omiyage (quà lưu niệm) là một truyền thống và đôi khi là nghĩa vụ xã hội. Người Nhật tặng chúng cho gia đình, bạn bè, mà còn cho hàng xóm và đồng nghiệp.

  • Bạn sẽ mang gì về từ chuyến đi đến Nhật Bản?

Dưới đây là 10 lựa chọn quà tặng lý tưởng mang về từ Nhật Bản.

4 điều bạn cần biết về văn hóa mua sắm tại Nhật Bản

 

1. Đồ trang sức từ cửa hàng 100 yên

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những món quà cổ điển trong chuyến đi đến Nhật Bản của mình.

Hãy đến một trong số cửa hàng 100 yên mà bạn có thể tìm thấy ở nhiều nơi tại Nhật, những cửa hàng nơi mọi thứ được cung cấp với giá 100 yên (khoảng 20 nghìn đồng). Không chỉ vì chúng rẻ mà còn rất đáng yêu như chính văn hoá kawaii (dễ thương) của Nhật vậy.

mua sắm ở nhật bản

Cửa hàng 100 yên tại Nhật có gì?

Đây là điểm dừng chân tuyệt vời cho những người cần quà tặng với ngân sách vừa phải!

 

2. Đồ ngọt Nhật Bản

Bạn có thể tìm thấy đồ ngọt truyền thống tại các cửa hàng bách hóa: những hộp bánh chuối, những viên kẹo đường ép nhỏ có màu sắc và hình dạng động vật hoặc thực vật.

bánh ngọt

Nếu bạn đang đến thăm miền nam Nhật Bản, hãy chọn kokuto, những viên đường mía chưa tinh chế.

 

3. Trang phục truyền thống

Mặc dù mua một bộ kimono thực sự là thứ dành riêng cho những người giàu có, nhưng bạn có thể dễ dàng mua được một bộ yukata (kimono bằng vải bông nhẹ) hoặc geta (dép gỗ) với mức giá hợp lý. Hoặc một jinbei (trang phục truyền thống mùa hè)?

kimono

Đây là một lựa chọn hợp lý nếu bạn tặng cho ai đó yêu thích Nhật Bản hoặc em bé, sẽ vô cùng đáng yêu nếu chúng mặc đồ truyền thống của Nhật đấy.

 

4. Bánh quy và đồ ngọt khác lạ

Nhật Bản là xứ sở của những loại bánh quy và kẹo có hương vị khác thường: kit-kats khoai lang hoặc trà xanh matcha, kẹo nước chanh Nhật Bản, nhiều hương vị của Pocky …

kitkat

Hãy mang đến cho bạn bè hoặc người thân của bạn những điều bất ngờ thú vị!

 

5. Vật hộ mệnh

Các ngôi chùa và đền thờ ở Nhật Bản là nơi bạn có thể mua được những vật mang ý nghĩa hộ mệnh, may mắn. Trong số những thứ nên mang về từ chuyến đi của bạn là omamori (bùa may mắn) và ema, những tấm bảng bằng gỗ mà người Nhật viết những lời cầu nguyện và ước nguyện của họ trên đó.

omamori

Biểu tượng may mắn ở đất nước Nhật Bản

 

6. Rượu Nhật Bản

Tất nhiên, nhiều người sẽ chọn rượu sake, nhưng hãy nhớ rằng Nhật Bản cũng sản xuất ra loại rượu whisky nổi tiếng thế giới tuyệt vời! Thị trường rượu ở Nhật cũng rất phong phú từ mặt hàng, mẫu mã đến giá cả nên chắc chắn bạn sẽ tìm được sản phẩm phù hợp!

rượu sake nhật bản

 

7. Đồ bento

Bento (hộp ăn trưa) ở Nhật rất đẹp, đáng yêu và giàu tính truyền thống!

bento

Bạn có thể mua những chiếc hộp độc đáo cũng như tất cả các phụ kiện đi kèm: đũa, khuôn làm trứng, khuôn nigiri, hoặc khuôn cắt rong biển nori …

 

8. Trà xanh

Nhật Bản là một trong những quốc gia lớn về trà, đặc biệt là trà xanh. Được biết đến nhiều nhất là trà xanh sencha, genmaicha (sencha có thêm hạt gạo rang), matcha (trà xanh dạng bột) và hojicha (trà xanh rang). Mọi người sẽ có thể tìm thấy một số để mang về nhà.

matcha nhật bản

 

9. Dao làm bếp

Dao bếp Nhật Bản (hocho) nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng thép của chúng và sẽ làm hài lòng các đầu bếp và những người yêu thích ẩm thực như một món quà.

dao nhật bản

 

10. Đồ vật trang trí truyền thống

Nhiều vật dụng trang trí truyền thống cũng có thể tạo nên những kỷ niệm tuyệt vời. Ví dụ như búp bê kokeshi truyền thống, một con Daruma ban điều ước, hoặc những con mèo mamki-neko mang lại tài lộc. Thay vì một chú chó làm vườn, tại sao không trưng bày một bức tượng tanuki (lửng chó)?

Tất nhiên, đây chỉ là danh sách một phần. Bạn cũng sẽ tìm thấy những món đồ thủ công tuyệt đẹp, đồ sứ nổi tiếng hay tenugui xinh xắn, khăn bông truyền thống.

Chúc bạn chọn được cho mình món quà tặng lý tưởng khi đi từ Nhật Bản trở về.

Ý nghĩa tốt lành của tượng lửng chó Tanuki

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る