20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì cuối)

  • Với khách du lịch người nước ngoài, Nhật Bản đặc trưng bởi?

Hãy cùng LocoBee điểm danh 20 ấn tượng về Nhật Bản trong lòng khách du lịch năm châu nhé!

Lần này sẽ là 5 lý do cuối cùng!

 

#16. Công viên chủ đề, điểm vui chơi giải trí, Teamlab

USJ và Tokyo Disney Resort rất nổi tiếng với người nước ngoài và luôn thu hút được một lượng lớn khách du lịch nước ngoài đến thăm. Fuji-Q Highland, Sanrio Puroland, Nikko Edomura,… cũng là một số công viên chủ đề nổi tiếng khác.

30 công viên chủ đề nổi tiếng nhất Nhật Bản (kì 1)

Ngoài ra, có vô số karaoke, khu vui chơi, nhiều điểm giải trí độc đáo xung quanh Tokyo, chẳng hạn như thủy cung, vườn thú, công viên giải trí, biệt thự ninja, v.v. và nhiều khách du lịch nước ngoài tìm kiếm những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

Odaiba cũng là khu vực nổi tiếng với khách du lịch nước ngoài. Tại đây có nhiều tiện ích giải trí như Mega Web, teamLab Borderless, Full-Size Gundam và Oedo Onsen Monogatari. Ngoài ra còn có nhiều du khách nước ngoài thích thú với những quán cà phê độc đáo như cà phê thú cưng, quán cà phê hầu gái (Maid Cafe)…

 

#17. Di sản thế giới

Hiện nay, có 23 di sản thế giới ở Nhật Bản. Không chỉ có núi Phú Sĩ, Shirakawa-go, Nikko Toshogu, Todaiji và Horyuji cũng được nhiều du khách nước ngoài đến thăm.

Kyoto vô cùng nổi tiếng vì bạn có thể cảm nhận không chỉ những tài sản văn hóa được ghi danh là Di sản Thế giới mà còn cả lịch sử vĩnh cửu của Nhật Bản trong hơn 1200 năm.

Nhiều người nước ngoài yêu thích hình ảnh samurai và các lâu đài Nhật Bản, nơi có thể cảm nhận thời đại samurai và thế giới quan cũng rất phổ biến. Nhiều người đến thăm như lâu đài Himeji, lâu đài Matsumoto, lâu đài Iyo Matsuyama, lâu đài Kumamoto và lâu đài Osaka.

Ngoài ra, Hida Takayama, Tsumago-juku, Magome-juku, Ouchi-juku, và các thị trấn bưu điện khác và khu phố cổ khiến bạn có cảm giác như quay ngược thời gian trở về thời kỳ Edo cũng là những địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên quên.

 

#18. Phố đi bộ

Các đường phố của Nhật Bản được miêu tả một cách phấn khích “Nó giống như thế giới của anime”, hoặc “Toàn bộ thành phố giống như một công viên giải trí.”

Giao lộ ở Shimokita, Takeshita-dori đầy “Kawaii” – nét đáng yêu, các khu vực trung tâm thành phố như Kabukicho và Dotonbori nơi lấp lánh ánh đèn neon, các khu chợ sôi động như Tsukiji, Nishiki Market, Kuromon, American Yokoyakappa Bridge, Yanaka Ginza, v.v.

Ngoài ra, có rất nhiều người nước ngoài yêu thích các tòa nhà đặc trưng của Nhật Bản, từ truyền thống đến hiện đại, và ngắm nhìn các tòa nhà được thiết kế bởi các kiến ​​trúc sư nổi tiếng thế giới nằm rải rác xung quanh Ginza và Omotesando.

 

#19. Mạng lưới giao thông & đường sắt

Về công nghệ, độ chính xác, sự thoải mái và tiện lợi, trình độ cao, đường sắt Nhật Bản đã được khẳng định trên toàn thế giới, nhiều khách du lịch nước ngoài đến thăm Nhật Bản đều mong muốn được đi tàu, nhất là tàu Shinkansen.

Tìm hiểu về lịch sử đường sắt Nhật Bản tại Bảo tàng đường sắt Saitama

Vé JR pass được cung cấp bởi JR giúp cho khách du lịch có thể đi đến nhiều địa điểm du lịch khác nhau nằm rải rác trên khắp Nhật Bản từ Hokkaido đến Kyushu với mức giá siêu rẻ cũng rất hấp dẫn.

Nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên về số lượng tuyến đường ở Tokyo và các vùng ngoại ô của Tokyo. Nhiều người có lẽ đã chuyển từ bối rối đến quen thuộc với sự phức tạp của các ga lớn như ga Shinjuku và ga Tokyo và hệ thống như thẻ IC. Nhiều người bị ấn tượng bởi các thông tin hướng dẫn dễ hiểu xung quanh nhà ga, chẳng hạn như mã màu, số lượng chuyến tàu đến và khởi hành đúng giờ mặc dù có rất nhiều chuyến tàu và tuyến tàu.

 

#20. Người Nhật Bản

Nhìn từ thế giới rộng lớn hơn, người Nhật dường như là một “chủng tộc” rất đặc biệt. Người Nhật nổi tiếng với sự lịch sự, văn minh, chăm chỉ… được thể hiện ở các sự kiện thể thao, sau những trận thiên tai quy mô lớn… Người nước ngoài được biết những hình ảnh đẹp đẽ đó thông qua tin tức và SNS.

10 từ giúp bạn hiểu hơn về con người Nhật Bản

Từ những thông tin đó, nhiều người nước ngoài đến Nhật để ủng hộ họ. Ngoài ra, nhiều khách du lịch nước ngoài đã ấn tượng khi người Nhật đã mỉm cười và ân cần đưa họ tới nơi cần đến khi họ bị lạc mặc dù không hiểu tiếng Anh hay nhận lại được ví, đồ vật khi đánh rơi thứ gì đó. Nhiều điều có lẽ với người Nhật là hiển nhiên nhưng với người nước ngoài đó là một ấn tượng đẹp đẽ.

Đâu là lý do đã mang bạn đến với Nhật Bản?

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 1)

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 2)

20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 3)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る