20 điều khách du lịch nước ngoài nói về Nhật (kì 1)

Với khách du lịch người nước ngoài, Nhật Bản đặc trưng bởi?

Hãy cùng LocoBee điểm danh 20 ấn tượng về Nhật Bản trong lòng khách du lịch năm châu nhé!

 

#1. Văn hoá ẩm thực

Kể từ khi Washoku/和食 – Món ăn Nhật được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể vào năm 2013, văn hoá ẩm thực của quốc gia này đã trở thành một sự bùng nổ trên toàn thế giới và các nhà hàng Nhật Bản hiện đang tăng lên nhanh chóng trên toàn thế giới. Phần lớn khách du lịch nước ngoài đến thăm Nhật Bản với mục đích “ẩm thực”.

Không chỉ có sushi, ramen, yakiniku, tempura, yakitori… mà còn có các món nhậu ở izakaya (quán nhậu kiểu Nhật, bữa sáng ở ryokan (nhà trọ kiểu Nhật), takoyaki, cà ri, cơm nắm ở cửa hàng tiện lợi, đồ ngọt Nhật Bản, v.v.

Đặc biệt, Tokyo dường như là một thành phố hấp dẫn đối với những du khách sành ăn bởi bạn không chỉ được thưởng thức món ăn Nhật Bản mà còn cả ẩm thực quốc tế, và có rất nhiều nhà hàng được trao sao Michelin trên thế giới.

91 món ăn truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản (kì 1)

Ở nước ngoài, rượu whisky và bia của Nhật Bản nổi tiếng là ngon và rượu sake, rượu Nhật Bản đang ngày càng thu hút sự chú ý. Số lượng người nước ngoài đến thăm các nhà máy sản xuất rượu sake và bia ngày càng tăng.

 

2. Thiên nhiên và danh lam thắng cảnh

Được bao quanh bởi biển cả về mọi phía và chiếm khoảng 73% diện tích đất nước, quần đảo Nhật Bản dài theo chiều dọc là một kho tàng thiên nhiên phong phú và đa dạng. Từ hoa anh đào vào mùa xuân đến cây cối tươi xanh, lá mùa thu, và phong cảnh tuyết rơi vào mùa đông… Có thể nói mỗi mùa ở Nhật đều mang đến cho con người một cảm nhận độc đáo.

 

 

Top 10 điểm du lịch nội địa Nhật Bản được người Việt ở Nhật thích tới du lịch nhất

Nhiều du khách nước ngoài dường như bị mê hoặc bởi vẻ đẹp thiên nhiên của Nhật Bản. Đặc biệt, nhiều du khách nước ngoài đến tham quan các danh lam thắng cảnh được giới thiệu trên các trang du lịch nước ngoài. “Đền Itsukushima” ở Hiroshima, “Công viên Arakurayama Sengen” ở Yamanashi, “Công viên ven biển Hitachi” ở Nemophila, “Vườn hoa Tử Đằng Kawachi” ở Fukuoka, Rừng tre ở Arashiyama, Kyoto, Jigokudani Yaen-Koen ở Nagano, Đảo Ishigaki… là các địa danh nổi tiếng mà nhiều khách du lịch nước ngoài luôn luôn yêu thích.

 

#3. Ngắm hoa anh đào

Vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới, và mùa hoa anh đào cũng là thời điểm Nhật có nhiều khách du lịch nước ngoài tới thăm nhất.

Văn hoá Ohanami của người Nhật

Ngoài ra, ở nhiều quốc gia, việc uống rượu bia bị cấm ở những nơi công cộng như công viên. Vì thế mà việc người Nhật ăn hộp cơm và uống rượu dưới tán hoa anh đào nở rộ là điều lạ lùng cũng như niềm mơ ước của nhiều khách du lịch. Chính vì thế, hanami – ngắm hoa anh đào là một trải nghiệm để lại ấn tượng sâu sắc với họ.

 

4. Núi Phú Sĩ

Kể từ khi núi Phú Sĩ được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào năm 2013, rất nhiều du khách nước ngoài đã đến thăm núi Phú Sĩ. Mọi người đều bị ấn tượng bởi vẻ đẹp và sự linh thiêng của núi Phú Sĩ.

Khung cảnh Núi Phú Sĩ từ công viên Arakurayama Sengen rất nổi tiếng ở nước ngoài. Núi Phú Sĩ với tháp màu đỏ son cùng hoa anh đào nở rộ dường như là một khung cảnh mà người nước ngoài có thể khẳng định “đây là Nhật Bản!”.

Ngoài ra, vì núi Phú Sĩ rất dễ tiếp cận và có đường mòn trên núi được bảo dưỡng tốt nên leo núi Phú Sĩ cũng là một trải nghiệm nhiều người nước ngoài ao ước.

Trải nghiệm ấn tượng với cảnh mặt trời mọc trên đỉnh núi Phú Sĩ cao nhất Nhật Bản

 

5. An ninh tốt

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền an ninh tốt nhất trên thế giới. Việc một người say sưa ngủ trên tàu hoặc ở nhà ga, một đứa trẻ đi trên tàu điện ngầm một mình có vẻ là một cảnh tượng đáng ngạc nhiên đối với người nước ngoài.

Ngay cả ở một thành phố lớn như Tokyo, hầu như không có lo lắng về việc trộm cắp, móc túi và khả năng cao là những món đồ bị mất hoặc bỏ quên sẽ được tìm thấy, thậm chí một phụ nữ có thể đi ra ngoài vào nửa đêm. vì vậy đây là một trong những lý do chính khiến du khách nước ngoài chọn Nhật Bản là điểm đến du lịch của mình.

Còn bạn, Nhật Bản trong bạn là gì nào? Hẹn gặp lại bạn ở kì sau nhé!

Làm gì khi bị mất ví ở Nhật?

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る