Thuyền gỗ Yakatabune, trải nghiệm du ngoạn Tokyo độc đáo

Yakatabune (屋形船) là những chiếc thuyền nhỏ bằng gỗ của Nhật, được trang trí bằng đèn lồng và được sử dụng để tổ chức các bữa tiệc tối, nơi du khách có thể vừa giao lưu và thưởng thức các món ăn đặc sắc, vừa được thoải mái ngắm cảnh sông yên bình.

Cảnh đêm tuyệt đẹp không thể bỏ qua từ tháp Tokyo Skytree

Bắt nguồn như một hình thức giải trí cho giới quý tộc từ thời Heian, Yakatabune đã phát triển mạnh mẽ vào thời Edo và được sử dụng để chuyên chở du khách ngắm hoa anh đào mọc 2 bờ sông, thưởng trăng và pháo hoa.

Thuyền du lịch yakatabune hiện nay được làm từ nhựa, gia cố bằng sợi nhẹ và bền. Dầu vậy, thuyền vẫn giữ được các chi tiết truyền thống như “miyoshi” (mũi tàu nhô lên trên), đặc trưng của tàu Nhật Bản và đèn lồng dưới mái. Hành khách đi thuyền thường mặc yukata, ngồi trên sàn trải chiếu tatami và trước một chiếc bàn thấp để dùng bữa, cũng như ngắm cảnh 2 bên mạn thuyền.

Những điều thú vị về Tokyo Skytree

Mỗi chiếc thuyền Yakatabune đều có kích thước lớn và được bố trí nhiều tiện nghi nhằm mang đến cho khách tham quan những giờ phút thư giãn tuyệt vời nhất. Trong khi thuyền xuôi dòng, du khách cũng được thưởng thức các tiết mục biểu diễn âm nhạc và ngâm thơ ấn tượng.

Khách đi thuyền còn được phục vụ các món ăn truyền thống của Nhật Bản như sushi và tempura, cũng như đồ uống có cồn và không cồn tại quầy bar cách thỏa thích. Thêm vào đó, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn ngọn tháp mang tính biểu tượng – Tháp Tokyo, cầu Rainbow tráng lệ, Odaiba và Tokyo Sky Tree cao vút từ những điểm thuận lợi, dọc theo sông Sumida và Vịnh Tokyo.

Vào các mùa trong năm, du khách đi thuyền sẽ được ngắm nhìn các bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc cũng như thưởng thức những nét đặc sắc theo mùa. Theo đó, hàng cây anh đào dài 400m dọc sông Sumida vào mùa xuân, pháo hoa vào mùa hè, sự tương phản giữa các tòa nhà hiện đại và sắc màu đa dạng của cây cối vào mùa thu, hoặc món lẩu Nhật Bản chính thống vào mùa đông chính là những nét quyến rũ khó cưỡng khi đi thuyền yakatabune.

Nếu muốn đi trong ngày, du khách sẽ cần phải tập hợp một nhóm gồm 10 hành khách vì đây là số lượng tối thiểu để thuê dịch vụ du thuyền tư nhân. Vào những thời gian cao điểm như: lễ hội pháo hoa, mùa hoa anh đào,…du khách cần đặt chỗ trước bằng cách truy cập vào website của những nhà hàng du thuyền kiểu Nhật này.

Ngoài ra, khách du lịch cũng cần lưu ý đến địa điểm lên thuyền của từng cơ sở, nhưng nhìn chung các điểm đón bao gồm các cầu tàu dọc theo sông Sumida ở Asakusa, hoặc trong khu vực Odaiba. Ngoài mùa cao điểm, các chuyến du lịch này đa phần chỉ chạy vào buổi tối và kéo dài khoảng 2 tiếng rưỡi.

Nếu có dịp tới thủ đô xứ hoa anh đào, hãy thử trải nghiệm du ngoạn Tokyo bằng thuyền Yakatabune nhé!

Cùng dạo bước trên chiếc cầu xinh đẹp Rainbow nối liền Tokyo và hòn đảo Odaiba

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る