Top 10 tỉnh mà người Nhật muốn sống khi về già và lý do

Một khảo sát có ích dành cho các bạn đang suy nghĩ sống trong thời gian dài ở Nhật nhất là những bạn muốn dành thời gian tuổi già ở quốc gia này. Khảo sát được thực hiện nhằm trả lời câu hỏi “Bạn muốn sống ở tỉnh nào nhất trong số 47 tỉnh khi về già?”

Cùng xem ngay kết quả từ vị trí thứ 10 nhé.

Nếu được lựa chọn người Nhật sẽ sống ở những thành phố nào?

 

Vị trí thứ 10: Kyoto

Kyoto được biết đến như một thành phố lịch sử, là cố đô của Nhật Bản với các cái tên như Kunikyo, Nagaokakyo và Heiankyo. Nơi đây có thiên nhiên phong phú như sông Katsura, sông Uji, núi Atago và núi Hiei, và có nhiều di sản văn hóa thế giới bao gồm các ngôi chùa và đền thờ. Nó được chọn bởi vì nó là “đô thị nhưng giàu thiên nhiên” và “cảnh quan thành phố đẹp”.

 

Vị trí thứ 9: Fukuoka

Tỉnh Fukuoka, nằm ở phía Bắc của vùng Kyushu, là tỉnh đông dân nhất trong vùng Kyushu. Với rất nhiều đường hàng không như sân bay Fukuoka và sân bay Kitakyushu, đường thuỷ cảng Kitakyushu và cảng Hakata làm cho Fukuoka có khả năng tiếp cận cả trong nước và nước ngoài rất đáng kể. Đây còn là tỉnh có sự tiện lợi về giao thông.

 

Vị trí thứ 7: Osaka

Tỉnh Osaka tự hào có dân số ước tính khoảng 8,81 triệu người, là một trong những tỉnh lớn nhất ở Nhật Bản. Nó cũng được biết đến với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như các công viên giải trí như Universal Studios Japan, các khu vực trung tâm thành phố như Dotonbori, lâu đài Osaka do Toyotomi Hideyoshi xây dựng. Osaka cũng được đánh giá cao vì chi phí cuộc sống thấp và sự tiện lợi.

10 món nhất định nên thử khi tới Osaka

 

Vị trí thứ 7: Saitama

Cùng xếp hạng với Osaka là tỉnh Saitama được biết đến là một trong 7 tỉnh tạo nên vùng đô thị Tokyo. Từ đây có thể đi đến Tokyo khá dễ dàng với việc sử dụng các tuyến như tuyến JR, tuyến Tobu-Tojo. Chính vì thế có những ý kiến cho rằng “vì nó thuận tiện, gần Tokyo” và “bởi vì tôi đang sống ở Saitama, tôi cảm thấy rất dễ sống”.

Ẩm thực địa phương tiêu biểu của tỉnh Saitama

 

Vị trí thứ 6: Hyogo

Tỉnh Hyogo là một trong những tỉnh thuộc vùng Kansai, có thành phố Kobe thuộc vùng đô thị Keihanshin. Nó còn được biết đến như một khu vực văn hóa, chẳng hạn như Lâu đài Himeji, nơi trở thành di sản văn hóa thế giới đầu tiên của Nhật Bản. Đây cũng là một khu vực giàu thiên nhiên như có đảo Awaji, dường như cả thiên nhiên và sự thuận lợi đều hấp dẫn. Một số ý kiến cho rằng “Vì có nhiều thiên nhiên như biển, núi và gần với Osaka”.

 

Vị trí thứ 5: Chiba

Tỉnh Chiba, nằm ở phía Đông của vùng thủ đô Tokyo, có đặc điểm là được bao quanh bởi biển. Makuhari Messe, một trong những trung tâm hội nghị lớn nhất ở Nhật Bản, Tokyo Disney Resort, một nhóm công viên giải trí nổi tiếng thế giới, đóng một vai trò quan trọng trong cả kinh doanh và du lịch. Nó cũng được xếp hạng vì nó có khí hậu ấm áp và dễ đi vào trung tâm thủ đô và rất dễ sống.

10 địa điểm nổi tiếng làm nên thương hiệu Chiba

 

Vị trí thứ 4: Okinawa

Tỉnh Okinawa là tỉnh có nguồn gốc từ Vương quốc Ryukyu và có thủ phủ của tỉnh nằm ở cực Nam của Nhật Bản và có điểm cực Tây của Nhật Bản (đảo Yonaguni). Okinawa bao gồm các hòn đảo xa như đảo chính Okinawa và Miyakojima, và nổi tiếng với thiên nhiên phong phú và khí hậu ấm áp quanh năm. Nhiều người đến thăm vùng biển xinh đẹp nơi có cá và san hô nhiệt đới sinh sống, và nhiều người muốn dành thời gian tuổi già thư thái khi có thể hàng ngày nhìn ra biển.

10 món bạn nhất định phải thử khi tới Okinawa

 

Vị trí thứ 3: Kanagawa

Tỉnh Kanagawa là một phần của khu vực đô thị và là nơi có dân số lớn khoảng 9 triệu người. Đây cũng là một tỉnh có nhiều đại diện tiêu biểu khác nhau, chẳng hạn như Minatomirai, một điểm du lịch bên bờ biển, Hakone, một trong những khu nghỉ mát suối nước nóng hàng đầu của Nhật Bản, và Kamakura, nơi nổi tiếng với Đại Phật Kotoku-in. Vì là Kanagawa có phần giao thoa của thiên nhiên với thành phố nên những lý do như “dễ dàng đi lại từ trung tâm thành phố, nhiều cây xanh” và “có suối nước nóng nên bạn có thể thư giãn”.

Yokohama tiếp tục là ga đáng sống nhất khu vực Kanto năm 2020

 

Vị trí thứ 2: Hokkaido

Hokkaido có một vùng đất rộng lớn được bao quanh bởi Thái Bình Dương, Biển Nhật Bản và Biển Okhotsk. Nó có khí hậu mát mẻ và ẩm ướt và còn được biết đến với thiên nhiên kỳ vĩ. Do đặc điểm địa phương của nó, một nền văn hóa ẩm thực sử dụng hải sản tươi sống và thực phẩm miền núi đã phát triển, và có rất nhiều du khách đến thăm nơi đây hàng năm.

Thành phố hoa oải hương Furano, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

Vị trí thứ 1: Tokyo

Tokyo đã trở thành thủ đô của Nhật Bản kể từ khi Mạc phủ được thành lập vào thời Edo. Có nhiều khu vực là trung tâm của kinh tế và chính trị, chẳng hạn như Ginza, Shinjuku, Kasumigaseki và Nagatacho. Tính tiện lợi cao vì nó tiếp cận tốt với trong nước và nước ngoài. Nhiều người Nhật lựa chọn vì chính sự thuận tiện của ngay cả khi về già.

Một kết quả hoàn toàn dễ hiểu phải không nào? Nếu bạn đang suy nghĩ đến việc dành thời gian tuổi già của mình ở Nhật thì đây có thể là một bài viết giá trị giàu tính tham khảo.

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る