5 món ăn địa phương đại diện của tỉnh Nagano

Nagano từ lâu đã được biết đến là một cửa ngõ giao thương quan trọng và là một điểm du lịch đầy lôi cuốn. Chính vì thế, nền ẩm thực tại đây cũng được chú trọng xây dựng với nhiều loại thực phẩm vùng miền độc đáo để tạo nên những ấn tượng khó phai cho du khách. Hôm nay, hãy cùng LocoBee tìm hiểu 5 món ăn đặc sắc không thể không nếm qua của tỉnh Nagano trong bài viết sau nhé!

Ao Mishakaike đẹp kì lạ ở Nagano

10 ẩm thực Nagano bạn nhất định phải thử

 

1. Cơm Katsudon

  • Tên tiếng Nhật: カツ丼

Cơm katsudon là một phiên bản của món ăn nổi tiếng gồm: thịt lợn cốt lết chiên giòn ăn với nước sốt nâu đậm đà, dùng kèm với cơm nóng và bắp cải. Hương vị nhẹ nhàng hòa quyện giữa thịt lợn tươi ngon và nước sốt đậm vị làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

 

2. Bánh bao Oyaki

  • Tên tiếng Nhật: おやき

Oyaki là những chiếc bánh bao tròn, được làm bằng cách nhồi bột mì rồi thêm vào nhiều loại nhân khác nhau, sau đó hấp và nướng.

Các loại nhân phổ biến gồm: dưa chua, cà tím ướp miso, củ cải thái nhỏ và bí ngô nghiền, rất phù hợp với người ăn kiêng và ăn chay.

Du khách có thể dễ dàng mua oyaki tại các cửa hàng đặc sản oyaki, cửa hàng lưu niệm, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. Đặc biệt, oyaki rất dễ làm nên có thể tự chế biến tại nhà hoặc đến các cửa hàng oyaki lịch sử của Nagano để được hướng dẫn.

 

3. Gà rán Sanzoku-yaki

  • Tên tiếng Nhật: 賊焼き

Đây là một món gà rán đặc biệt, được chế biến bằng cách ướp thịt đùi hoặc thịt ức với ướp tỏi, hành tây và nước tương rồi chiên trong dầu ngập mặt. Món ăn này được cho là có nguồn gốc từ Matsumoto hoặc Shiojiri, rồi phổ biến toàn tỉnh Nagano.

Món sanzoku-ji có thể dễ dàng được tìm thấy tại những quán rượu izakaya xung quanh Nagano và các nhà hàng có phục vụ đồ ăn địa phương.

 

4. Basashi

  • Tên tiếng Nhật: 馬刺し

“Basashi” là một món sashimi thịt ngựa, được ăn với các gia vị như hành tây thái mỏng, gừng và tỏi giã nhỏ, sau đó chấm với nước tương ngọt.

Món ăn này rất tốt cho sức khỏe vì thịt ngựa chứa nhiều protein và khoáng chất, cũng như ít calo và chất béo, nhưng lại rất giàu axit Linoleic, giúp giảm cholesterol và hạn chế tình trạng đột quỵ.

Basashi được bảo quản ở nhiệt độ lạnh và được phục vụ trên đá lạnh để ngăn vi khuẩn phát triển, giúp từng miếng thịt có màu hồng bắt mắt nên còn được gọi là sakura niku (thịt hoa anh đào).

 

5. Mì soba

  • Tên tiếng Nhật: そば

Với địa hình đồi núi khô cằn không thuận lợi cho cây lúa phát triển, kiều mạch đã trở thành thực phẩm chính trong bữa ăn của người dân Nagano. Điều này đã góp phần biến vùng đất này trở thành nơi sản xuất soba tốt nhất Nhật Bản.

Thực khách có thể ăn soba theo nhiều cách: ăn nguội và chấm với nước sốt như mori-soba hoặc zaru-soba, hay ăn với nước dùng nóng như kakesoba.

Chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ của hồ Suwa, tỉnh Nagano

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る