9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì cuối)

Tại chuỗi bài viết mới với 3 bài viết, mỗi bài viết 3 chứng chỉ, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 9 chứng chỉ có ích khi bạn sống và làm việc tại Nhật Bản.

Bài viết này sẽ là 3 chứng chỉ cuối cùng!

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn chuyển việc (phần cuối)

 

#1. Chứng chỉ đầu bếp

  • Tiếng Nhật: 調理師免許 (Chorishi Menkyo)

Chứng chỉ đầu bếp là một chứng chỉ quốc gia nhằm mục đích cải thiện thói quen ăn uống bằng cách tích luỹ kiến ​​thức cơ bản như kỹ thuật nấu ăn và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngay cả khi bạn không có Chứng chỉ đầu bếp này, bạn vẫn có thể mở nhà hàng hoặc làm công việc chế biến đồ ăn. Tuy nhiên, nếu có, nó chứng tỏ rằng bạn đã tiếp thu những kiến ​​thức một cách bài bản về thực phẩm như dinh dưỡng và vệ sinh thực phẩm và bạn được công nhận là đầu bếp.

Nếu làm việc ở mảng liên quan bạn có thể được tăng lương, thăng chức hay nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, công ty…

Có 2 cách để có Chứng chỉ đầu bếp:

  1. Tốt nghiệp trường nấu ăn được chỉ định
  2. Vượt qua kì thi với 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế

Lộ trình số 1 tốn khoảng 1 đến 2 triệu yên tiền học phí hàng năm nhưng nếu học các môn được chỉ định, bạn sẽ được cấp bằng ngay khi tốt nghiệp mà không cần thi. Ở lộ trình số 2, bạn tham gia thi viết và phải đạt từ 60% trở lên thì đỗ. Ngoài lý thuyết nấu ăn, các môn thi yêu cầu kiến ​​thức rộng có thể áp dụng trong lĩnh vực này, chẳng hạn như vệ sinh thực phẩm và dinh dưỡng.

 

#2. Chứng chỉ vệ sinh bánh kẹo

  • Tên tiếng Nhật: 製菓衛生師 (Seika Eiseishi)

Vệ sinh bánh kẹo là một chứng chỉ cấp quốc gia được khuyến nghị cho những ai muốn tham gia vào việc làm đồ ngọt với tư cách là một đầu bếp. Chứng chỉ chứng nhận việc tiếp thu kiến ​​thức về vệ sinh thực phẩm, sức khỏe cộng đồng, kiến thức về bánh kẹo, khoa học thực phẩm, v.v.

10 mẫu sô cô la đáng yêu và lạ mắt mùa Valentine 2021 ở Nhật

Có 2 cách để có Chứng chỉ vệ sinh bánh kẹo:

  1. Học từ 1 năm trở lên tại trường được chỉ định
  2. Vượt qua kì thi với 2 năm kinh nghiệm làm việc thực tế

Tỷ lệ đậu của kỳ thi năm 2018 là khoảng 80%, đây là một đề thi có độ khó thấp và dễ vượt qua. Sau khi nhận được chứng chỉ, bạn chỉ cần đăng ký chứng chỉ “Quản lý vệ sinh thực phẩm” để mở cửa hàng.

Nó cũng có ưu điểm là dễ dàng xin được giấy phép thị thực lao động. Vì vậy đây là chứng chỉ được khuyến khích cho những ai muốn làm đầu bếp chuyên về đồ ngọt ở nước ngoài.

 

 

#3. Chứng chỉ kế toán viên

Đây cũng là một chứng chỉ quốc gia yêu cầu kiến ​​thức cần thiết về kế toán, thuế, kiểm toán, v.v. Do đó, đây là một bằng cấp phù hợp cho những người muốn hỗ trợ quản lý bằng cách sử dụng kiến ​​thức chuyên ngành của họ như tư vấn và kiểm toán kiểm soát nội bộ.

Bất cứ ai cũng có thể dự thi. Nội dung đề thi gồm 2 phần: trắc nghiệm với đáp án ngắn và dạng luận. Để có được chứng chỉ bạn cần vượt qua kì thi cùng với kinh nghiệm làm việc từ 2 năm trở lên hoặc tham gia lớp đào tạo thực tế.

Bạn quan tâm đến chứng chỉ nào? 

 

Bài kì trước:

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì 1)

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì 2)

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

 

Theo CAREER PICKS 

bình luận

ページトップに戻る