9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì 2)

Tại chuỗi bài viết mới với 3 bài viết, mỗi bài viết 3 chứng chỉ, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 9 chứng chỉ có ích khi bạn sống và làm việc tại Nhật Bản.

Bài viết này sẽ là 3 chứng chỉ tiếp theo!

Cách dùng いただきたく存じます trong công việc

 

#1. Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp

  • Tên: キャリアコンサルタント (Kyaria konsarutanto)

Chuyên gia tư vấn nghề nghiệp là một bằng cấp quốc gia nhằm tích luỹ kiến ​​thức để đưa ra “đề xuất lựa chọn nghề nghiệp” và “hỗ trợ nghề nghiệp” theo đặc điểm và năng lực của từng cá nhân.

Để đủ điều kiện cho kì thi lấy chứng chỉ này, bạn phải tham gia một khóa học do Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản chỉ định hoặc có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc. Nội dung của bài thi bao gồm thi viết và thi thực hành.

Trong những năm gần đây, bằng cấp này càng được yêu thích vì nhu cầu ngày càng tăng ở các mảng nhân viên phái cử, nhân sự doanh nghiệp, trung tâm hướng nghiệp của các cơ sở giáo dục, v.v.

 

#2. Chứng chỉ nhân viên chăm sóc trẻ em

  • Tên: 保育士資格 (Hoikushi shikaku)

Chứng chỉ nhân viên chăm sóc trẻ em là một bằng cấp quốc gia bắt buộc để trở thành nhân viên chăm sóc trẻ em.

Trình độ dự thi được mở rộng, bao gồm tốt nghiệp đại học, tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và đang theo học tại các trường đại học. Nếu bạn muốn biết thêm về điều kiện tham dự kỳ thi, vui lòng kiểm tra “Tư cách dự thi” của Hội đồng Đào tạo Nhân viên Chăm sóc Trẻ em Quốc gia.

Có 9 “kỳ thi viết” như nguyên tắc chăm sóc trẻ em và phúc lợi trẻ em và gia đình, và “kỳ thi thực hành” chọn 2 môn trong số 3 môn âm nhạc, ngôn ngữ và mô hình.

Chứng chỉ nhân viên chăm sóc trẻ em không yêu cầu gia hạn, vì vậy một khi bạn có được chứng chỉ đó, chứng chỉ đó sẽ có giá trị cho phần còn lại của cuộc đời bạn. Vì vậy, đây là một chứng chỉ có ích giúp bạn tìm việc, chuyển việc hoặc quay lại làm việc…

 

#3. Chứng chỉ nhân viên chăm sóc điều dưỡng

  • Tên: 介護福祉士 (Kaigo Fukushishi)

Chứng chỉ nhân viên chăm sóc là bằng cấp quốc gia cho phép bạn học kiến ​​thức cơ bản về chăm sóc điều dưỡng và cách thức hướng dẫn người cần chăm sóc.

Do đó, nếu bạn có chứng chỉ này, bạn có thể sử dụng kiến ​​thức của mình trong việc chăm sóc tại nhà hoặc tại các cơ sở điều dưỡng.

Để đủ điều kiện cho kỳ thi, bạn phải đáp ứng một trong các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp sau khi hoàn thành chương trình học theo quy định tại cơ sở đào tạo
  • Tham gia công việc như chăm sóc điều dưỡng trên 3 năm và đã hoàn thành khóa đào tạo thực hành

Hẹn gặp lại bạn ở kì tiếp theo!

Bài kì trước:

9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì 1)

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

 

Theo CAREER PICKS 

bình luận

ページトップに戻る