9 chứng chỉ có ích khi sống và làm việc tại Nhật (kì 1)

Tại chuỗi bài viết mới với 3 bài viết, mỗi bài viết 3 chứng chỉ, LocoBee sẽ giới thiệu tới các bạn 9 chứng chỉ có ích khi bạn sống và làm việc tại Nhật Bản.

Bài viết này sẽ là 3 chứng chỉ đầu tiên!

Tiêu chí nào để chọn chứng chỉ theo học dành cho người đi làm tại Nhật?

 

#1. Bằng lái xe thông thường

Giấy phép lái xe ô tô thông thường là giấy phép cho phép bạn lái xe ô tô có trọng lượng toàn bộ xe dưới 3,5 tấn. Nếu bạn có bằng lái xe, nó sẽ hữu ích không chỉ cho việc đi lại mà còn cho công việc cần di chuyển nhiều.

Đặc điểm:

  • Điều kiện để nhận bằng lái xe thông thường là 18 tuổi trở lên
  • Vì có nhiều kiến thức nên về cơ bản phải mất hơn 1 tháng để đạt được bằng lái
  • Nếu bạn muốn lấy bằng lái xe trong thời gian ngắn, bạn có thể đăng kí học ở trường huấn luyện trong khoảng 2 đến 3 tuần
  • Trong thời gian học ở trường huấn luyện, số lượng lớp học mỗi ngày sẽ tăng hơn bình thường, vì vậy bạn nên tham gia với nhiều thời gian

 

#2. Người bán hàng đăng kiểm

  • Tên: 登録販売者 (Toroku hanbaisha)

Người bán đăng kiểm là chứng chỉ quốc gia cho phép bạn bán thuốc không kê đơn (thuốc nhóm 2 và 3). Thuốc không kê đơn chỉ các loại thuốc như thuốc cảm, thuốc giảm đau… không cần đơn của bác sĩ.

Điểm khác biệt so với dược sĩ là không được bán các loại thuốc cần có sự chẩn đoán của bác sĩ như thuốc hạng nhất và thuốc cần có sự hướng dẫn. Tuy nhiên, thuốc không kê đơn dành cho người bán đăng kiểm chiếm phần lớn trên thị trường.

Do đó, người bán đăng kiểm là bằng cấp được khuyến nghị cho những người muốn hoạt động rộng rãi như chuyên gia dược phẩm trong cửa hàng thuốc, hiệu thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, v.v.

 

#3. Chứng chỉ nhà tâm lý học chăm sóc tinh thần

  • Tên: メンタルケア心理士 (Mentarukae shinrishi)

Một nhà tâm lý học chăm sóc tinh thần là một trình độ chuyên môn để trở thành một chuyên gia chăm sóc tinh thần. Chứng chỉ đòi hỏi việc am hiểu những điều cơ bản về tâm lý học và tư vấn cho những những người trong tình trạng lo lắng và căng thẳng.

Ngoài tâm lý, nó còn có ích cho việc kiểm soát bản thân, cải thiện các mối quan hệ, nâng cao tay nghề trong lĩnh vực y tế.

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

 

Theo CAREER PICKS 

bình luận

ページトップに戻る