Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn chuyển việc (phần cuối)

  • Khi phỏng vấn chuyển việc thường gặp các câu hỏi nào?
  • Những điểm cần lưu ý khi trả lời từng câu hỏi là gì?

Hãy tìm câu trả lời qua các bài viết của LocoBee. Tại kì này sẽ là các câu hỏi ở phần cuối của một cuộc phỏng vấn chuyển việc.

 

1, Đồng nghiệp và mọi người xung quanh đánh giá bạn như thế nào?

Nhà tuyển dụng muốn biết cách bạn tương tác với mọi người xung quanh và xem bạn có thể đánh giá bản thân một cách khách quan hay không.

Từ câu trả lời này, nhà tuyển dụng có thể hình dung ra cách bạn làm việc ở công ty của họ. Do đó bằng các đánh giá khách quan bạn có thể ghi điểm với đối phương rằng bạn có khả năng tạo dựng mối quan hệ tốt với mọi người trong công ty cũng như hoàn thành được các công việc được giao.

 

2, Bạn có đang ứng tuyển vào công ty nào khác ngoài công ty của chúng tôi không?

Nếu bạn có, hãy nói thật với họ!

Việc cùng một lúc ứng tuyển vào nhiều công ty không có gì sai. Tuy nhiên thay vì chỉ nói là cũng đang ứng tuyển vào các công ty khác nữa, hãy cho nhà tuyển dụng biết rằng công ty của họ là nguyện vọng số 1 của bạn. Vì ngay cả bạn cực kì ưu tú nhưng không ưu tiên chọn công ty họ thì cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn.

Ngoài ra, nếu ngành và công việc khác nhau ở mỗi công ty ứng tuyển, có thể nhận thấy rằng nguyện vọng của bạn không nhất quán. Vì vậy hãy chú ý đến tính liên quan trong ngành và công việc khi chia sẻ với nhà tuyển dụng.

 

3, Các tiêu chí để lựa chọn một công ty mà bạn lựa chọn là gì?

Từ những tiêu chí chọn công ty, bạn có thể thấy trong công việc điều gì là quan trọng với bạn.

Nhà tuyển dụng muốn xem các ứng viên có tư tưởng ổn định hay muốn đón nhận những thử thách mới và xác định xem họ có phải là nguồn nhân lực phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và chính sách của công ty hay không.

 

4, Thu nhập hàng năm hiện tại và mong muốn của bạn là bao nhiêu?

Để có thu nhập hàng năm mong muốn, hãy kiểm tra trước các vị trí tuyển dụng và trả lời một con số thực tế!

Bằng cách hỏi về thu nhập hàng năm hiện tại và mong muốn của ứng viên, nhà tuyển dụng có thể xác định liệu ứng viên đó có phù hợp với tư cách là nguồn nhân lực mà bạn đang tìm kiếm trong công ty hay không.

Nếu mức lương hàng năm mong muốn của bạn cao hơn nhiều so với mức lương hàng năm của các nhân viên cấp tương đương của công ty, bạn có thể khó được chọn ngay cả khi bạn rất giỏi. Mặt khác, nếu mức lương hàng năm hiện tại hoặc mong muốn của bạn thấp hơn đáng kể so với nhân viên của công ty, nhà tuyển dụng có thể nghi ngờ về kỹ năng và khả năng công việc của bạn.

 

5, Bạn có câu hỏi nào không?

Câu hỏi ngược lại là cơ hội cuối cùng để ghi điểm!

Nếu câu hỏi này đến từ một người phỏng vấn, nó gần như là câu hỏi cuối cùng. Nếu bạn có bất kỳ điều gì chưa rõ về công việc của mình hãy hỏi thêm. Cũng sẽ không có vấn đề gì nếu như bạn không có gì để hỏi nhưng việc đặt ra một câu hỏi sẽ tốt hơn cho bạn vì thể hiện sự tích cực và mức độ quan tâm của bạn với công việc và doanh nghiệp đó.

Bạn nên suy nghĩ trước về câu hỏi của mình như muốn xác nhận tại cuộc phỏng vấn.

Một số gợi ý đành cho bạn:

Trả lời thế nào khi nhà tuyển dụng hỏi: “Bạn có câu hỏi nào không?”

 

Bài kì trước:

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn xin việc (phần mở đầu)

Lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn chuyển việc (phần giữa)

Học tiếng Nhật trực tuyến cùng NIPPON★GO và cơ hội nhận quà may mắn

bình luận

ページトップに戻る