3 món ăn truyền thống lâu đời ở Ueno mà người sành ăn phải thử một lần

Ueno có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Vườn bách thú Ueno, Bảo tàng Quốc gia về nghệ thuật phương Tây… Ueno từ xưa đã là một nút giao thông trọng điểm có nhiều người qua lại. Với bề dày lịch sử như thế, Ueno có rất nhiều cửa hàng lâu đời và nhiều món ngon cho người sành ăn, nhưng giá cả lại rất thấp và bạn có thể thưởng thức một cách dễ dàng.

Trong bài này, tôi sẽ giới thiệu với bạn những món ngon lâu đời mà bạn phải nếm thử khi đến tham quan Ueno.

Ẩm thực mùa đông Nhật Bản: 4 món phá cách trong oden

 

Cơm Hayashi ngon tuyệt tại nhà hàng món tây lâu đời Kurofunetei

Nhà hàng món tây Kurofunetei được thành lập năm 1902, tọa lạc tại tầng 4 của một tòa nhà gần hồ Shinobazu, một điểm tham quan hút khách du lịch. Nơi đây từng là một nhà hàng cao cấp về món nhật truyền thống, sau đó là nhà hàng món Pháp và cuối cùng là nhà hàng món tây như ngày nay. Nhà hàng có thực đơn phong phú, nhưng nổi tiếng hơn cả là cơm Hayashi với quá trình chế biến cầu kì và hương vị đậm đà.

Địa chỉ:

Tầng 4 tòa nhà Kikuya, 13-13 Ueno, Taito-ku, Tokyo

Website: https://www.kurofunetei.co.jp/

 

Trứng ốp lết mịn cuộn cơm của nhà hàng nổi tiếng Taimeken

Nhà hàng món tây Taimeken thành lập năm 1931, ban đầu nổi tiếng với nhà hàng đặt tại Nihonbashi và sau đó mở thêm tại Ueno. Taimeken được biết đến với thực đơn phong phú từ mì ý, các món thịt đến mì ramen của Nhật. Nhưng nói đến Taimeken là phải nói đến món trứng ốp lết cuộn cơm. Món này được yêu thích bởi độ mềm và mịn của trứng, hay được gọi cùng với sa lát bắp cải trộn sốt mayonnaise.

 

Địa chỉ:

Tòa nhà ecute Ueno, 7-1-1 Ueno, Taito-ku, Tokyo

Website: https://www.taimeiken.co.jp/

 

Món tráng miệng mang hương vị truyền thống Nhật Bản tại Anmitsu Mihashi

Anmitsu Mihashi là cửa hàng đồ ngọt được thành lập vào năm 1948. Đúng như tên gọi của nó, cửa hàng có hơn 15 món tráng miệng anmitsu (đậu đỏ, thạch và đường mật). Ngoài ra, cửa hàng còn có thực đơn chỉ bán theo mùa như dưa hấu, đá bào vào mùa hè, oshiruko (chè đậu đỏ nóng với bánh giày) vào mùa đông. Bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị khác nhau với cảm giác thật tươi mới khi đến cửa hàng vào mỗi mùa.

 

Địa chỉ:

4-9-7 Ueno, Taito-ku, Tokyo.

Website: https://www.mihashi.co.jp/

 

Khi đến tham quan ở Ueno, bạn hãy một lần thưởng thức hương vị truyền thống Nhật Bản tại các nhà hàng lâu đời này nhé!

Địa chỉ khu vực Ueno:

Ueno, Taito-ku, Tokyo

Trang thông tin về Ueno: https://ueno.or.jp

Ăn gì khi tới Tokyo: 10 lựa chọn nhà hàng nổi tiếng không thể bỏ qua

3 nhà hàng lâu đời nhất định phải đến ở Asakusa

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る