Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (kì 2)

Bạn đã chuẩn bị tâm lí sẵn sàng trước khi đọc tiếp các câu truyện truyền thuyết đô thị Nhật Bản khác chưa nào? Chú ý là bài viết này không dành cho người yếu bóng vía nhé!

Đọc bài kì trước:

Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (kì 1)

 

Cặp đôi chèo thuyền ở công viên Inokashira Onshi thì sẽ chia tay

Tokyo có một khu phố rất nổi tiếng với giới trẻ đó là Kichijoji. Tại đây có một công viên tên là Inokashira Onshi. Ở công viên này bạn có thể thuê thuyền tự chèo. Tuy nhiên có một truyền thuyết đô thị kể rằng, bất cứ cặp đôi nào hẹn hò chèo thuyền ở đây đều sẽ chia tay.

Người ta kể rằng ở dưới hồ Inokashira là nơi cư ngụ của Biện Tài Thiên (弁財天, benzaiten), là 1 trong 7 vị phúc thần. Biện Tài Thiên là vị nữ thần chưởng quản nhan sắc, tri thức và nghệ thuật. Tuy nhiên thần Biện Tài Thiên ghen tị với các cặp đôi.

Có rất nhiều truyền thuyết đô thị tương tự ở các vùng khác tại Nhật Bản, ví dụ như không đươc chèo thuyền ở hồ trong công viên Higashiyama ở Nagoya, hoặc cầu Togetsukyo ở Arashiyama – Kyoto hay hẹn hò ở thủy cung ở núi Tempo – Osaka thì sẽ chia tay.

Chèo thuyền ngắm hoa anh đào ở công viên Inokashira

 

Tòa thị chính Tokyo biến hình thành robot khổng lồ

Đây là một truyền thuyết đô thị mà chắc hẳn người dân nào cũng từng nghe qua ít nhất một lần. Đó là tòa thị chính Tokyo biến thành một con robot khổng lồ và chiến đấu trong lúc nguy nan hoặc đẩy lùi cuộc xâm lăng từ ngoài hành tinh. Người ta kể rằng quyền kiểm soát con robot này nằm trong tay thị trưởng đương nhiệm và khi có thị trưởng mới đắc cử thì quyền điều khiển này sẽ được trao lại cho người đó. Ngoài ra, người ta còn kể rằng con robot này có thể đấm xa tới 40km.

Toà nhà chính phủ Tokyo Metropolitan – điểm ngắm toàn cảnh Tokyo miễn phí

 

Khủng long Kussie ở hồ Kussharo, Hokkaido

Rất nhiều người kể lại rằng mình đã từng nhìn thấy một con vật rất to không xác định ở hồ Kussharo. Người ta cho rằng đây là một con khủng long còn sống sót từ thời tiền sử và được đặt tên theo quái vật Nessie ở hồ Loch Ness nên có tên là Kussie. Tuy nhiên từ sau khi được nhìn thấy vào năm 1997 thì tới nay vẫn chưa có thêm thông tin gì khác.

Kinh nghiệm du lịch Hokkaido

 

Bí ẩn về số vàng bị chôn của nhà Tokugawa

Có một truyền thuyết kể lại rằng Oguri Tadamasa, người từng làm kế toán trưởng và phụ trách tài chính vào cuối thời Edo đã từng chôn một kho báu cực kì lớn vốn thuộc về nhà Tokugawa. Số vàng này được chôn vào trong một cái rương to hình bầu dục ở Akagi – Gunma, nơi ông này sinh ra. Ước tính số tài sản bị chôn có giá trị tới khoảng “4 triệu đơn vị tiền tệ của thời bấy giờ và khoảng 20 nghìn tỷ yên nếu quy đổi về hiện tại”. Câu chuyện này đã từng được phát sóng rất nhiều lần trên truyền hình và được tin rằng vẫn nằm ở chân núi Akagi, tỉnh Gunma.

Đây là một trong những truyền thuyết đô thị rất nổi tiếng tại Nhật.

Vườn Nhật Bản ở Nagoya “Tokugawaen”

Các bạn thấy những câu chuyện truyền miệng này thế nào? Vẫn còn rất nhiều truyền thuyết đô thị khác đang chờ các bạn đón đọc vào kì sau. Hẹn gặp lại các bạn trong kì tới với nhiều câu chuyện thú vị hơn nữa nhé.

7 câu chuyện ở trường học Nhật không dành cho người yếu bóng vía

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る