Thú vị hay đáng sợ: Truyền thuyết đô thị Nhật Bản (kì 1)

Truyền thuyết đô thị là những tin đồn xuất hiện trong thời hiện đại và nguồn gốc hầu như rất mơ hồ hoặc không rõ. Đây đều là những câu chuyện kì lạ không rõ bắt nguồn từ ai kể. Truyền thuyết đô thị có thể là những câu chuyện từ hài hước, thú vị cho đến đáng sợ, kinh dị.

Hãy cùng LocoBee tìm hiểu một số truyền thuyết đô thị ở Nhật Bản nhé.

7 câu chuyện ở trường học Nhật không dành cho người yếu bóng vía

 

Cô gái miệng rách

Truyền thuyết này kể rằng vào buổi tối khi đi bộ ở ngoài sẽ gặp cô gái trẻ đeo khẩu trang kín mặt rồi hỏi “Này, tôi có đẹp không?”. Nếu như bạn trả lời rằng “Đẹp” thì cô ta sẽ kéo khẩu trang xuống, để lộ ra gương mặt với khóe miệng bị rách tới tận mang tai và hỏi lại “Kể cả như này vẫn đẹp à?”. Lúc này nếu bạn trả lời “Không đẹp” thì sẽ bị cô ta dùng dao hoặc kéo cắt rách miệng giống cô ta hoặc sẽ bị giết chết.

 

Teketeke

Một nữ sinh trung học bị tàu đâm ở Muroran, Hokkaido vào mùa đông một năm nào đó. Cơ thể bị cắt thành 2 nửa, tuy nhiên thân trên bị đông lại nhờ vào thời tiết lạnh nên cô vẫn sống được thêm một thời gian. Người nào nghe câu chuyện này trong vòng 3 ngày sẽ gặp được một cô gái không có nửa thân dưới. Dù có chạy thì cô ta cũng sẽ đuổi theo cực kì nhanh với vận tốc khoảng 100-150km/h nên nếu bạn không nói được câu thần chú để xua đuổi vật này thì bạn sẽ bị nó đuổi theo dọa. Bởi vì cô ta không có nửa thân dưới nên cô ta luôn đi tìm kiếm nạn nhân mới để cướp đôi chân.

 

Tsuchinoko

Tsuchinoko là một loài động vật không thể xác định được cho là sống ở Nhật Bản. Loài vật này được mô tả là có thân mình giống như một con rắn to.

  • Thân giữa của loài này to hơn so với rắn thông thường
  • Ở bên bụng không có các nếp gấp giống như có thể thấy ở rắn thông thường
  • Rắn bình thường không có mí mắt nhưng shichinoko có
  • Có sức bật nhảy cao khoảng 2m
  • Thích uống rượu sake
  • Phát ra tiếng kêu giống âm “chi”
  • Cực kì nhanh nhẹn

 

Tấm gương tím

Trong tiếng Nhật, thứ này được gọi là murasaki kagami hoặc murasaki no kagami. Truyền thuyết kể lại rằng nếu tới 20 tuổi mà nhớ 2 từ này thì sẽ chết hoặc bị nguyền rủa. Vật này vốn là một cô bé tinh nghịch. Cô bé này bôi đầy sơn tím lên chiếc gương tay mà bố mẹ cô ấy tặng cho. Cô bé tưởng là một thời gian thì màu sơn sẽ trôi đi nhưng không, dù cô làm cách gì thì màu sơn vẫn dính ở đó. Vậy là cô bé vô cùng hối hận, cứ vừa cầm chiếc gương vừa lẩm bẩm “tấm gương tím… tấm gương tím…” cho tới tận khi chết đi vào ngày sinh nhật 20 tuổi. Sau đó, cô bé đó nhập vào tấm gương nói trên, từ đó ai mà nhớ từ này trước khi bước vào tuổi 20 thì sẽ bị nguyền rủa rồi sẽ chết. Từ đó câu chuyện này đã được truyền miệng qua nhiều người.

Đọc những truyền thuyết đô thị ở trên, bạn có thấy thú vị không? Trong kì tới, hãy cùng đọc thêm những truyền thuyết đô thị khác nhé.

Yêu quái ở Nhật Bản

 

W.DRAGON (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る