Kênh tìm việc làm bán thời gian cho du học sinh ở Nhật Bản

Làm thế nào để tìm được một công việc làm thêm khi bạn là một du học sinh ở Nhật? Dưới đây là một số cách mà LocoBee muốn giới thiệu tới bạn!

 

Trang tìm việc làm

thị trường việc làm nhật bản

Mặc dù những công việc này yêu cầu trình độ tiếng Nhật nhất định, nhưng các trang việc làm trực tuyến là một cách nhanh chóng và dễ dàng để lọc, tìm kiếm công việc baito mà bạn đủ điều kiện và quan tâm trong một lĩnh vực nhất định. Bạn thậm chí có thể tìm kiếm theo các tiêu chí như “chỉ làm việc một lần một tuần” hoặc “du hoc sinh” để đảm bảo rằng bạn là người phù hợp trước khi liên hệ phỏng vấn.

 

Hỏi trực tiếp doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiếp cận trực tiếp tại nơi bạn muốn làm việc. Các cửa hàng và nhà hàng thường treo biển hiệu trên cửa sổ hoặc mặt tiền cửa hàng cho biết họ đang tìm kiếm nhân viên hoặc nhân viên bán thời gian. Biển hiệu này thường có dòng chữ tiếng Nhật viết trên đó:スタッフ・アルバイト募集中, có nghĩa là ĐANG TUYỂN NHÂN VIÊN/BÁN THỜI GIAN. Nếu cửa hàng nào có biển hiệu này nghĩa là họ đang tuyển dụng. Thông thường ở đó còn có số điện thoại ghi kèm biển nên bạn sẽ phải gọi điện cho cửa hàng trước chứ không phải vào trực tiếp. Quy trình điển hình là: gọi điện thoại, sắp xếp thời gian phỏng vấn (mang theo hồ sơ), phỏng vấn và sau đó họ sẽ liên hệ lại với bạn nếu bạn được chấp nhận.

 

Việc làm tại trường học

tìm việc ở nhật bản

3 quy tắc du học sinh cần tuân thủ khi làm thêm tại Nhật

Tại nhiều trường tiếng, trường semon, đại học còn tìm cách cách cung cấp dịch vụ giới thiệu việc làm để hỗ trợ sinh viên tìm được các vị trí bán thời gian phù hợp. Những dịch vụ này đóng vai trò là cầu nối hiệu quả, kết nối sinh viên với những cơ hội việc làm không chỉ giúp trang trải chi phí mà còn phù hợp với lĩnh vực học tập và nguyện vọng nghề nghiệp trong tương lai.

Các công việc bán thời gian không chỉ hỗ trợ sinh viên về mặt tài chính mà còn góp phần phát triển cá nhân và nghề nghiệp. Kinh nghiệm thu được có thể là sự bổ sung quan trọng cho sơ yếu lý lịch của bạn và có thể mở ra những cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Các công ty cũng có xu hướng thích thuê những cá nhân quen thuộc với họ thông qua công việc bán thời gian, biến những vị trí này thành điểm gia nhập tiềm năng vào thị trường việc làm chuyên nghiệp.

du học nhật bản

Tìm việc làm bán thời gian cho người nước ngoài ở Nhật Bản có thể khó khăn hoặc dễ dàng tùy thuộc vào tình huống của bạn. Nếu trình độ tiếng Nhật của bạn đủ, bạn có thể nộp đơn vào hầu hết mọi công việc bán thời gian hiện có mà không yêu cầu bất kỳ bằng cấp cụ thể nào. Có rất nhiều người tử tế ở Nhật Bản sẽ tiếp nhận những người nước ngoài không mấy thoải mái với tiếng Nhật vì họ cũng thích kết bạn với nhiều người khác nhau! Nhưng hãy nhớ rằng cũng có những người có thể khá thô lỗ khi cho rằng tiếng Nhật của bạn không đạt chuẩn, vì vậy đừng mất hy vọng! Hãy tiếp tục cố gắng và bạn chắc chắn sẽ tìm được việc làm.

Lợi ích và khó khăn khi du học sinh làm việc ở cửa hàng tiện lợi

26 lựa chọn công việc làm thêm cho sinh viên

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る