5 địa điểm đón bình minh ngày đầu năm mới nổi tiếng tại Osaka và Kyoto

Hatsuhinode (初日の出) – đón bình minh ngày đầu năm là một nét văn hoá của người Nhật vào ngày Tết. Do đó các địa điểm có thể nhìn thấy mặt trời mọc đẹp nhất vào thời gian này là địa điểm tìm kiếm của nhiều người.

Tháng 1 của người Nhật có gì thú vị?
Với các bạn sẽ có mặt ở Oska và Kyoto vào ngày 1/1 năm 2020 này hãy tham khảo một vài lựa chọn sau đây để cùng đi ngắm bình minh một mình, bạn bè, gia đình hoặc “người ấy” nhé!

Đài quan sát Abeno Harukas 300 – Osaka

Nếu thời tiết chiều lòng người thì ngay từ đài quan sát của toà nhà Abeno Harukas có thể nhìn ra được tận Kyoto, núi Rokkosan, đảo Awajishima. Đài quan sát được bố trí ở các tầng từ 58 đến 60 và mở cửa từ 6 giờ sáng ngày mùng 1 Tết. Tuy nhiên du khách cần phải mua vé vào cửa đặc biệt với số lượng có hạn từ trước ngày hôm đó.
Tên tiếng Nhật: あべのハルカス ハルカス300
Địa điểm: 1 Chome-1-43 Abenosuji, Abeno Ward, Osaka
Website: abenoharukas-300.jp

Khám phá toà nhà cao nhất Nhật Bản – Abeno Harukas

Đài quan sát Kuchu Teien – Osaka

Nằm trong toà nhà Umeda Sky Building đài quan sát Kuchu Teien nổi tiếng với tầm nhiều 360 độ và nằm trong danh sách 100 địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Nhật Bản và 100 địa điểm ngắm cảnh đêm đẹp nhất Nhật Bản. Ngày 1 đầu năm mở cửa từ 5 giờ sáng.
Tên tiếng Nhật: 空中庭園展望台
Địa điểm: Osaka, Kita Ward, Oyodonaka, 1 Chome−1−88 梅田スカイビル
Website: kuchu-teien.com

Núi Kongo – Osaka

Nằm trên ranh giới của hai tỉnh Osaka và Nara, với độ cao 125m, núi Kongo là địa điểm được yêu thích của nhiều khách du lịch. Ngoài việc có thể ngắm mặt trời mọc du khách còn có thể đi lễ đầu năm ngay tại chùa Tenporinji nằm ngay trên đỉnh núi.
Tên tiếng Nhật: 金剛山

Địa điểm: Takama, Gose, Nara

Nihon Sandai Yakei  – 3 kì quan về đêm của Nhật Bản

Tháp Kyoto – Kyoto

Ngay trước ga Kyoto là toà tháp biểu tượng cao 131m. Hàng năm tại đây có tổ chức sự kiện Ganjitsu Hatsunobori được mở cửa từ 6:30 để mọi người có thể lên tháp và ngắm mặt trời mọc. Ngay ở không gian của đài quan sát cũng có Tawawachan Jinja – nơi du khách có thể cầu nguyện cho năm mới.
Tên tiếng Nhật: 京都タワー
Địa điểm: 721-1 Higashishiokojicho, Shimogyo Ward, Kyoto
Website: 
Illumination 2019~2020: 5 lễ hội ánh sáng đẹp nhất Kyoto

Chùa Yoshiminedera – Kyoto

Nhiều bộ phim của Nhật đã lựa chọn cảnh bình minh làm khung cảnh ghi hình. Ngày 1 đầu năm từ 6:30 chùa mở cửa để mọi người có thể vào trong ngắm mặt trời mọc. Những địa điểm gần khu vực Shakado (釈迦堂) hay Yakushido (薬師堂) trong chùa Yoshiminedera là nơi lý tưởng để có thể nhìn mặt trời mọc.
Tên tiếng Nhật: 善峯寺
Địa điểm: 1372 Oharano Oshiocho, Nishikyo Ward, Kyoto
Website: yoshiminedera.com

Hãy lựa chọn cho mình địa điểm yêu thích để có thể trải nghiệm nét văn hoá này của Nhật Bản nhé!
5 ca khúc và bản giao hưởng được nghe nhiều nhất vào ngày Tết Nhật Bản

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る