Bốn mùa Nhật Bản: cách tận hưởng mùa đông

Mùa đông là mùa kết thúc năm cũ và khởi đầu cho năm mới. Ngoại trừ Okinawa, khắp nơi trên nước Nhật đều bước vào nền không khí lạnh, đặc biệt là khu vực Tohoku và Hokkaido còn có tuyết dày và lớn. Mặc dù mùa đông khiến mọi người ngại ra ngoài nhưng nếu biết cách tận hưởng bạn sẽ thấy mùa đông Nhật Bản đầy sức hút và nhiều điều để trải nghiệm.

Ảnh: 札幌雪まつり- Sapporo Yukimatsuri

 

Thể thao mùa đông

Đối với những người không giỏi chịu lạnh thì mùa đông ở trong nhà là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Còn đối với người thích các môn thể thao như trượt tuyết thì mùa đông Nhật Bản thực sự là thiên đường. Hokkaido tự hào có khu trượt tuyết quy mô lớn nhất Nhật Bản “NISEKO Mt RESORT Grand HIRAFU”, khu nghỉ dưỡng thuận thiện cho đi lại “MOUNT RACEY SKI RESORT”, khu nghỉ dưỡng Hoshino TOMAMU có dốc trượt tuyết dành cho gia đình lớn nhất châu Á và khu trượt tuyết Naeba với cáp treo nổi tiếng…

“Chuyến đi tới Tomamu”, làm gì trong 2 ngày 1 đêm

 

Giáng sinh – ngày lễ lãng mạn nhất trong năm

Người Nhật đặc biệt thích lễ hội. Bạn sẽ cảm nhận được điều này trong Giáng sinh từ ngày 24/12 đến 25/12. Giáng sinh vốn là ngày lễ trong Kito giáo để chúc mừng sự ra đời của Chúa. Khi tới Nhật Bản ngày lễ này đã phát triển thành sự kiện lớn hay còn là lễ hội độc đáo tại đây. Trong Giáng sinh khắp nơi tràn ngập bầu không khí lãng mạn. Các cặp đôi hẹn hò trong âm nhạc và ánh sáng rực rỡ trên khắp các con phố. Nếu bạn thích mùa đông Nhật ản thì chắc chắn không nên bỏ qua lễ Giáng sinh.

Mùa Giáng sinh 2019 – 4 điểm đến không nên bỏ lỡ khu vực Kansai

 

Toshikoshi – tiễn năm cũ đón năm mới

Trong kì nghỉ cuối năm, khắp nơi trên nước Nhật sẽ có các sự kiện đếm ngược đến khoảnh khắc chuyển giao sang năm mới. Đây là sự kiện lớn được phát sóng trên ti vi hàng năm. Ngoài ra còn có phong tục ăn mì “toshikoshi soba” vào trước Giao thừa để cầu trường thọ, mạnh khoẻ…
Sau đêm Giao thừa mọi người sẽ cùng nhau đến các đền thờ để cầu mong một năm mới nhiều may mắn.

 

Lễ hội tuyết

Vào mùa đông các vùng ở phía Bắc Tohoku thường tổ chức lễ hội tuyết. Nổi tiếng nhất là lễ hội tuyết Sapporo tại thành phố Sapporo, Hokkaido. Tại đây người ta trưng bày hàng trăm tác phẩm điêu khắc tuyết quy mô làm từ băng tuyết.

Đông này bạn có hẹn với Hokkaido – Lễ hội tuyết Sapporo 2020

Ngoài ra còn có các món ăn mùa đông như súp lợn rừng, thịt cừu nướng Jingisukan
Bất kì mùa nào trong năm cũng đều có nét đẹp riêng để tận hưởng. Hãy dành thời gian để tới Nhật và chọn cho mình cách riêng để thưởng thức vẻ đẹp Nhật Bản nhé!

Du lịch Hokkado mùa đông

 

MTWアキ (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る