Đài quan sát núi Mandoro – địa điểm ngắm cảnh đêm Kyoto và Nara

Kyoto được bao bọc bởi những ngọn núi nên rất hiếm có điểm ngắm cảnh đêm. Địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm cảnh đêm chính là đài quan sát núi Mandoro.

 

Khoảng cách so với thành phố Kyoto

Đài quan sát núi Mandoro nằm ở thị trấn Ide thuộc khu Tsuzuki của Kyoto. Từ thành phố Kyoto tới đây sẽ đi theo hướng Nam khoảng 20km, nếu đi bằng tàu điện sẽ mất tầm 40 phút. Từ mặt đất bạn sẽ cảm thấy hơi bất an vì không thấy được cảnh đêm nhưng đừng lo, khi lên tới đài quan sát nằm ở đỉnh núi Mandoro chắc chắn bạn sẽ phải nín thở vì cảnh đẹp trước mắt.

 

Cảnh đêm tuyệt đẹp của Kyoto

Từ đài quan sát cảnh đêm của phía Nam Kyoto kéo dài đến Osaka sẽ trải dài trước mắt bạn. Nếu nhìn thật kĩ về phía thành phố Kyoto bạn có thể thấy tháp Kyoto bằng mắt thường đấy! Mặc dù không có nhiều ánh đèn neon màu sắc như các thành phố lớn khác nhưng cảnh đêm ở đây được tạo nên bằng nhiều ánh sáng nhỏ. Sự tương phản được tạo ra bởi con sông chảy qua thị trấn khiến cho cảnh đêm thêm phần tuyệt diệu.

 

Cảnh đêm của Nara

Phố cổ Nhật Bản “Suigo Wasara” ở Chiba

Phía Nam là cảnh đêm của Nara. Ngay chính giữa là dãy núi Ikoma. Bầu trời phía sau dãy Ikoma đặc biệt sáng là bởi có thành phố Osaka ở ngay phía bên kia núi. Đó sẽ là cảnh đêm khiến bạn cảm nhận được Osaka đang toả sáng trên bầu trời.

 

Thư giãn ngắm cảnh đêm

Đài quan sát núi Mandoro nằm khá xa thị trấn nên nơi đây có rất ít tiếng ồn. Phong cảnh từ đài quan sát đã được chọn là Di sản về đêm của Nhật Bản, 100 cảnh đêm Nhật Bản và Di sản phong cảnh của Kyoto. Mặc dù hơi xa thành phố nhưng bạn sẽ thấy xứng đáng với công sức bỏ ra khi tới đây ngắm cảnh đêm.

 

Đài quan sát núi Mandoro

Địa chỉ: 〒610-0302 Kyoto, Tsuzuki District, 井手町多賀大峰

Đóng cửa từ 20/7 đến 31/8, ngày thường từ 17:00, cuối tuần từ 22:00

Website: http://www.town.ide.kyoto.jp/

Những địa điểm ngắm cảnh đêm trên khắp nước Nhật

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る