Phố cổ Nhật Bản “Suigo Wasara” ở Chiba

Bạn đã bao giờ nghe thấy từ “KOEDO” chưa?

KOEDO được sử dụng với ý nghĩa là “thị trấn để cảm nhận thời đại Edo”, từ này chủ yếu để gọi thành phố Kawagoe tỉnh Saitama, thành phố Tochigi tỉnh Tochigi và Sawara thành phố Katori tỉnh Chiba. Lần này hãy LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn về Sawara!

 

Phố cổ nằm bên bờ sông

Sawara nằm ở thành phố Katori, là thị trấn ngay cạnh thành phố Narita nơi có sân bay Narita. Con sông chảy qua thị trấn là tiền đề để nơi đây phát triển về kinh tế. Chính vì vậy mà người ta còn gọi nơi đây với cái tên khác là “Suigo Sawara” (水郷佐原). Hiện nay thuyền bè vẫn có thể lưu thông qua đây nên bạn có thể lựa chọn lên một chiếc thuyền để ngắm cảnh dọc bờ sông.

Chùa Naritasan Shinshoji: Ngôi chùa ngàn tuổi ở Chiba

Bên bờ sông hiện vẫn còn những ngôi nhà được xây từ thời Edo đến thời Meiji. Đi bộ trên con phố này bạn sẽ cản thấy thời gian như ngừng trôi ở thời Edo. Những ngôi nhà ở đây không chỉ là nhà dân mà còn là cửa hàng bán đồ lưu niệm, bán đồ muối, thậm chí còn có cả công ty sản xuất nước tương…

Ino Tadataka là vĩ nhân đã làm ra tấm bản đồ Nhật Bản gần như chính xác vào thời Edo. Ngôi nhà ông đã từng ở hiện vẫn còn được bảo tồn cẩn thận.

 

Điểm dừng chân

Dọc bờ sông có các quán ăn và quán trà khá thú vị. Gần đây có một toà nhà mới mang tên “Uwagashishokoen” là điểm nghỉ nhân với thiết kế tuyệt đẹp hoà cùng cảnh quan thiên nhiên phố cổ.

 

Phố cổ về đêm

Thông thường mọi người sẽ tới Sawara vào ban ngày nhưng lời khuyên của Locobee là bạn nên nán lại đây vào thời điểm sau hoàng hôn. Khi ấy ánh sáng của đèn đường sẽ chiếu bóng các ngôi nhà lên mặt sông tạo ra thế giới đầy huyền ảo. Lúc này có khá ít người nên việc đi bộ sẽ cực kì dễ chịu.

Từ sân bay Narita đến ga gần nhất là ga Sawara chỉ mất khoảng 1 tiếng. Katori cũng là thành phố lớn nên có nhiều điều để bạn khám phá, và nhất là nhớ ghé qua Sawara để cảm nhận bầu không khí KOEDO nhé!

 

Suigo Sawara 水郷佐原

Địa chỉ: Sawara, Katori, Chiba

Mở cửa cả ngày

Website: https://www.city.katori.lg.jp/sightseeing/index.html

Tới KOEDO để cảm nhận lịch sử và văn hóa Nhật Bản

 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る