Tới KOEDO để cảm nhận lịch sử và văn hóa Nhật Bản

KOEDO là nơi bạn sẽ được ngắm nhìn và cảm nhận về thời đại Edo. Nơi đây vẫn còn các dãy nhà cổ, các công trình có tính lịch sử mang lại cảm giác phồn vinh và đầy sức sống nên cho đến hiện tại nó vẫn thu hút mọi người với tư cách là điểm tham quan hoặc nơi hẹn hò.

Bạn có thể đi từ trung tâm thành phố đến Koedo và đi về trong 1 ngày. Đến để cảm nhận sự khác biệt của thành phố trong lịch sử!

 

Koedo 1: Thành phố Kawagoe, Saitama

kawagoe saitama

Thành phố Kawagoe, Saitama là địa điểm du lịch được yêu thích với vị trí cách trung tâm Tokyo khoảng 1 tiếng và được coi là đại diện cho KOEDO. Với đặc trưng là thành phố dưới chân lâu đài hay còn được cho là thị trấn của thương nhân, hiện nay vẫn còn những ngôi nhà kiểu kura-zukuri nằm dọc theo các đường phố. Sau các vụ hỏa hoạn lớn xảy ra vào thời Minh Trị, nhà kiểu kura-zukuri đã được xây dựng để đề phòng hỏa hoạn. Cho đến hiện tại những ngôi nhà này vẫn còn tồn tại và là dãy nhà mang hương vị “KOEDO”. Các địa điểm tham quan nổi tiếng như đền thờ, chùa chiền, di tích lịch sử khá nhiều nên sẽ mất khoảng 1 ngày để đi hết.

kawagoe saitama

Kashiya Yokocho là cửa hàng nổi tiếng ở thành phố Kawagoe. Cửa hàng kẹo nhỏ nằm dưới mái hiên của con đường lát đá có bầu không khí ấm áp sẽ đưa bạn trở về tuổi thơ với đôi mắt sáng như sao. Những loại kẹo và đồ chơi đủ màu sắc sẽ cho bạn thêm những bức ảnh tuyệt vời.

Trang chủ của thành phố Kawagoe

kawagoe saitama

Kawagoe là nơi bạn có thể vừa đi bộ vừa ăn uống trong không gian KOEDO. Lời khuyên với các bạn nữ là hãy mua đồ ngọt để vừa ăn vừa đi dạo. Có nhiều cửa hàng đồ ăn Nhật Bản và Châu Âu như bánh bao, warabi mochi, kem… Đặc biệt là có một món bạn cần thử, đó là kẹo sử dụng khoai lang nổi tiếng của vùng này. Chỉ cần dạo quanh thị trấn là bạn đã có một buổi hẹn hò với người yêu rồi!

Koedo 2: Thành phố Tochigi, Tochigi

tochigi

Thành phố Tochigi nằm phía Nam của tỉnh Tochigi, là vùng đất đai tự nhiên màu mỡ có nhiều sông như sông Watarase, sông Omoi, sông Uzuma, sông Nagano. Vào thời Edo,đây là thị trấn của thương nhân với nền thương mại sử dụng sông Uzuma chảy trong thành phố. Với những ngôi nhà kura-zukuri xếp san sát nhau, thành phố Tochigi còn có tên gọi là “Thị trấn Kura”, là KOEDO nổi tiếng xếp thứ hai sau Kawagoe. Cho đến nay nơi này vẫn còn con sông đã hỗ trợ phát triển thành phố và những dãy nhà kiểu kura có hàng rào sơn đen, là nơi để cảm nhận lịch sử của Nhật Bản và sức sống của Edo. Từ Tokyo chỉ mất khoảng 1 tiếng là có thể đến đây nên bạn hoàn toàn có thể sắp xếp để đi du lịch vào cuối tuần!

tochigi

Bạn có thể đi thuyền buồm xuôi dòng sông Uzuma, biểu tượng của thành phố Tochigi để ngắm phong cảnh và diện mạo của Koedo theo một cách khác, lắng nghe bài hát của người chèo thuyền để quay về thời đại Edo.

Thuyền du lịch của Kura

Hiệp hội du lịch Tochigi

 

Koedo 3: Sawara, Thành phố Katori, Chiba

katori chiba

Sawara, thành phố Katori thuộc tỉnh Chiba được gọi là “sự xuất sắc của Edo” với trung tâm là dòng sông Ono chảy qua thành phố và được biết đến như thị trấn ven sông xinh đẹp. Những ngôi nhà còn lại từ ngày xưa nằm dọc bờ sông đang được mở rộng cảnh sắc và được gọi là “khu bảo tồn các dãy nhà truyền thống quan trọng”. Ở vùng đất được bao bọc bởi tự nhiên trù phú này, lễ hội Dashi, lễ hội lớn Sawara (tổ chức vào mùa hè, mùa thu) cũng nổi tiếng hàng đầu vùng Kanto. Lễ hội Dashi của Sawara đã có truyền thống liên tục khoảng 300 năm, được UNESCO công nhận là “Di sản văn hóa phi vật thể”. Với tự nhiên, văn hóa Edo, và các sự kiện truyền thống, sự yêu thích dành cho KOEDO đang dần tăng lên.

katori chiba

Bạn có thể tìm thấy nhà cũ của vĩ nhân – thương nhân Ino Tadataka, ông đã dành 30 năm cuộc đời mình ở đây, và nhà kura nơi ông điều hành nhà máy bia và thư viện vẫn còn cho đến ngày nay. Nếu đến Sawara nhất định bạn hãy thử đến đây nhé!

Trang chủ thành phố Katori

Bạn nghĩ gì về kiến trúc KOEDO? Trong bài viết này tôi đã giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng về KOEDO ở Saitama, Tochigi và Chiba. Từ Tokyo bạn đều có thể dễ dàng thực hiện một chuyến đi trong ngày tới các địa điểm trên. Vậy tại sao không dành ngày cuối tuần đầy nắng để quay trở lại thời gian tới thời Edo?

 

deco (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る