Ẩm thực địa phương tại Hachioji

Bạn có biết đến thị trấn Hachioji (八王子) nằm ở phía Tây của Tokyo không?

Từ Shinjuku chỉ cần đi tàu điện khoảng 40 phút là sẽ đến nơi. Mà nhắc đến Hachioji chắc chắn phải nói tới núi Takao (高尾山) – địa điểm leo núi luôn thu hút mọi người ở Tokyo mỗi dịp mùa hè rợp bóng cây xanh hay mùa thu lá vàng.

Còn giờ hãy xem người dân ở đây giới thiệu những món ăn gì tới chúng ta nhé!

 

Hachioji ramen (八王子ラーメン) vị shoyu và hành tây

Ẩm thực của Hachioji chính là “Hachioji ramen”. Cho dù không phải là người dân địa phương nhưng nếu là người yêu thích ramen thì đều biết tới món mì này.

Hachioji ramen có 3 đặc trưng:

  • Vị nước tương shoyu
  • Trên mặt nước súp có dầu
  • Có hành tây thái nhỏ

Hương vị của bát mì khá thanh đạm nên dễ ăn. Thêm vào đó là vị ngon bởi sự kết hợp giữa shoyu và hành tây. Nếu đến Hachioji bạn sẽ thấy có rất nhiều quán bán món này và cứ chọn quán bất kì nào đó để thưởng thức nhé!

 

Món ăn nhẹ Pankatsu (パンカツ)

Ngoài mì Hachioji còn có món bánh mì Pankatsu. Tuy nhiên đây không phải là món mua ở siêu thị mà là món tự làm. Cách làm thì rất đơn giản. Nướng bánh mì gối lên, sau đó thêm sốt tuỳ ý. Điểm nhấn ở đây chính là việc sử dụng sốt Worcester (ウスターソース) để làm nên hương vị cho món ăn nhẹ này.

Pankatsu là món dễ ăn, dễ làm nên có thể lựa chọn cho những chuyến picnic hay tụ họp bạn bè. Nếu chưa nghĩ ra món gì cho tối nay hãy thử làm xem sao nhé!

Tìm hiểu ẩm thực thành phố Tokyo

 

MOTOHASHI (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る