Miyakagi – quán cơm lươn có lịch sử trên 100 năm

Bạn đã bao giờ nghe đón món ăn làm từ lươn với tên gọi “Hitsumabushi”?

Cơm lươn ở Nhật Bản là món ăn với lươn nướng tẩm sốt đặt trên bát cơm nóng, còn Hitsumabushi được làm công phu hơn một chút với những miếng lươn vừa ăn. Mặc dù đều là cơm lươn nhưng cách ăn của cơm lươn bình thường và Hitsumabushi hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng đến quán “Miyakagi” (宮鍵) ở Nagoya để khám phá món ăn này nhé!

 

Tỉnh Aichi là nơi có sản lượng lươn nằm trong top đầu của Nhật Bản. Những món ăn về lươn, đặc biệt là Hitsumabushi đặc sản của Nagoya luôn thu hút không ít du khách cũng như người tới Nagoya vì công việc. Trong thành phố có rất nhiều quán ăn về lươn nhưng quán ăn gắn liền với trí nhớ của người dân nơi đây phải kể đến “Miyakagi”. Đây là quán ăn lâu đài được mở từ năm Meiji 32 (1899).

 

Cơm lươn bình thường là món lúc nào cũng có, tuy nhiên được yêu thích hơn cả vẫn là Hitsumabushi. Nếu gọi suất Hitsumabushi sẽ có kèm thêm một bát nhỏ hơn và súp gan lươn gọi là Kimosui.

Giờ sẽ là cách ăn Hitsumabushi. Đầu tiên, hãy đổ trà vào bát nhỏ Hitsumabushi rồi ăn hoặc thêm chút hạt tiêu rồi ăn. Hãy cẩn thận kẻo cho nhiều hạt tiêu sẽ khiến bạn bị nóng lưỡi. Tiếp theo thêm là ăn cùng với hành đã thái sẵn. Sau đó là thêm wasabi và hành, rót trà trong ấm nhỏ màu đỏ vào và thưởng thức. Mỗi lần ăn bạn sẽ cảm thấy hương vị của từng miếng khác đi một chút, đó chính là điểm khác biệt khi ăn với cơm lươn thông thường đấy!

 

Bạn có thể đi ăn theo nhóm hoặc đi một mình đều được. Vì quán khá nổi tiếng nên nếu đi ăn buổi trưa thì phải chờ một chút. Trong trường hợp đi nhiều người, bạn nên đặt trước với quán sẽ tốt hơn. Từ ga Fushimi đi bộ đến quán rất thuận tiện nên nếu có dịp đến Nagoya hãy đến đây để thưởng thức hương vị Hitsumabushi đúng chuẩn nhé!

Khám phá ẩm thực Nagoya – Aichi

 

Miyakagi

Địa chỉ: 愛知県名古屋市中村区名駅南1-2-13

Thời gian mở cửa: 11:30~14:00, 17:00~21:00

Website: http://www.miyakagi.com/


 

Nhiếp ảnh gia: Nakamura Yuta (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm – Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm Yakei FAN. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

https://yakei-fan.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る