[Travex tours x LocoBee] Điểm tham quan không thể bỏ qua: Tầng 5 núi Phú Sĩ

Biên tập: LOCOBEE [PR]

Hôm nay, Travex và LocoBee sẽ cùng bạn đến núi Phú Sĩ, một tam giác hùng vĩ, một hình ảnh đặc trưng đại diện cho đất nước Nhật Bản.

 

Núi Phú Sĩ – Một tâm hồn nắng mưa

Ắt hẳn bạn luôn mong đợi nhìn thấy một rặng núi tam giác vĩ đại. Và núi Phú Sĩ ngày nắng chính là một minh chứng cho sự vĩ đại ấy. Tuy nhiên người ta vẫn hay nói rằng Phú Sĩ là một tâm hồn nắng mưa bởi du khách rất hiếm khi bắt gặp hình ảnh núi cao vời vợi, đỉnh núi trắng xoá dưới bầu trời trong vắt như thế này. Tuỳ chỗ đứng mà bạn chỉ có thể thấy mây mù hoặc cứ ngỡ trời nắng nhưng lên đến Tầng 5 thì trời đổ mưa…

Chuyến tham quan núi Phú Sĩ phụ thuộc rất lớn vào thời điểm.

Hôm nay núi Phú Sĩ trông thế nào, chúng ta cùng nhau lên đường và hồi hộp chờ đợi nhé!

 

Công viên Oishi tại khu vực hồ Kawaguchi – Điểm thưởng ngoạn lý tưởng

Trước khi lên núi Phú Sĩ, chúng ta hãy dừng chân ở Công viên Oishi – Hồ Kawaguchi. Đây là điểm tham quan được du khách ưa thích với cảnh non nước thiên nhiên hoà quyện. Đặc biệt, từ mùa xuân đến mùa hè, Phú Sĩ được tô điểm thêm bởi muôn sắc lá hoa.

Ngày trước khi tôi đến đây vào mùa hè, hoa Lavender đang nở rộ. Sắc tím và hương hoa ngan ngát phảng phất cả một góc trời. Hôm ấy mây mù bao phủ, tôi rất may mắn chụp được đỉnh tam giác trong giây phút mây vừa trôi đi. Núi Phú Sĩ quả là một tâm hôn mưa nắng, ước gì lúc nào tâm trạng ấy cũng đẹp để bao người được ngắm nhìn!

 

Hãy đến công viên Oishi một lần để ngắm cảnh non, nước, lá, hoa thay đổi theo mùa điểm xuyết cho một Phú Sĩ oai hùng. Đến đây tâm trạng tôi chợt bồi hồi như thể tôi đang thật sự đặt chân đến đó một lần nữa!

 

Tầng 5 núi Phú Sĩ, thẳng tiến!

Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Nói đến ngọn núi cao nhất, ắt hẳn nhiều bạn e dè không dám leo lên. Thật ra tôi cũng là một trong số đó. Để lên đến đỉnh núi Phú Sĩ, bạn phải chuẩn bị rất nhiều cho việc leo núi.

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản – núi Phú Sĩ (富士山)

 

Tuy nhiên để lên đến Tầng 5 thì điều đó quá đơn giản! Dù là người già hay trẻ em, ai cũng có thể lên núi một cách dễ dàng. Nhưng nếu nói vậy thì bản thân tôi hoá ra lại thua cả mấy em bé bởi từng tuổi này mới biết Phú Sĩ là gì!

 

Những tuyến đường lên núi

Có 4 tuyến đường dẫn đến Tầng 5 núi Phú Sĩ. Tùy tuyến đường mà điểm đến tại cửa ngõ Tầng 5 sẽ khác nhau.

  • Tuyến Yoshida -> Tầng 5 cửa Fuji Subaru Line
  • Tuyến Fujinomiya -> Tầng 5 cửa Fujinomiya
  • Tuyến Subashiri -> Tầng 5 cửa Subashiri
  • Tuyến Gotemba -> Tầng 5 cửa mới Gotemba

Có khoảng 60% lượng du khách lên núi theo tuyến Yoshida – Tầng 5 cửa Fuji Subaru Line

 

Đặt chân lên Tầng 5 núi Phú Sĩ cửa Fuji Subaru

Núi Phú Sĩ cao 3,776m, Tầng 5 núi Phú Sĩ cao 2,305m. Nhiệt độ tại Tầng 5 khá thấp, vào giữa mùa hè bạn vẫn cần có một chiếc áo lông vũ. Tầng 5 núi Phú Sĩ nằm khoảng gần giữa ngọn núi, không khí tại đây rất mát mẻ, trong lành, khác hẳn so với khu vực bên dưới.

Khi đến đây, tôi đã bao lần hít thở thật sâu rồi lại cảm thấy hơi sốc khi so với không khí tại Tokyo nơi tôi đang sống, tự hỏi mình cái mà tôi vẫn hít thở hằng ngày là gì!

Chỉ cần hít thở thôi đã thấy giá trị của việc đặt chân đến đây. Vì vậy, đây là một điểm đến mà tôi rất muốn giới thiệu với các bạn.

 

Có gì trên Tầng 5 Fuji Subaru?

Trên tầng 5 Fuji Subaru có rất nhiều cửa hiệu, nhà hàng, khách sạn và hàng hàng lớp lớp du khách nườm nượp đến thăm. Có người đang sung sức chuẩn bị leo lên đỉnh núi, cũng có người chỉ muốn thả bước thong dong tại Tầng 5. Có người Nhật, cũng có người nước ngoài. Trong không khí pha lẫn nội ngoại thế này, tôi thực sự cảm nhận được núi Phú Sĩ là một hình tượng rất thu hút trong lòng du khách.

 

Đài quan sát tại nhà nghỉ Gogoen

Có một đài quan sát tại nhà nghỉ Gogoen, nơi bạn có thể ngắm núi Phú Sĩ tráng lệ, tầm nhìn thoáng đãng không một chướng ngại vật, ngắm mấy cũng không thấy chán.

 

Lúc này, bầu trời đẹp như một bức tranh. Không mây mù, không vật cản, hình dáng núi Phú Sĩ hiện lên một cách rõ ràng và đậm nét. Những người đã từng lên núi nhiều lần đi cùng tôi hôm đó đã thốt lên rằng, cảnh núi đẹp thế này quả thực hiếm có! Quả thật tham quan núi phải đúng thời điểm!

Núi Phú Sĩ nổi tiếng với đỉnh tuyết trắng còn đây là một cái nhìn khác về núi Phú Sĩ với đỉnh cát đen sau khi tuyết đã tan. Đỉnh núi sừng sững trước mắt thế nhưng để lên đến đỉnh bạn cần ít nhất 5~6 giờ leo núi. Việc leo lên đỉnh núi hết sức vất vả. Chỉ có tự mình leo lên bạn mới hiểu được sự phấn khích của bao người khi đặt chân lên đỉnh.

Nhìn cảnh quang hùng vĩ rất thật trước mắt, người không có hứng thú leo núi như tôi vẫn thấy cảm động và thầm ước rằng giá mà mình cũng 1 lần leo núi. Giờ mới hiểu tại sao sự hấp dẫn của núi Phú Sĩ chưa bao giờ cạn đối với người yêu thử thách với thiên nhiên.

 

Bánh Melon, hình dáng y chang núi Phú Sĩ

Bánh Melon Phú Sĩ là đặc sản tại Tầng 5. Bánh được bán tại khu nhà nghỉ Gogoen và được nướng tại lò bánh Manoya ngay trong nhà nghỉ Gogoen. Đây là một đặc sản bán rất chạy, không phải lúc nào bạn cũng mua được.

 

Bánh Melon sau khi nướng xong được rắc một ít đường cát trắng trên đỉnh trông hệt như đỉnh tuyết của Phú Sĩ. Bánh mềm mịn và cũng có phần giòn như bánh quy. Hình dáng bánh là ngọn núi Phú Sĩ số một Nhật Bản, vị của bánh cũng ngon như đẳng cấp Phú Sĩ. Thưởng thức bánh nướng mới ra lò trong cái mát lạnh của Phú Sĩ sẽ là một điều khiến bạn nhớ mãi không thôi!

 

Đừng bỏ qua Tầng 4 để ngắm mây lơ lửng trôi

Nói đến Phú Sĩ, du khách cũng hay nghĩ đến biển mây bồng bềnh. Độ dày của mây phụ thuộc vào thời tiết, hôm ấy tôi may mắn nhìn thấy biển mây như tiên cảnh. Đúng như cái tên của nó, một vùng trời bao la tầng tầng lớp lớp mây trắng. Nếu ai đó chỉ thích ngó lên, thì đây là lúc bạn phải ngó xuống! Chỉ cần ngắm cảnh, bạn đã có thể bỏ quên cả thế giới, quên cả thời gian.

 

Sự hấp dẫn của Phú Sĩ trong mắt bạn bè thế giới

Lần đầu tiên tôi đặt chân lên Phú Sĩ. Phú Sĩ kì diệu thế nào trong mắt của thế giới, nếu chưa từng đến đây, ắt hẳn tôi đã không thể hiểu được. Không khí trên núi hết sức trong lành đến tinh khiết. Chỉ cần hít một hơi dài, bạn sẽ có cảm giác cả người mình như được tẩy gột hết bụi trần. Hình ảnh Phú Sĩ mà bạn tận mắt nhìn thấy phụ thuộc vào thời điểm tham quan.

Nếu chỉ dừng chân ở Tầng 5, bạn hoàn toàn có thể đi bằng xe buýt hoặc ô tô, vì vậy bất kì ai cũng có thể dễ dàng đến tham quan.

Có thể bạn chưa biết về núi Phú Sĩ

Ngắm núi Phú sĩ từ công viên Arakurayama Sengen

Ngắm núi Phú Sĩ từ chiếc cầu đi bộ dài nhất Nhật Bản – Mishima Skywalk

Khám phá hồ nước Ashinoko – nơi bạn có thể trải nghiệm tàu hải tặc, ngắm núi Phú Sĩ và tham quan đền Hakone

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る