Nhật Bản lập kỉ lục về người đàn ông cao tuổi nhất thế giới

Ngày 10/4/2018, kỉ lục Guinness về “Người đàn ông cao tuổi nhất thế giới” đã được xác lập và trao cho ông Nonaka Masazo sống tại thị trấn Ashoro tỉnh Hokkaido.

Ông Nonaka Masazo sinh vào tháng 7 năm 1905, tính đến ngày 10/4/2018 thì ông đã bước sang tuổi 112 và 259 ngày. Điều này có nghĩa là ông đã sống qua cả 4 thời đại từ Meiji (明治), Taisho (大正), Showa (昭和), Heisei (平成).

Lễ trao bằng chứng nhận được tổ chức tại một suối nước nóng nằm trong thị trấn Ashoro, mặc dù đang phải ngồi xe lăn song ông Nonaka Masazo vẫn cười rất tươi cùng gia đình của mình. Thị trưởng thành phố ngài Katsuhiko Yasuhisa cũng chúc mừng bằng việc trao giấy chứng nhận công dân danh dự và tặng bánh kem. Ông Nonaka sau khi ăn bánh đã khen ngon và nói lời cảm ơn tới mọi người.

Hàng ngày ông Nonaka dậy lúc 7:30 sáng, ăn sáng lúc 8:00 rồi đọc báo, ăn tối lúc 6:00 chiều. Ông luôn ăn đủ 3 bữa 1 ngày và xem các chương trình ca nhạc cũng như sumo. Cháu trai lớn của ông, Kiki Kuroda năm nay 20 tuổi cũng rất tự hào vì ông của mình vẫn có thể nói chuyện và nhớ được đồ vật rõ ràng.

Theo kỉ lục Guinness thế giới, năm ngoái người phụ nữ Jamaica có tuổi thọ cao nhất thế giới là 117 tuổi và 139 ngày đã qua đời nên hiện tại người ta đang tìm người tiếp theo nhận kỉ lục này.

Nguồn: NHK

bình luận

ページトップに戻る