8 điểm đến mùa đông lý tưởng ở Nhật dành cho bạn

Hầu hết du khách đều mơ ước được đến thăm Nhật Bản giữa sắc hoa anh đào của mùa xuân hay sắc màu rực rỡ của mùa thu, ý tưởng nên đi đâu ở Nhật Bản vào mùa đông không phải là một chủ đề thường xuyên xuất hiện. Tuy nhiên, bên cạnh việc là một trong những mùa đẹp nhất của Nhật Bản, mùa đông cũng là một trong những mùa bị đánh giá thấp nhất của đất nước này, lý do một phần không nhỏ nằm ở việc mật độ đám đông ở hầu hết các tỉnh thành ở trong nước.

Mùa đông là một mùa đẹp. Mặc dù băng tuyết có thể khiến giao thông đi lại trở nên khó khăn, nhưng việc ghé thăm một số điểm đến vào mùa đông có thể mang lại những trải nghiệm thực sự tuyệt vời. Từ các lễ hội và danh lam thắng cảnh đến các môn thể thao mùa đông và suối nước nóng, Nhật Bản là nơi có rất nhiều địa điểm không thể bỏ qua trong mùa đông. Hãy cùng đọc và tìm hiểu một số địa điểm ghé thăm được yêu thích ở Nhật Bản vào mùa đông!

du lịch mùa đông Nhật Bản

 

#1/Sapporo Yuki Matsuri

Nằm ở thủ phủ của Hokkaido, Sapporo Yuki Matsuri, hay còn được gọi là Lễ hội tuyết Sapporo, là một sự kiện thường niên được tổ chức trong hơn 70 năm. Lễ hội này thường được tổ chức trong một tuần vào đầu tháng hai.

sapporo tỉnh hokkaido

Các lễ hội có thể diễn ra ở một số địa điểm, bao gồm Công viên Odori ở trung tâm Sapporo, Thế giới băng Susukino ở Susukino và Tsudome – nơi có các đường trượt băng và đường hầm tuyết thân thiện với gia đình. Các điểm tham quan khác của lễ hội bao gồm các tác phẩm điêu khắc bằng băng và tuyết lớn, sân trượt băng, các buổi trình chiếu và rất nhiều món ăn ngon.

 

#2/Dãy núi Zao

Còn được gọi là Zaosan (Núi Zao), điểm đến này thực sự là một cụm núi lửa. Nằm giữa Tỉnh Yamagata và Miyagi, Núi Zao là nơi có các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cùng với Juhyo (quái vật tuyết). Những hình tuyết này được hình thành khi tuyết tích tụ trên cây ở trên núi.

Khu trượt tuyết Zao Onsen, Yamagata

Cho dù bạn là người yêu thiên nhiên hay yêu thích các môn thể thao mùa đông, dãy núi Zao vẫn là một điểm đến tuyệt vời. Nếu bạn cảm thấy quá lạnh, thì hãy yên tâm, nơi này còn có Zao Onsen với một số vùng nước nóng có tính axit nhất của Nhật Bản.

Ăn gì để giữ ấm cơ thể trong mùa đông ở Nhật Bản?

 

#3/Nabana no Sato

Là một trong những điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của tỉnh Mie, Nabana no Sato là vườn bách thảo – giấc mơ của những người yêu thích ánh sáng vào ban đêm. Các lễ hội chiếu sáng đặc biệt phổ biến trong mùa đông ở Nhật Bản và trên toàn cầu.

Các khu vườn được thắp sáng từ giữa tháng 10 đến tháng 4, với hàng triệu đèn LED được sử dụng để tạo ra một đường hầm ánh sáng cùng với các cảnh hoa, núi và đại dương. Những sắp đặt ánh sáng này rất ngoạn mục nhờ có kích thước rộng lớn và đa màu sắc.

Nabana no Sato tại tỉnh Mie – Sự kết hợp giữa thắp đèn và lá đỏ

 

#4/Làng Ogimachi

Là di sản thế giới chính thức được UNESCO công nhận, Làng Ogimachi nằm ở Shirakawago – một khu vực nổi tiếng với tuyết rơi rất dày. Những nông trại của Làng Ogimachi là một cảnh tượng đáng chú ý với kết cấu xây dựng rất đặc biệt để chống chọi với mùa đông khắc nghiệt, trong đó có những ngôi nhà đã 250 năm tuổi.

khu làng cổ Shirakawa-go

Lạc lối ở khu làng cổ Shirakawa-go

Được những ngọn núi xung quanh ôm trọn, Làng Ogimachi luôn giữ được nét đẹp duyên dáng quanh năm, đặc biệt là vào mùa đông. Từ tháng 1 đến tháng 2, ngôi làng này luôn rực rỡ ánh sáng.

 

#5/Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yuzawa

Cho dù bạn thích trượt tuyết hay trượt ván tuyết, khu vực thị trấn Yuzawa có khoảng mười mấy khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, khiến nơi đây trở thành điểm đến hoàn hảo cho bất kỳ ai yêu thích các môn thể thao mùa đông.

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết GALA Yuzawa, tỉnh Niigata

Với nhiều dốc trượt khác nhau, Yuzawa trở thành địa điểm lý tưởng cho những người mới bắt đầu đến những người trượt tuyết và trượt ván tuyết ở trình độ trung cấp. Ngắm nhìn quang cảnh núi non tuyệt vời, thoả sức trượt tuyết, và sau đó, sau nhiều giờ vui chơi, có rất nhiều nhà hàng và quán bar trong khu vực phục vụ những món ăn ngon hấp dẫn để bạn thưởng thức

 

#6/Ginzan Onsen

Sau một ngày dài phiêu lưu trong mùa đông, không có cách nào tốt hơn để làm ấm những ngón tay lạnh cóng hơn là đến và ngâm mình dưới suối nước nóng. Còn được gọi là “Suối nước nóng Núi Bạc”, Ginzan Onsen là một thị trấn suối nước nóng đẹp như tranh vẽ nằm dọc theo những ngọn núi của tỉnh Yamagata.

Ginzan Onsen, Yamagata

Điểm quan trọng trong văn hoá onsen

Với hệ thống nhà tắm trong nhà nổi tiếng, thác nước cao 22 mét và mỏ bạc lịch sử đều là những điểm tham quan đáng chú ý. Vào mùa đông, một lớp tuyết bao phủ Ginzan Onsen, các tòa nhà truyền thống và hiện đại đan xen lẫn nhau, những con đường và cây cầu được thắp sáng bằng khí gas, tất cả tạo nên một xứ sở mùa đông thực sự.

 

#7/Yokote no Yuki Matsuri

Là một truyền thống lâu đời với lịch sử 450 năm, Lễ hội Yokote Kamakura được tổ chức hàng năm vào ngày 15 và 16 tháng 2 tại thành phố Yokote ở phía Đông Nam tỉnh Akita, lễ hội này có những ngôi nhà tuyết giống lều tuyết gọi là Kamakura.

du lịch mùa đông Nhật Bản

Kamakura được xây dựng dành riêng cho vị thần nước, với các món ăn lễ hội như bánh gạo và amazake ấm (một loại rượu gạo ngọt) được dùng làm lễ vật. Du khách có thể tham gia làm những túp lều nhỏ và/hoặc đi dạo vào ban đêm để xem ánh sáng tràn ngập những chiếc lều này.

 

#8/Hồ nước xanh Aoiike

Nằm ở Biei, Hokkaido, Aoiike, còn được gọi là Blue Pond (Hồ nước xanh), là một cảnh tượng thiên nhiên tuyệt đẹp quanh năm. Được bao quanh bởi những con đường đi bộ và khu rừng tươi tốt điểm xuyết những cây bạch dương, màu nước của Blue Pond đã trở nên thay đổi từ xanh lam sáng và ngọc lam đến ngọc lục bảo, tùy thuộc vào thời tiết và thời gian trong năm.

du lịch Hokkaido Aoi Ike

Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

Hồ luôn đẹp ngay cả khi bị đóng băng vào mùa đông. Ngoài ra, khung cảnh này còn đặc biệt được chiếu sáng mỗi mùa kể từ năm 2014—điều này đã tô bật thêm vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên này.

du lịch mùa đông Nhật Bản

Mùa đông ở Nhật Bản thật tuyệt vời. Cho dù bạn đang tìm kiếm các lễ hội mùa đông, phong cảnh đẹp, suối nước nóng hay các môn thể thao mùa đông, Nhật Bản luôn có một điểm đến hoàn hảo dành cho bạn!

Bất kể bạn quyết định đi tới địa điểm nào vào mùa đông hay bạn dự định làm gì ở đó, cái mùa bị đánh giá thấp này lại đáng để bạn phải trầm trồ, từ những sườn núi trượt tuyết và các hoạt động liên quan đến tuyết khác ở Hokkaido, Tohoku và dãy núi Alps của Nhật Bản, đến đồ ăn thức uống ấm áp trên khắp đất nước, mùa đông của Nhật Bản là phần thưởng cho những ai thực hiện chuyến khám phá vùng cực hơn bao giờ hết.

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る