Du lịch Hokkaido: 30 điểm đến hàng đầu và những thông tin bạn nên biết

Hokkaido là một trong những điểm du lịch nổi tiếng không chỉ với du khách trong nước mà còn trên thế giới. Là vùng thuộc cực Bắc Nhật Bản nên Hokkaido được mẹ thiên nhiên trao tặng cho nhiều đặc ân như không khí mát mẻ ngay cả vào mùa hè, trời ít mưa, thiên nhiên phong phú, đồ ăn ngon…

Tại bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn những thông tin chân thực, hấp dẫn và cập nhật nhất từ các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh đến ẩm thực, cơ sở lưu trú, đặc sản hay quà lưu niệm – omiyage ở Hokkaido nhé!

 

Thời điểm du lịch Hokkaido lý tưởng

Bạn có thể tới Hokkaido vào bất kì mùa nào trong năm vì mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng của nó.

Mùa xuân

Hokkaido có mùa xuân đến muộn. Một số khu vực vẫn còn lạnh vào tháng 4 và có sự chênh lệch nhiệt độ tương đối giữa buổi sáng và buổi tối. Hoa anh đào ở Hokkaido nở từ cuối tháng 4 đến tháng 5 do đó sẽ rất tuyệt khi có thể thưởng thức hoa anh đào đã kết thúc ở Honshu một lần nữa. Trời trở nên ấm áp từ tháng 5 trở đi. Vào tháng 5, hãy ghé thăm công viên nơi hoa tulip và rêu phlox nở rộ. Những vườn hoa xinh đẹp trải rộng sẽ giúp bạn cảm nhận được sự tuyệt vời của chuyến đi.

du lịch Hokkaido

Mùa hè

Mùa hè ở Hokkaido mát mẻ và dễ chịu. Những cánh đồng hoa oải hương ở Furano nở rộ và những bông hoa đầy màu sắc trải dài như một tấm thảm trên Shikisai No Oka ở Biei. Tại khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng Tomamu có thể nhìn thấy biển mây – hiện tượng chỉ có thể được nhìn thấy vào những buổi sáng mùa hè. Mùa hè cũng là thời điểm để cảm nhận không gian ngoài trời một cách lí tưởng nhất. Đây là lúc hoàn hảo để tận hưởng các hoạt động ngoài trời khác nhau như đi bộ xuyên rừng, cưỡi ngựa và đi bè…

du lịch Hokkaido

Mùa thu

Ở Hokkaido, lá thu bắt đầu chuyển màu từ khoảng cuối tháng 9 và chào đón du khách với nhiều điểm ngắm lá đỏ trên nhiều dạng địa hình khác nhau như quanh hồ, trên núi, tại các đài quan sát…. Cua đỏ và cua lông nổi tiếng cũng xuất hiện vào mùa thu. Cá hồi từ biển về vào mùa thu nên cá hồi mùa này được gọi là “cá hồi mùa thu” và là món ăn không thể bỏ qua cho chuyến du lịch mùa thu của bạn đến Hokkaido.

du lịch Hokkaido

Mùa đông

Mùa đông ở Hokkaido gắn liền với hình ảnh về tuyết. Có rất nhiều khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở Hokkaido tự hào với chất lượng tuyết tốt nhất thế giới. Những người đam mê môn trượt tuyết đều có mơ ước được tới Hokkaido vào mùa đông. Lễ hội tuyết Sapporo thu hút hơn 2 triệu người từ khắp nơi trên thế giới là một trong những sự kiện mùa đông lớn nhất của Hokkaido. Nhiều tác phẩm điêu khắc bằng tuyết xếp thành hàng trong công viên Odori thời điểm này. Có rất nhiều suối nước nóng ở Hokkaido nên việc làm dịu cơ thể lạnh giá trong suối nước nóng ấm áp cũng là một trải nghiệm lý tưởng trong mùa đông ở Hokkaido.

du lịch Hokkaido

 

Gợi ý 30 điểm đến hàng đầu ở Hokkaido

Tiếp theo là 30 điểm đến gợi ý theo từng vùng mà bạn nên lưu lại để có kế hoạch khám phá Hokkaido thật lý tưởng nhé!

#1. Thành phố Sapporo

Sapporo – thủ phủ của tỉnh Hokkaido – được biết đến là nơi có lễ hội tuyết đình đám nhất Nhật Bản, có lễ hội ánh sáng Sapporo White Illumination với khung cảnh siêu lãng mạn, có khu vườn bia cổ kính… Khi tới Sapporo du lịch bạn còn có cơ hội được trải nghiệm và tận hưởng nhịp sống vô cùng sôi động với nhiều trung tâm mua sắm, những con phố tráng lệ. Nhưng bạn cũng sẽ rất ngạc nhiên vì nơi đây còn có nhiều điểm đến như viện bảo tàng lịch sử hay đền chùa linh thiêng giúp bản thân có được những khoảng lặng nhẹ nhàng trong cuộc sống.

du lịch Hokkaido Thành phố Sapporo

Nếu có dịp tới Sapporo hãy thử ghé thăm công viên Odori – “trái tim” của thành phố nơi được tô điểm nhẹ nhàng với những vườn hoa đầy màu sắc, đài phun nước hay Tháp truyền hình Sapporo nổi tiếng.

Công viên Odori và Tháp đồng hồ Sapporo

Công viên Odori

Địa chỉ: 〒060-0042 北海道札幌市中央区大通西3丁目 (Bản đồ)

Website: https://odori-park.jp/

Tháp đồng hồ Sapporo

Địa chỉ: 〒060-0042 北海道札幌市中央区大通西1丁目 (Bản đồ)

Website: https://www.tv-tower.co.jp/

 

#2. Atama Daibutsu  – Tượng Đại Phật giữa đồi hoa oải hương

Một điểm đến vô cùng linh thiêng nằm ở thành phố Sapporo là tượng Đại Phật giữa đồi hoa oải hương mang tên Atama Daibutsu. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tadao Ando. Nơi đây chào đón bạn với sắc xanh tươi mới của mùa xuân, sắc tím nhẹ nhàng của hàng vạn bông hoa oải hương trong những ngày hè và màu trắng tinh khôi của tuyết khi đông đến. Đặc biệt từ đầu đến cuối tháng 7, vào dịp hoa oải hương nở rộ, con đường đi bộ Kaze Kaoru Inori no Michi sẽ đưa bạn tới ngắm nhìn khuôn mặt của Đại Phật ở cự ly gần.

du học Hokkaido tượng Đại Phật

Bức tượng Phật cao 13,5 mét, nặng 1.500 tấn được tạo thành từ 4.000 tấn đá thô. Sự kì vĩ của bức tượng Phật nằm giữa không gian bao la của đất trời Hokkaido chắc chắn sẽ làm cho bạn cảm thấy choáng ngợp.

Atama Daibutsu – Tượng Đại Phật giữa đồi hoa oải hương

Địa chỉ: 〒005-0862 北海道札幌市南区滝野 (Bản đồ)

Website: https://www.takinoreien.com/pages/107/

 

#3. Hàng cây bạch quả tại Đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido tại thành phố Sapporo nổi tiếng với hàng cây bạch quả dài 380 mét. 70 cây bạch quả xếp dọc hai bên đường tạo nên đường hầm tự nhiên tuyệt đẹp suốt 4 mùa trong năm. Từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 là thời điểm đẹp nhất để ngắm hàng cây bạch quả tỏa ánh vàng rực rỡ. Thảm bạch quả phủ đầy lá rụng cũng là điểm thu hút du khách đến chụp ảnh kỷ niệm. Hàng năm Đại học Hokkaido còn tổ chức lễ hội lá vàng với điểm nhấn là sự kiện thắp sáng toàn bộ hàng cây bạch quả tạo nên khung cảnh cực đẹp như trong các bộ phim tình cảm lãng mạn.

du học Hokkaido đại học Hokkaido

Đại học Hokkaido

Địa chỉ: 〒060-0808 北海道札幌市北区北8条西5丁目 (Bản đồ)

Website: https://www.hokudai.ac.jp

 

#4. Trang trại Farm Tomita

Nhắc đến trang trại Farm Tomita mọi người sẽ hình dung ngay đến cánh đồng hoa oải hương tím trải rộng bạt ngàn. Đến đây vào đúng mùa thu hoạch hoa oải hương, bạn sẽ được tìm hiểu về cách chiết xuất tinh dầu hoa oải hương nguyên chất, thử 5 loại mùi hoa oải hương đặc trưng tại trang trại. Ngoài ra bạn còn có thể mua những bó hoa khô hoặc các sản phẩm làm từ hoa oải hương khô để làm quà lưu niệm đấy. Và đừng quên thử kem oải hương hay nước uống hương vị hoa oải hương được bán với giá khá mềm cho khách du lịch ngay tại trang trại nhé!

du học Hokkaido Tomita

Trang trại Farm Tomita

Địa chỉ: 〒071-0704 北海道空知郡中富良野町基線北15号 (Bản đồ)

Website: https://www.farm-tomita.co.jp

 

#5. Khu trượt tuyết Furano

Furano là điểm đến mùa đông dành cho những ai muốn trải nghiệm các hoạt động liên quan đến tuyết như: trượt tuyết, ngồi xuồng trượt có xe kéo, chơi ném tuyết… Nếu may mắn vào những buổi sáng quang đãng bạn còn có thể ngắm hiện tượng “kim cương bụi” vô cùng đẹp mắt.

Furano có 2 địa điểm tham quan mua sắm thú vị là Furano Kankan Mura và Ningle Terrace. Nếu như Ningle Terrace là nơi bán các tác phẩm thủ công độc đáo thì Furano Kankan Mura lại có nhiều hoạt động thú vị với các tác phẩm tuyết đẹp lung linh. Đừng quên ghé qua 2 địa điểm này vào buổi tối để được chìm đắm trong thế giới thần tiên của mùa đông và chụp những bức ảnh thật đẹp nhé!

Ningle Terrace du lịch Hokkaido

Furano Kankan Mura và Ningle Terrace

Furano Kankan Mura

Địa chỉ: 〒076-0016 北海道富良野市中御料 (Bản đồ)

Website: https://www.princehotels.co.jp/shinfurano/facility/2022-2023_furano_kankan_mura/

Ningle Terrace

Địa chỉ: 〒076-8511 北海道富良野市中御料 (Bản đồ)

Website: https://www.princehotels.co.jp/shinfurano/facility/ningle_terrace/

 

#6. Thác Shirahige

Thác Shirahige giống như bộ râu trắng khổng lồ dài 30 mét liên tục cấp nước cho dòng sông xanh Biei. Vào mùa đông, những tia nước và hơi nước bốc lên từ thác tạo thành sương muối trên cây khiến khung cảnh càng thêm phần huyền ảo.

du lịch Hokkaido Shirahige

Thác Shirahige

Địa chỉ: 〒071-0235 北海道上川郡美瑛町白金 (Bản đồ)

Website: https://www.biei-hokkaido.jp/ja/sightseeing/shirahige-waterfalls/

 

#7. Ngọn đồi bốn mùa Shikisai No Oka

Cách thác Shirahige khoảng 20 phút đi ô tô là ngọn đồi bốn mùa Shikisai No Oka. Nếu như mùa hè nơi đây là đồi hoa đầy màu sắc với tầm nhìn trải rộng thì mùa đông lại là ngọn đồi phủ đầy tuyết phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm thú vị. Nằm trong Shikisai No Oka có một nhà hàng mang tên Flox Hall để du khách có thể lựa chọn ăn trưa tuỳ thích.

du lịch Hokkaido Shikisainooka

Shikisai No Oka

Địa chỉ: 〒071-0473 北海道上川郡美瑛町新星 第3 (Bản đồ)

Website: https://www.shikisainooka.jp

 

#8. Hồ Shirogane Aoi-ike

Từ Shikisai No Oka đi ô tô khoảng 30 phút sẽ đến hồ Shirogane Aoi-ike. Màu xanh ngọc tuyệt đẹp của hồ khiến nơi đây trở thành điểm chụp ảnh nổi tiếng khi du lịch Hokkaido cả bốn mùa.

du lịch Hokkaido Aoi Ike

Hồ Shirogane Aoi-ike

Địa chỉ: 〒071-0235 北海道上川郡美瑛町白金 (Bản đồ)

Website: https://www.biei-hokkaido.jp/ja/sightseeing/shirogane-blue-pond/

 

#9. Khu trượt tuyết Grand Hirafu, Niseko

Nhắc đến Niseko là nhắc đến thiên đường trượt tuyết với những khu trượt tuyết tốt nhất Hokkaido nói riêng và Nhật Bản nói chung. Chất lượng bột tuyết trên cả tuyệt vời ở Niseko hàng năm thu hút du khách yêu thích bộ môn thể thao mùa đông – trượt tuyết – từ khắp nơi trên thế giới. Grand Hirafu, Niseko Village Ski Resort, Annupuri và Hanazono là 4 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết của Niseko tạo nên tổ hợp Niseko United.

Trong đó, Grand Hirafu là khu nghỉ dưỡng có bầu không khí sôi động với sự đầy đủ về cơ sở vật chất, dịch vụ cung cấp cho du khách đến với Niseko. Vào ngày đẹp trời từ trên những đường trượt có thể nhìn thấy núi Yotei – ngọn núi hùng vĩ với với độ cao 1.898 mét.

du lịch Hokkaido Niseko

Khu trượt tuyết Grand Hirafu

Địa chỉ: 〒044-0080 北海道虻田郡倶知安町 ニセコひらふ1条2丁目9番1号 (Bản đồ)

Website: https://www.grand-hirafu.jp/winter/

 

#10. Làng băng Ice Village và Sân thượng Muhyo Terrace

Nằm trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Hoshino Resorts TOMAMU là ngôi làng băng Ice Village với 11 nhà mái vòm được làm bằng băng với nhiều điều thú vị và bất ngờ dành cho du khách ghé thăm. Đó có thể là quầy bar phục vụ đồ uống được rót vào ly làm bằng băng, là cửa hàng với nhiều quà lưu niệm xinh xắn, là cửa hàng tiện lợi bằng băng mang tên Seicomart hay nhà thờ bằng băng.

du lịch Hokkaido Ice Village

Chưa hết, các hoạt động ngoài trời vô cùng thú vị như cầu trượt bằng băng, đu dây zipline hay sân băng… cũng đang chờ bạn khám phá!

Cũng là một phần của khu nghỉ dưỡng cao cấp Hoshino Resorts TOMAMU, bạn sẽ đến sân thượng Muhyo Terrace sau khoảng 13 phút ngồi trên cáp treo gondola. Sau khi ra khỏi gondola, bạn sẽ được chào đón bởi một đài quan sát ở độ cao 1.088 mét. Vào mùa đông, nhiệt độ có thể lên tới âm 20 độ C. Hãy thưởng thức một món đồ uống nóng được phục vụ tại Kumo Cafe để làm ấm cơ thể và tiếp tục chinh phục sân thượng đẳng cấp này.

du lịch Hokkaido Muhyo Terace

Cloud Bar là sự kết hợp giữa ý tưởng quầy bar và đài quan sát được đặt ngoài trời nơi bạn có thể ngồi và chụp hình và Cloud Walk khoảng 200 mét với hình dạng như một đám mây xinh xắn giữa đất trời là 2 điểm nhấn đặc biệt khác ở sân thượng Muhyo Terrace.

Làng băng Ice Village và Sân thượng Muhyo Terrace

Làng băng Ice Village

Địa chỉ: 〒079-2204 北海道勇払郡占冠村中トマム (Bản đồ)

Website: https://www.snowtomamu.jp/special/icevillage/

Sân thượng Muhyo Terrace

Địa chỉ: 〒079-2204 北海道勇払郡占冠村中トマム (Bản đồ)

Website: https://www.snowtomamu.jp/winter/ski/muhyo/

 

#11. Hồ Shikaribetsu

Là một hồ nước tự nhiên trong Công viên Quốc gia Daisetsuzan, Shikaribetsu nằm ở độ cao lớn nhất ở Hokkaido nên còn được gọi là Tenku no Mizumi, tức “hồ trên mây”. Điều đặc biệt làm cho địa điểm này hết sức thu hút đó chính là hình ảnh đường ray nằm ngay dưới mặt hồ. Với làn nước được cho là trong nhất nhì Nhật Bản, khi tới đây vào mùa hè bạn có thể nhìn thấy hình ảnh đường ray kì lạ này giữa không gian mênh mông của nước và mây trời. Bạn sẽ phải vô cùng ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tựa như khung cảnh một bộ phim hoạt hình đó.

du lịch Hokkaido Hồ Shikaribetsu

Du khách được phép bước xuống nước gần bờ hồ nên hãy thử chụp một tấm hình kỉ niệm tại đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ có được tấm hình vô cùng đắt giá đấy!

Nếu có thể, hãy dừng chân tại quán cà phê Cafe mubanchi gần đó để dùng bữa và ngắm hồ Shikaribetsu từ một góc nhìn khác nhé!

Hồ Shikaribetsu

〒081-0344 北海道河東郡鹿追町北瓜幕 白雲橋(白雲山登山口)(Bản đồ)

Website: https://www.visit-hokkaido.jp/spot/detail_10519.html

 

#12. Kênh đào Otaru

Thị trấn cảng Otaru nằm ở thành phố cùng tên nổi tiếng với hình ảnh chiếu sáng mùa đông tại các nhà kho và con đường đi bộ đối diện dọc bờ kênh đào Otaru. Bạn nên dành thời gian nghỉ lại tại đây một đêm để cảm nhận được sự khác biệt giữa vẻ đẹp tuyết trắng xoá vào ban ngày và không khí lãng mạn thắp đèn vào buổi tối.

du lịch Hokkaido kênh đào Otaru

Vào mùa hè, hễ cứ thấy chỗ nào có nhiều khách du lịch đang chụp ảnh check in thì đó chính là kênh đào Otaru. Nếu không muốn đi bộ mà vẫn muốn ngắm cảnh đẹp thì mời bạn lên du thuyền để thong thả tham quan và tận hưởng bầu không khí trong lành mát rượi nơi đây.

Kênh đào Otaru

Địa chỉ: 〒047-0007 小樽市港町5 (Bản đồ)

Website: https://otaru.gr.jp/shop/otarucanal

 

#13. Vườn tham quan cây ăn trái Nitori

Toạ lạc tại thành phố Yoichi là vườn tham quan cây ăn trái Nitori. Tới đây từ tháng 10 đến tháng 5, bạn có thể trải nghiệm tự hái trái cây tại vườn. Mùa hè là lúc dâu tây bắt đầu chín rộ, cắn một miếng dâu tươi vừa hái trên cây rồi chấm với chút sữa đặc thì không còn gì tuyệt hơn nữa đâu.

du lịch Hokkaido Nitori

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn hái việt quất, hái đào, hái mận, nhặt hạt dẻ rồi mang về làm quà cho người thân, bạn bè. Không chỉ có các loại trái cây tươi, vườn còn sản xuất các sản phẩm mứt ngọt, nước ép thơm ngon để du khách mua làm quà.

Vườn tham quan cây ăn trái Nitori

Địa chỉ: 〒046-0002 北海道余市郡余市町登町1102−5 (Bản đồ)

Website: https://www.fruits-yamamoto.net/

 

#14. Mũi Kamui và bờ biển Shimamui

Mũi Kamui là phần đất nhô ra ở phía Tây Bắc của bán đảo Shakotan. Vào đầu mùa hè, những loài hoa dại nở rộ trên đồng cỏ khiến nơi đây trở thành con đường đi bộ lộng gió. Tuy nhiên vì đường dốc và gió có thể thổi rất mạnh nên hãy chú ý bước đi thật chắc chắn nhé.

du lịch Hokkaido Kamui

Từ mũi Kamui đi ô tô 20 phút sẽ đến bờ biển Shimamui. Làn nước trong xanh tại đây được chọn là 1 trong 100 bãi biển hàng đầu của Nhật Bản, đây cũng là bãi biển duy nhất mà bạn có thể đi xuống mép của những con sóng dưới các vách đá dựng đứng kéo dài.

du lịch Hokkaido Shimamui

Mũi Kamui và Bờ biển Shimamui

Mũi Kamui

Địa chỉ: 〒046-0321 神岬町 (Bản đồ)

Website: https://hokkaido-travel.com/spot/visiting/ho0030/

Bờ biển Shimamui

Địa chỉ: 〒046-0327 北海道積丹郡積丹町入舸町 (Bản đồ)

Website: https://hokkaido-shakotan.com/shimamuikaigan/

 

#15. Cáp treo núi Hakodate

Cáp treo núi Hakodate là tuyến cáp treo cỡ lớn với khoang chứa tối đa 125 người, thời gian từ điểm xuất phát lên đến đỉnh núi cao 334 mét chỉ khoảng 3 phút. Trên đỉnh núi có tới 4 đài quan sát và bất kể là từ đâu bạn cũng ngắm được cảnh đêm đẹp nhất thế giới với góc nhìn xuống vịnh Hakodate và eo biển Tsugaru. Nếu đi vào ban ngày bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh thành phố Hakodate xinh đẹp giữa biển khơi mênh mông.

du lịch Hokkaid cảnh đêm Hakodate

Cáp treo núi Hakodate

Địa chỉ: 〒040-0054 北海道函館市元町19−7(Bản đồ)

Website: https://334.co.jp/

 

#16. Tháp Goryokaku

Tháp Goryokaku là công trình cao 107m nằm tại thành phố Hakodate. Từ tháng 12 đến tháng 2 hàng năm sẽ diễn ra sự kiện thắp đèn Goryo Hoshi no Yume – Giấc mơ của vì sao Goryo làm nổi bật vẻ đẹp của pháo đài lịch sử. Trong những ngày đông lạnh giá, những hàng cây dọc theo các con đường quanh tháp được trang trí bằng đèn sáng tạo nên khung cảnh vừa lãng mạn vừa ấm áp.

du lịch Hokkaido Goryokaku

Tháp Goryokaku

Địa chỉ: 〒040-0001 北海道函館市五稜郭町43−9(Bản đồ)

Website: https://event.hakobura.jp/945

 

#17. Nhà kho gạch đỏ Kanemori

Nhà kho gạch đỏ Kanemori nằm giữa nhà ga Hakodate và núi Hakodate. Như đúng tên gọi của nó, nhà kho này được xây bằng gạch đỏ mang vẻ đẹp cổ kính từ thời xưa là biểu tượng về sự phát triển kinh doanh quốc tế của Nhật Bản cũng như là biểu tượng cho thành phố cảng Hakodate. Khu nhà kho này hiện đang là điểm du lịch ven sông nổi tiếng với các nhà hàng và cửa hàng lưu niệm.

du học Hokkaido Kanemori
Về đêm khi nơi đây được lên đèn, không gian trở nên lãng mạn hơn bao giờ hết. Nó cực kỳ lý tưởng cho những buổi tối hẹn hò của các cặp đôi. Chính vẻ đẹp lãng mạn này mà nhà kho gạch đỏ Kanemori đã được nhiều bộ phim chọn làm địa điểm bấm máy.

Nhà kho gạch đỏ Kanemori

Địa chỉ: 〒040-0053 北海道函館市末広町14−12 (Bản đồ)

Website: https://hakodate-kanemori.com/

 

#18. Vương quốc nước nóng Noribetsu

Noribetsu được mệnh danh là “vương quốc nước nóng” với lượng nước phun tự nhiên lên đến 10.000 tấn mỗi ngày. Nhắc đến Noribetsu thì không thể bỏ qua Jigokudani, đây là một miệng núi lửa có đường kính khoảng 450m và diện tích khoảng 11ha. Nhìn từ xa trông nơi đây giống như địa ngục nên mới có tên là Jigokudani – địa ngục cốc.

du lịch Hokkaido Jigokudani

Sau khi đã dạo chơi một vòng, bạn nên sử dụng bồn ngâm chân tự nhiên sông Oyunuma có nguồn là suối nước nóng chảy từ Oyunuma. Nước tại đây có nhiệt độ vừa phải, giúp cơ thể và đặc biệt là đôi chân nhức mỏi được xoa dịu ngay lập tức.

Jigokudani và Bồn ngâm chân tự nhiên sông Oyunuma

Jigokudani

Địa chỉ: 〒059-0551 北海道登別市登別温泉町無番地 (Bản đồ)

Website: https://hokkaido-noboribetsu.com/noboribetsuonsenjigokudani/

Bồn ngâm chân tự nhiên sông Oyunuma

Địa chỉ: 〒059-0551 北海道登別市登別温泉町 (Bản đồ)

 

#19. Sân thượng Mt.USU Terrace

Là một sân thượng với tầm nhìn cực đẹp giữa biển trời mênh mông của Hokkaido nhìn ra hồ Toya và Showa Shinzan. Tại quán cà phê trên sân thượng hãy lựa chọn kem hoặc đồ ăn nhẹ là bánh mì kẹp nóng hổi để thưởng thức và dành cho mình những giây phút ngắm nhìn khung cảnh đẹp đến nín thở trước mặt.

du lịch Hokkaido Mt.USU

Để lên được đây bạn chỉ mất 6 phút với trải nghiệm ngồi cáp treo Usuzan có lịch sử lâu đời (từ năm 1965). Từ cabin với sức chứa lên tới 96 người, bạn cũng có thể được ngắm nhìn không gian 360 độ từ trên cao vô cùng ấn tượng.

Sân thượng Mt.USU Terrace

Địa chỉ: 〒052-0102 北海道有珠郡壮瞥町 (Bản đồ)

Website: https://usuzan.hokkaido.jp/ja/

 

#20. Hồ Toya 

Hồ Toya là một hồ nước nằm giữa thị trấn Toyako ở Abuta và thị trấn Sobetsu ở Usu. Người ta nói rằng hồ là kết quả của một vụ phun trào lớn cách đây 110.000 năm. Ngày nay, hồ Toya được bao quanh bởi thiên nhiên và có một hòn đảo nổi ở trung tâm với tên gọi Nakajima. Để tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của hồ hãy lên thuyền hoặc ca nô tham quan nhé. Bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm xứng đáng.

du lịch Hokkaido Toya

Nhiều sự kiện xung quanh hồ được tổ chức công phu để chào đón du khách vào mọi mùa của năm như trình diễn pháo hoa, đường hầm ánh sáng…Vì nằm ở thị trấn onsen nên bạn cũng hãy ghé thăm và nghỉ ngơi tại những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng ven hồ nhé. Khi đến hồ Toya, bạn nhất định hãy ghé thăm cả đài quan sát Toyako Silo và trang trại Lake Hill nữa nhé. Đây là những điểm đến rất được yêu thích gần hồ Toya đấy.

Hồ Toya

 

#21. Công viên Fukidashi

Công viên Fukudashi ở thị trấn Kyogoku nổi tiếng bởi nguồn nước trong lành chảy suốt ngày đêm do mẹ thiên nhiên và ngọn núi Yotei ban tặng. Suối Yotei Fukidashi tại đây được Bộ Môi trường Nhật Bản chọn là 1 trong 100 nguồn nước tốt nhất. Bước chân đến công viên bạn sẽ quên hết mọi lo toan bởi khung cảnh quá đỗi yên bình và tươi xanh của nơi đây.

du lịch Hokkaido Fukidashi

Công viên Fukidashi

Địa chỉ: 〒044-0131 北海道虻田郡京極町川西45 (Bản đồ)

Website: http://www.town-kyogoku.jp/kanko-event/fukidashi-park/

 

#22. Nhà ga Hạnh phúc – Koufuku Eki

Koufuku Eki hay nhà ga Hạnh phúc là ga tàu đã ngừng hoạt động và được biết đến như một “công viên đường sắt thu nhỏ” với hai toa tàu màu cam nổi bật nằm trong sân ga. Ở đây còn có căn nhà gỗ từng là phòng chờ nổi bật bởi vô số tấm giấy nhỏ ghi nguyện ước của những du khách đã từng đến đây.

Nếu đi cùng người thương của mình, hãy cùng nhau rung chuông Hạnh Phúc để lưu lại kỉ niệm thật đẹp ở một nơi tràn ngập thương yêu này bạn nhé!

du lịch Hokkaido Koufukueki

Nhà ga Hạnh phúc - Koufuku Eki

Địa chỉ: 〒089-1246 北海道帯広市幸福町東1線 (Bản đồ)

Website: https://www.koufuku-eki.com/

 

#23. Hàng cây anh đào trên đường Shizunai Nijukken

Đường Shizunai Nijukken được biết đến là nơi có hàng cây hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản, mỗi năm thu hút khoảng 200.000 người tới ngắm hoa từ trên khắp đất nước. Hàng cây này cũng được chọn là 1 trong 100 điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản. Thời điểm để tới đây ngắm hoa lý tưởng nhất là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi khoảng 2.200 cây hoa anh đào nở rộ tạo nên đường hầm bằng hoa trên con đường dài 7km. Sắc hồng tràn đầy sức sống của con đường hoa trên nền trời xanh cao trong ngày xuân ở Hokkaido tại con đường này chắc chắn là hình ảnh mà bạn sẽ không thể nào quên được.

du học Hokkaido Shizunai

Hàng cây anh đào trên đường Shizunai Nijukken

Địa chỉ: 〒056-0144 北海道日高郡新ひだか町静内田原 (Bản đồ)

Website: https://shinhidaka.hokkai.jp/kankoukyoukai/nizyukken/douro

 

#24. Hồ Akan

Hồ Akan nằm trong Công viên Quốc gia Akan-Mashu ở phía Đông Hokkaido và là địa danh nổi tiếng bậc nhất ở thành phố Kushiro ở Hokkaido.

Nằm phía sau Trung tâm Bảo tàng Sinh thái Akankohan là con đường Bokke Promenade dẫn ra hồ Akan. Để đi hết con đường dài 1,5km này bạn sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ nhưng nó không phí hoài vì bạn sẽ như được hoà vào không gian thiên nhiên vô cùng yên bình. Yên bình đến nỗi bạn có thể nghe được “hơi thở của mẹ Trái đất” – những vũng bùn sôi “bokke”. Đây là hiện tượng bùn phun ra từ lòng đất cùng với khí núi lửa phồng lên và vỡ ra như những chiếc bong bóng. Một điều rất kì lạ của thiên nhiên mà bạn có thể quan sát được khi đi dạo trên con đường dẫn ra hồ Akan này.

du lịch Hokkaido Akan

Hồ Akan

Địa điểm: 北海道釧路市 (Bản đồ)

Website: https://ja.kushiro-lakeakan.com/

 

#25. Ngôi làng Ainu Kotan

Ngôi làng Ainu Kotan xinh xắn là nơi sinh sống của người thuộc dân tộc Ainu, được chỉ định là Di sản văn hóa phi vật thể quan trọng của Nhật Bản. Tại đây bạn có thể tham quan một ngôi làng với cánh cổng có hình chú cú với kích thước cực lớn, đóng vai trò như thần hộ mệnh. Đi sâu vào trong có hơn 20 cửa hàng nhỏ là nơi sản xuất và bán hàng thủ công truyền thống bằng gỗ, phụ kiện, đồ trang trí… rất được du khách yêu thích.

du lịch Hokkaido Ainukotan

Trong làng có có Nhà hát Akanko Ainu – Ikoro nơi tổ chức các buổi biểu diễn truyền thống mạnh mẽ như điệu múa nghi lễ cổ xưa, chương trình múa rối hay những ngôi nhà nhỏ mang tên Ponchise tái hiện lại cuộc sống của người Ainu thời xa xưa. Khi tới đây bạn sẽ cảm nhận được truyền thống mang đậm bản sắc mà người Ainu đang ngày đêm cố gắng để gìn giữ vẻ đẹp văn hoá của tổ tiên để lại.

Ngôi làng Ainu Kotan

Địa chỉ: 〒085-0467 北海道釧路市阿寒町阿寒湖温泉4丁目7−19 (Bản đồ)

Website: https://www.akanainu.jp/

 

#26. Watanabe Experience Farm

Watanabe Experience Farm là trang trại trải nghiệm nằm ở phía Đông của Hokkaido, gần hồ Mashu và hồ Kussharo, dưới chân núi Mashu. Đây là nơi để mọi người có thể trải nghiệm và nhận thức rõ hơn về công việc chăn nuôi bò sữa với các trải nghiệm khác nhau như cho bò ăn, chụp ảnh cùng bò, làm bơ từ sữa tươi… Đặc biệt là mọi người có thể tự tay vắt sữa bò trực tiếp dưới sự hướng dẫn của nhân viên trong trang trại đấy nhé!

du lịch Hokkaido Watanabe

Watanabe Experience Farm

Địa chỉ: 〒088-3222 北海道川上郡弟子屈町弟子屈原野646−4 (Bản đồ)

Website: https://www.wataiken.co.jp/

 

#27. Công viên Higashimokoto Shibazakura

Công viên Higashimokoto Shibazakura nằm cách thị trấn Higashimokoto khoảng 8km theo hướng ngọn núi cùng tên. Vào mùa đầu mùa hè, đồi hoa chi anh – shibazakura – rộng khoảng 10ha sẽ nhuộm màu tím hồng tuyệt đẹp bắt mắt. Đứng từ trên cao nhìn xuống toàn cảnh công viên giống như một biển hoa nhẹ nhàng gợn sóng khi có gió thổi qua. Đa số khách du lịch đến đây là đi theo tour nên không khó để bắt gặp những chiếc xe buýt lớn đi lại nhộn nhịp. Ngoài ra ở đây còn có cả khu cắm trại để các gia đình có trẻ nhỏ có thể đến nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần.

du học Hokkaido Higashimokoyo Shibazakura

Công viên Higashimokoto Shibazakura

Địa chỉ: 〒099-3232 北海道網走郡大空町東藻琴末広393 (Bản đồ)

Website: https://shibazakura.net

 

#28. Cáp treo Kurodake

Cáp treo Kurodake là phương tiện không thể thiếu để lên tới đỉnh núi Kurodake nằm trong công viên quốc gia Daisetsuzan. Từ ga khởi hành Sounkyo Sanroku, những buồng cáp cỡ lớn có thể chứa tới 101 người sẽ đưa hành khách đến ga thứ 5. Hình ảnh dòng sông Ishikari chảy qua biển cây mùa thu bên dưới và khung cảnh rộng mở của hẻm núi rộng lớn sẽ trải ra trước mắt bạn. Sau đó chỉ cần đi thêm 15 phút thang máy là sẽ đến ga thứ 7 trên đỉnh núi. Ở độ cao 1.984 mét này, bạn sẽ thấy toàn cảnh dãy núi Daisetsuzan trong sắc thu tuyệt đẹp.

du lịch Hokkaido cáp treo Kurodake

Cáp treo Kurodake

Địa chỉ: 〒078-1701 北海道上川郡上川町層雲峡 (Bản đồ)

Website: https://www.rinyu.co.jp/kurodake/

 

#29. Đài quan sát đèo Mikuni

Đèo Mikuni là danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Hokkaido nằm trong công viên quốc gia Daisetsuzan rộng lớn. Vào mùa thu, biển cây trải rộng như đại dương xung quanh đèo càng trở nên đặc biệt hơn bởi sắc đỏ và vàng của cây lá đổi màu. Đứng trên đài quan sát đèo Mikuni bạn sẽ thấy biển cây và những ngọn núi hùng vĩ bên dưới.

du lịch Hokkaido Mikuni

Đài quan sát đèo Mikuni

Địa chỉ: 〒080-1401 北海道河東郡上士幌町三股 (Bản đồ)

Website: https://www.kamishihoro.jp/page/00000140

 

#30. Thung lũng lá đỏ Momiji Dani

Thung lũng Momiji Dani ở Sounkyo, thị trấn suối nước nóng lớn nhất ở khu vực Daisetsuzan, là một trong những địa điểm ngắm lá mùa thu đẹp nhất. Như đúng tên gọi thung lũng lá đỏ Momiji Dani, thời điểm ghé thăm lý tưởng của địa điểm này là mùa thu. Dù tới đây vào ban ngày hay buổi tối bạn đều cảm nhận được vẻ đẹp của cây cối thay màu. Đây là một trong những điểm ngắm lá đỏ nổi tiếng ở Sounkyo – nơi có thị trấn suối nước nóng lớn nhất trong khu vực Daisetsuzan.

du lịch Hokkaido Momiji Dani

Gần thung lũng còn là tháp đôi lọt vào danh sách 100 thác nước hàng đầu của Nhật Bản, là Ryusei với dòng chảy dữ dội dài 90m và Ginga dài 120m nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ này khi tận mắt chứng kiến chúng giữa đất trời Hokkaido đấy!

Thung lũng lá đỏ Momiji Dani

Địa chỉ: 〒078-1701 北海道上川郡上川町層雲峡 (Bản đồ)

Website: https://sounkyo.net/view/detail.html?content=8

 

Khám phá ẩm thực Hokkaido

Ở Hokkaido có rất nhiều món ăn ngon mà ngay cả người Nhật cũng rất yêu thích. Hãy thưởng thức thật nhiều món ngon trong chuyến đi đến Hokkaido của mình nhé. Có thể bạn sẽ tăng cân nhưng chắc chắn khó ai có thể cưỡng lại được ẩm thực của Hokkaido đâu!

du lịch Hokkaido cua

Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng của Hokkaido. Hãy tìm ra món ăn yêu thích của bạn nhé.

Kem

Nhớ thử món kem được làm từ sữa thơm ngon của Hokkaido! Hương vị đậm đà nhưng thanh mát khiến bạn sẽ ăn hết ngay lập tức đấy. Có nhiều hương vị kem khác nhau tùy thuộc vào khu vực, vì vậy hãy thưởng thức nhiều loại kem khác nhau ở bất cứ nơi nào bạn ghé thăm.

Hải sản

– Sushi: Dù thưởng thức sushi băng chuyền hay ngồi tại quầy bạn đều có thể thưởng thức được sushi rất tươi ngon tại Hokkaido

– Cua: Hokkaido tự hào có lượng cua lớn nhất Nhật Bản

Thịt

– Thịt cừu nướng Jingisukan: Mutton (thịt cừu trưởng thành) và lamb (thịt cừu non) được dùng trong món ăn này. Nó là món ăn địa phương của Hokkaido, sử dụng loại chảo chuyên biệt gọi là chảo nướng Jingisukan với phần trung tâm nhô lên thành dạng hình chóp.

– Cơm thịt heo – Butadon: Ngành chăn nuôi lợn đang phát triển mạnh ở Obihiro và có rất nhiều nhà hàng phục vụ món cơm thịt heo – butadon này. Đây là món có thịt lợn nướng tươi ngon được phủ lớp nước sốt mặn ngọt làm từ đường và nước tương, ăn với cơm rất ngon.

Khác

– Ramen: Có rất nhiều cửa hàng ramen ở Hokkaido. Tuy nhiên, hương vị khác nhau tùy thuộc vào khu vực!

– Súp cà ri: Không giống như cơm cà ri được ăn trên khắp Nhật Bản, đây là món cà ri có nhiều rau và thịt trong nước súp mịn. Người ta nói rằng có hơn 200 nhà hàng phục vụ “súp cà ri” ở Sapporo, Hokkaido. Hương vị khác nhau tùy thuộc vào cửa hàng, vì vậy hãy thử tìm một nơi mà bạn thích nhé.

– Hamburger Lucky Pierrot: Là bánh hamburger nổi tiếng ở Hakodate, hương vị được yêu thích nhất là burger vị gà Trung Hoa. Burger kích thước tương đối lớn và tất nhiên hương vị cũng rất tuyệt!

 

Đặc sản và quà tặng nổi tiếng ở Hokkaido

Hokkaido có rất nhiều món ngon. Nếu bạn thưởng thức và thấy ưng ý hãy cân nhắc mua về làm quà cho gia đình, bạn bè và những người thân yêu của bạn! LocoBee chắc rằng mọi người sẽ rất thích đấy. Từ đồ ngọt, đồ ăn cho đến hải sản, những món quà lưu niệm của Hokkaido sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Bạn có thể phải cần một chiếc vali thật lớn để đựng quà lưu niệm đấy!

LocoBee sẽ giới thiệu một số đại diện tiêu biểu của đặc sản và quà tặng từ Hokkaido ngay sau đây:

Bánh kẹo

Hokkaido có rất nhiều loại bánh kẹo ngon. Hãy mua và chia sẻ với bạn bè của bạn nhé.

Hải sản

Nếu bạn đi chợ cá, hãy mua hải sản tươi sống về làm quà. Chúng cũng có thể được gửi bằng chuyển phát nhanh. Một số hải sản phù hợp để mua về làm quà có thể kể đến như cua, nhím biển, sò điệp, trứng cá hồi ướp nước tương, sò điệp khô…

Đồ uống có cồn

Nếu bạn thích rượu, hãy thử mua rượu sake địa phương, bia thủ công hoặc rượu vang của những nơi bạn đến thăm.

Các sản phẩm từ sữa

Chăn nuôi bò sữa đang phát triển mạnh ở Hokkaido. Rất nhiều sản phẩm sữa thơm ngon được làm từ sữa! Phô mai, sữa chua uống, mứt sữa, bánh pudding, bánh pho mát… là một số lựa chọn lý tưởng đấy!

 

Khách sạn và nhà nghỉ tại Hokkaido

Loại hình lưu trú ở Hokkaido đa dạng và phong phú phù hợp với kỳ vọng, sở thích và ngân sách của du khách không chỉ trong nước Nhật mà còn cả trên thế giới.

Nó có thể là khu nghỉ dưỡng cao cấp gần các khu trượt tuyết, khách sạn hiện đại nằm ở vị trí tiện lợi để di chuyển tới các điểm dừng chân tiếp theo, ryokan – nhà nghỉ truyền thống kiểu Nhật – mang đến cho bạn những trải nghiệm rất Nhật Bản hay các loại hình như nhà gỗ trong rừng đang rất được yêu thích trong những năm gần đây.

du lịch Hokkaido khách sạn nhà nghỉ

Dưới đây là 15 khách sạn và nhà nghỉ gợi ý dành cho bạn, hãy tham khảo khi có dịp tới Hokkaido du lịch nhé!

[Sapporo] Solaria Nishitetsu Hotel Sapporo

Tên tiếng Nhật: ソラリア西鉄ホテル 札幌

Địa chỉ: 〒060-0004 北海道札幌市中央区北4条西5丁目1−2

Website: https://nnr-h.com/solaria/sapporo/

[Niseko] Hilton Niseko Village

Tên tiếng Nhật: ヒルトンニセコビレッジ

Địa chỉ: 〒048-1592 北海道虻田郡ニセコ町東山温泉

Website: https://nisekovillage.hiltonjapan.co.jp/

[Niseko] SANSUI NISEKO

Tên tiếng Nhật: 山翠ニセコ

Địa chỉ: 〒044-0080 北海道虻田郡倶知安町ニセコひらふ1条4丁目5番32号

Website: https://sansuiniseko.com/ja/

[Chitose] PORTOM International Hokkaido

Tên tiếng Nhật: ポルトムインターナショナル北海道

Địa chỉ: 北海道千歳市美々新千歳空港国際線旅客ターミナルビル 4~8F

Website: https://www.portom.jp/jp/

[Otaru] OMO5 Otaru

Tên tiếng Nhật: OMO5小樽

Địa chỉ: 北海道小樽市色内1丁目6-31

Website: https://www.hoshinoresorts.com/resortsandhotels/omobeb/omo/5otaru.html

[Asahikawa] OMO7 Asahikawa by Hoshino Resorts

Tên tiếng Nhật: OMO7旭川 by 星野リゾート

Địa chỉ: 北海道旭川市6条通9丁目

Website: https://omo-hotels.com/asahikawa/

[Shimukappu] Hoshino Resorts TOMAMU

Tên tiếng Nhật: 星野リゾート トマム

Địa chỉ: 〒079-2204 北海道勇払郡 占冠村中トマム

Website: https://www.snowtomamu.jp/winter/

[Furano] Shin Furano Prince Hotel

Tên tiếng Nhật: 新富良野プリンスホテル

Địa chỉ: 〒076-8511 北海道富良野市中御料

Website: https://www.princehotels.co.jp/shinfurano/

[Biei] N-vacation

Địa chỉ: 〒071-0200 北海道上川郡美瑛町字三笠

Website: https://n-vac.com/

[Hakodate] Yunokawa Onsen Umi to Akari/ Hewitt Resort

Tên tiếng Nhật: 湯の川温泉 海と灯/ヒューイットリゾート

Địa chỉ: 〒042-0932 北海道函館市湯川町3丁目9−20

Website: https://hewitt-resort.com/hakodate-yunokawa/

[Toyako] Toyako Manseikaku Hotel Lakeside Terrace

Tên tiếng Nhật: 洞爺湖万世閣ホテルレイクサイドテラス

Địa chỉ: 〒049-5721北海道虻田郡洞爺湖町洞爺湖温泉21番地

Website: https://www.toyamanseikaku.jp/

[Kushiro] Akan Yuku no Sato Tsuruga

Tên tiếng Nhật: あかん遊久の里 鶴雅

Địa chỉ: 〒085-0467北海道釧路市阿寒町阿寒湖温泉4丁目6番10号

Website: https://www.tsuruga.com/

[Kamikawa] SOUNKAKU MOUNTAIN RESORT 1923

Tên tiếng Nhật: 層雲閣MOUNTAIN RESORT 1923

Địa chỉ: 〒078-1701 北海道上川郡上川町層雲峡 温泉

Website: https://sounkaku.co.jp/

[Iwamizawa] LOG HOTEL THE MAPLELODGE

Tên tiếng Nhật: ログホテル メープルロッジ

Địa chỉ: 〒068-3188 岩見沢市毛陽町183番地2

Website: https://www.maplelodge.or.jp/

[Nakasatsunai] Glamping Resort Feriendorf

Tên tiếng Nhật: グランピングリゾートフェーリエンドルフ

Địa chỉ: 〒089-1368 北海道河西郡中札内村南常盤283

Website: https://zenrin.ne.jp/

 

Phương tiện đi lại khi du lịch Hokkaido

du lịch Hokkaido

Phương tiện di chuyển từ các tỉnh thành khác của Nhật tới Hokkaido

Có 3 phương tiện di chuyển chính từ các tỉnh thành của Nhật Bản để đến Hokkaido.

Máy bay

Hokkaido là điểm du lịch nổi tiếng nên có tương đối nhiều các chuyến bay nội địa. Các chuyến bay trực tiếp đến Hokkaido có sẵn từ các thành phố lớn ở Nhật Bản. Ngoài JAL và ANA, AIRDO có các chuyến bay dành riêng cho Hokkaido và các hãng hàng không giá rẻ LCC cũng có mặt. Hãy lựa chọn tuỳ theo ngân sách của bạn. Ví dụ từ Tokyo:

– Sân bay Haneda – New Chitose mất khoảng 1,5 giờ

– Sân bay Narita – Sân bay New Chitose mất khoảng 1,5 giờ

* Tàu và xe buýt chạy từ Sân bay New Chitose đến trung tâm thành phố Sapporo

Đường sắt với Hokkaido Shinkansen

Giữa ga Tokyo và ga Shin-Hakodate-Hokuto mất khoảng 4,5 giờ. Từ đó, mất khoảng 3,5 giờ đi tàu tốc hành đến Sapporo. Tổng cộng khoảng 8 giờ

Phà

Từ cảng Oarai ở tỉnh Ibaraki đến cảng Tomakomai ở Hokkaido khoảng 18 giờ

Phương tiện di chuyển trong Hokkaido

Thuê ô tô

Bạn có thể tự do di chuyển quanh Hokkaido theo kế hoạch của riêng mình. Lái xe ở Hokkaido rộng lớn vô cùng thú vị!

Tàu

Bạn có thể đi đến các thành phố lớn ở Hokkaido bằng tàu. Thưởng thức phong cảnh bình dị của Hokkaido từ cửa sổ xe lửa khi bạn di chuyển là niềm vui thực sự của một chuyến du lịch phải không nào?

Xe buýt

Mất nhiều thời gian hơn đi tàu hoặc máy bay nhưng nếu bạn muốn đi du lịch với giá cả phải chăng thì xe buýt là lựa chọn được khuyến khích.

Máy bay

Có thể đến tất cả các khu vực của Hokkaido bằng các chuyến bay nội bộ Hokkaido từ sân bay Sapporo Okadama hoặc sân bay New Chitose. Bạn có thể di chuyển trong Hokkaido trong vòng 1 giờ. Nếu không dư giả thời gian, tốt nhất bạn nên di chuyển bằng máy bay.

Từ Việt Nam đến Hokkaido

Không có chuyến bay thẳng thường xuyên từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến Hokkaido. Bạn sẽ đến Hokkaido sau khi quá cảnh. Các chuyến bay thuê bao chuyến có thể được khai thác tùy theo mùa.

 

Hi vọng với những gợi ý trên đây bạn sẽ có được cho mình một số gợi ý hữu ích khi lên kế hoạch cho chuyến đi tới Hokkaido sắp tới. Thiên nhiên – con người Hokkaido luôn sẵn sàng chào đón bạn tới khám phá và trải nghiệm.

bình luận

ページトップに戻る