Khám phá 20 trải nghiệm miễn phí ở Shibuya, Tokyo – kì 1

Shibuya từ lâu đã nổi tiếng là kinh đô thời trang của Nhật Bản, nhưng nó không chỉ là một trung tâm mua sắm đô thị mà còn có vô số điều có thể thực hiện ở nơi này.

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Từ tượng Hachiko mang tính biểu tượng đến Đền thờ Meiji Jingu tôn kính, Shibuya là một trong những khu phố sôi động và đa dạng nhất của Nhật Bản, chưa kể nơi đây có rất nhiều hoạt động không hề tốn tiền. Mặc dù có nhiều nơi trong khu vực này có thể tốn kém đối với khách du lịch tiết kiệm, nhưng đừng lo lắng! Cho dù bạn là người yêu thích Nhật Bản bản địa hay là du khách nước ngoài lần đầu, LocoBee sẽ gợi ý 20 điều có thể làm miễn phí ở Shibuya nhằm giúp bạn tận hưởng nền văn hóa thịnh vượng mà không phải chi quá nhiều tiền.

 

1. Tượng Hachiko

Tượng Hachiko ở Shibuya là một sự tôn vinh cảm động dành cho lòng trung thành kiên cường và tình yêu của người bạn đồng hành là chó. Được dựng lên vào năm 1934, bức tượng đồng này được xây dựng nhằm tưởng nhớ Hachiko – chú chó Akita đã chiếm được cảm tình của người dân Nhật Bản với lòng tận tụy không lay chuyển đối với chủ nhân của mình, Giáo sư Hidesaburo Ueno. Sau cái chết đột ngột của giáo sư Ueno vào năm 1925, Hachiko vẫn tiếp tục đợi ông hàng ngày ở ga Shibuya trong gần một thập kỷ.

hachiko shibuya

Bức tượng Hachiko nổi tiếng ở Shibuya – 10 sự thật bạn có lẽ chưa biết

Câu chuyện về Hachiko đã trở thành một biểu tượng về lòng trung thành và là một ví dụ lâu dài về mối quan hệ giữa con người và vật nuôi. Ngày nay, Tượng Hachiko đóng vai trò là điểm gặp gỡ và cơ hội chụp ảnh phổ biến cho du khách cũng như người dân địa phương.

 

 

2. Giao lộ Shibuya

Hãy tham gia cùng đám đông dành cho người đi bộ bận rộn nhất thế giới. Sự bận rộn và nhộn nhịp ở giao lộ Shibuya đã trở thành một biểu tượng có thể nhận ra ngay lập tức của Tokyo.

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Thử đi bộ cùng đám đông và chụp những bức ảnh hay quay những video đáng giá lên Instagram với khung cảnh nhộn nhịp này là điều vô cùng thú vị. Bạn nhớ mang theo gậy tự sướng để chụp thêm những bức ảnh từ trên cao nhé. Đây có lẽ là hoạt động miễn phí số một ở Shibuya.

 

3. Phố trung tâm Shibuya

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Nếu bạn yêu thích ngắm nhìn hàng hoá qua ô cửa kính, bạn có thể sẽ mãn nhãn khi dạo quanh khu mua sắm sôi động mà Shibuya Scramble dẫn thẳng vào. Khám phá các cửa hàng thời trang độc đáo, tìm những món đồ nữ trang xinh đẹp, hát karaoke, sau đó ghé thăm một quán rượu kiểu Anh để cảm nhận một số xu hướng hiện tại có thể có ở Tokyo.

 

4. 109 Shibuya

Nếu bạn đang tìm kiếm những xu hướng thời trang mới nhất, thì đừng bỏ lỡ 109 Shibuya. Điểm đến mua sắm mang tính biểu tượng của Tokyo này tự hào có hơn 100 cửa hàng với mọi thứ từ thời trang đường phố đến thời trang cao cấp, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho các tín đồ thời trang thuộc mọi phong cách. Tất nhiên, bạn không cần nhất thiết phải bỏ tiền ra để có thể sở hữu chúng.

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Bạn có thể ngắm nhìn, thử quần áo hoặc thử các sản phẩm chăm sóc da. Nhưng điều thú vị nhất là 109 thu hút giới trẻ bằng phong cách thời trang độc đáo hết sức tuyệt vời, vì vậy đây là một địa điểm tuyệt vời để nhìn ngắm xu hướng thời trang hiện tại có thể có ở Tokyo.

 

5. Công viên sân thượng Shibuya Parco

Hãy hít thở giữa rừng rậm đô thị trên công viên sân thượng của Shibuya Parco. Tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn, ngắm nhìn mọi người xung quanh hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện cùng với chim bồ câu.

 

6. Hội thảo Tokyu Hands DIY

mua sắm ở nhật bản

Tokyu Hands là cửa hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm và các sản phẩm cải thiện nhà cửa, có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn hấp dẫn. Nhưng bạn thực sự có thể thỏa sức sáng tạo của mình tại các hội thảo DIY miễn phí của Tokyu Hands. Từ origami đến làm đồ trang sức, bạn sẽ học được những kỹ năng mới và cảm giác đạt được thành tựu nhất định.

 

7. Đài quan sát Hikarie

Sky Lobby của Shibuya Hikarie cung cấp tầm nhìn toàn cảnh miễn phí về Shibuya và hơn thế nữa. Hãy đi lên boong tàu và tưởng tượng mình là một siêu anh hùng thời hiện đại đang khảo sát lãnh thổ của bạn, nhưng bạn chú ý không mặc áo choàng hay đeo mặt nạ.

 

8. Bunkamura Gallery 8/

Nếu bạn là một người sành nghệ thuật, hãy đến và khám phá các cuộc triển lãm đương đại. Bên cạnh đó, hãy nhớ rằng, nghệ thuật trừu tượng là chủ quan, vì vậy hãy giả vờ như bạn hoàn toàn hiểu nó. Tuy nhiên, Bảo tàng Bunkamura sẽ đóng cửa cho đến năm 2027, ngoại trừ Orchard Hall. Dự kiến sẽ mở Bunkamura Gallery 8/ vào tháng 6 năm 2023 và có vẻ như là sẽ được vào cửa sẽ miễn phí giống như Bunkamura Museum Gallery.

Cả đài quan sát Hikarie và Bunkamura Gallery 8/đều thuộc phạm vi khoảng cách đi bộ từ Ga Shibuya.

 

9. Chợ nông sản tại UNU

rau củ

Ảnh minh hoạ

Thưởng thức hương vị của các đặc sản địa phương, đồ nướng mới ra lò và các món ăn quốc tế tại khu chợ nông sản sôi động trước Đại học Liên Hợp Quốc này. Bạn cũng có thể tìm thấy xe đồ ăn lưu động ở địa điểm này. Chợ được tổ chức vào Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều bạn nhé!

 

10. Thời trang đường phố Takeshita

Shibuya Tokyo Nhật Bản

Đường Takeshita – nơi tập trung ẩm thực dễ thương và khởi nguồn cho trào lưu của giới trẻ

Ngắm hàng hoá qua những ô cửa kính là một trong những hoạt động miễn phí có thể làm ở Shibuya nếu bạn không mua bất cứ thứ gì. Hãy thể hiện bản ngã của mình và đắm chìm trong khung cảnh thời trang trẻ trung trên con phố đông đúc này. Từ những người đam mê cosplay đến phong cách thời trang dạo phố thời thượng, đến những hương vị bánh crepe, Harajuku là sân chơi dành cho thời trang độc đáo và bầu không khí sôi động. Lối vào Phố Takeshita nằm ngay đối diện Ga Harajuku.

Hẹn gặp bạn ở kì tới với 10 điểm tiếp theo nhé!

Khi nào là thời điểm lý tưởng trong năm để du lịch Tokyo?

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る