5 tỉnh ít người đến nhất ở Nhật và top điểm du lịch gợi ý

Khi nhắc đến du lịch Nhật Bản, người ta thường nghĩ đến một số địa điểm đầu tiên như Tokyo, Kyoto và Osaka. Không thể phủ nhận, những địa điểm đó vẫn có những nơi trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ, nhưng Nhật Bản là một quốc gia gồm 47 tỉnh; mỗi nơi đều có nền văn hóa, ẩm thực và điểm tham quan độc đáo riêng. Vì vậy, nếu bạn có thời gian để khám phá nhiều hơn 3 địa điểm đầu tiên, thì đừng bỏ lỡ những địa điểm tuyệt vời này!

Có rất nhiều viên ngọc ẩn đang chờ được khám phá bởi những du khách sẵn sàng mạo hiểm trên con đường ít người biết đến. Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu cho bạn 5 tỉnh ít người ghé thăm nhất ở Nhật Bản.

5 tỉnh ít người đến Nhật ở Nhật và top điểm du lịch gợi ý

 

1. Fukushima

Tỉnh Fukushima nằm ở vùng Tohoku của Nhật Bản là nơi xảy ra thảm họa hạt nhân năm 2011. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng Fukushima đã có một sự phục hồi đáng chú ý kể từ đó và tự hào có nhiều địa điểm tuyệt vời để tham quan, dưới đây là một số địa điểm đáng để bạn cân nhắc

– Aizu Wakamatsu

Aizu Wakamatsu là một thị trấn có lịch sử Samurai phong phú và là nơi có Lâu đài Tsuruga ấn tượng!

Thành Tsuruga – Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt của Fukushima

– Ouchi-juku

Ouchi-juku là một ngôi làng thời Edo được bảo tồn, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về cuộc sống con người lúc bấy giờ.

– Soma Nomaoi

Soma Nomaoi là lễ hội thường niên được tổ chức vào tháng 7, có cuộc đua ngựa gay cấn cùng với các tay đua mặc áo giáp Samurai truyền thống. Nếu bạn là người yêu ngựa hoặc đam mê Samurai, thì đây là điều bạn không thể bỏ qua!

– Urabandai

đi bộ đường dài Fukushima

Urabandai là một vùng cao nguyên xinh đẹp với những tán lá mùa thu tuyệt đẹp và suối nước nóng. Nó cũng được biết đến với những điểm đến hồ, đầm lầy và suối! Đây thực sự là một nơi tuyệt vời cho những người yêu thích nước.

– Hanamiyama

Hanamiyama là một ngọn đồi được bao phủ bởi rất nhiều cây hoa anh đào, khiến nơi đây trở thành một địa điểm hoàn hảo cho những chuyến dã ngoại mùa xuân.

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

2. Tokushima

Tỉnh Tokushima nằm trên đảo Shikoku, được biết đến với thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa độc đáo. Đây là hòn đảo nhỏ nhất trong bốn hòn đảo chính của Nhật Bản và nổi tiếng với những người đi bộ đường dài và du khách ba lô! Hãy cùng xem qua những địa điểm nổi bật ở đây:

– Thung lũng Iya

Thung lũng Iya là một vùng núi hẻo lánh với những hẻm núi dốc đứng, những dòng sông trong vắt và những ngôi nhà mái tranh truyền thống. Đây thực sự là một khu vực tuyệt vời cho các hoạt động ngoài trời và suối nước nóng.

– Naruto Kaikyo

Naruto Kaikyo là eo biển nối biển nội địa Seto và Thái Bình Dương, nổi tiếng với những xoáy nước có thể rộng tới 20 mét.

– Oboke and Koboke Gorges

Hẻm núi Oboke và Koboke là những hẻm núi hẹp rất lý tưởng để đi bộ đường dài và đi bè. Sự thật thú vị: Tên của hai hẻm núi này lần lượt có nghĩa là “những bước nguy hiểm lớn” và “những bước nguy hiểm nhỏ”.

– Thị trấn Wakimachi

Thị trấn Wakimachi là một địa điểm lịch sử được bảo tồn với các tòa nhà truyền thống của Nhật Bản có từ thời Edo.

– Lễ hội Awa Odori

Awa Odori là một lễ hội múa truyền thống sống động diễn ra vào tháng 8 hàng năm và thu hút hàng nghìn khán giả.

Đến Tokushima tham dự lễ hội điệu múa của những kẻ ngốc

 

3. Yamaguchi

Tỉnh Yamaguchi nằm ở vùng Chugoku của Nhật Bản, có bề dày lịch sử phong phú và được biết đến với vẻ đẹp của nó. Nếu bạn là người yêu thích những cây cầu, thì có một vài cây cầu đáng chú ý ở khu vực này! Dưới đây là một số địa điểm tuyệt vời:

– Iwakuni

Iwakuni là một thị trấn nhỏ có cây cầu Nhật Bản truyền thống tuyệt đẹp và lâu đài với view toàn cảnh ra khu vực xung quanh.

– Cầu Tsunoshima

Cầu Tsunoshima là cây cầu ngoạn mục nối đất liền với một hòn đảo nhỏ với những bãi biển tuyệt đẹp.

– Đền thờ Motonosumi

Đền Motonosumi là một ngôi đền độc đáo nằm trên một vách đá nhìn ra Biển Nhật Bản. Tương truyền rằng, có một con cáo trắng đã đứng bên cạnh giường của một ngư dân địa phương và bảo anh ta xây một cái đền thờ. Vào năm 1955, ngư dân đã xây dựng đền này theo lời của con cáo

– Hang động Akiyoshido

Hang động Akiyoshido là một hang động đá vôi (một trong những hang động lớn nhất ở Nhật Bản) đã hơn 300 triệu năm tuổi và có những hình thù độc đáo khiến bạn phải kinh ngạc.

– Omijima

Omijima là một hòn đảo nhỏ với bờ biển gồ ghề và ngọn hải đăng có view tuyệt vời hướng ra biển xung quanh. Nó cũng được biết đến với hoạt động lặn biển cả mùa! Chưa kể, đây còn là một khu vực thiên nhiên được bảo vệ.

Đảo Omijima, tỉnh Yamaguchi – Dãy Anpơ của biển

 

4. Saga

Saga là một tỉnh cổ kính nằm trên đảo Kyushu, nổi tiếng với phong cảnh đẹp và nghề thủ công truyền thống, đặc biệt là đồ gốm. Có rất nhiều điểm tham quan lịch sử cũng như các thị trấn suối nước nóng!

Dưới đây là một số gợi ý:

– Takeo Onsen

Takeo Onsen là một trong những suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật Bản, có từ thời Nara (710-794). Còn gì tuyệt hơn là vừa thư giãn cơ thể và tâm hồn trong làn nước ấm áp vừa chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình xung quanh.

– Mifuneyama Rakuen

Mifuneyama Rakuen là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên vì đây là một khu vườn ngoạn mục có các loại hoa theo mùa và nghệ thuật sắp đặt.

– Đền thờ Yutoku Inari

Đền thờ Yutoku Inari thờ vị thần thịnh vượng và mùa màng bội thu. Nơi đây được biết đến với kiến trúc phức tạp, cổng torii màu đỏ son và cảnh quan tuyệt đẹp của thung lũng.

Khám phá đền Yutoku Inari tỉnh Saga

– Công viên lịch sử Yoshinogari

Tại Công viên Lịch sử Yoshinogari, bạn có thể tìm hiểu về Thời kỳ Yayoi của Nhật Bản (300 TCN-300 SCN) và trải nghiệm các phương thức canh tác cổ xưa.

– Arita và Imari

Arita và Imari là hai thị trấn nổi tiếng về sản xuất sứ. Bạn có thể xem thợ thủ công làm việc và mua quà lưu niệm để mang về nhà làm quà tặng bạn bè, người thân…

 

5. Fukui

Fukui, nằm ở vùng Hokuriku, là một điểm đến hoàn hảo cho những người yêu thiên nhiên và yêu thích lịch sử. Nó chỉ cách Kyoto một chút về phía Bắc và là một vùng núi. Có rất nhiều điều tuyệt vời để xem và trải nghiệm, dưới đây là một số ý tưởng được khuyến khích dành cho bạn.

– Vách đá Tojinbo

Vách đá Tojinbo, nằm trên bờ biển Nhật Bản, là địa điểm không thể bỏ qua với những vách đá gồ ghề được hình thành bởi những con sóng biển đập mạnh và mang đến một khung cảnh ngoạn mục.

– Lâu đài Echigo Ono

Lâu đài Echigo Ono là một di tích được bảo tồn có niên đại từ thế kỷ 16. Hãy thử leo lên đỉnh tháp của lâu đầu và ngắm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của thành phố.

Dạo bước trong mây trời ở thành cổ Echizen Ono của tỉnh Fukui

 

– Bảo tàng khủng long Fukui

Để có trải nghiệm độc đáo, hãy đến thăm Bảo tàng Khủng long Tỉnh Fukui; nơi đây lưu giữ một trong những bộ sưu tập hóa thạch khủng long lớn nhất ở Nhật Bản. Bạn có thể xem các mô hình kích thước thật của nhiều loài khủng long khác nhau và tìm hiểu về lịch sử sự sống trên trái đất.

– Chùa Eiheiji

Nếu bạn quan tâm đến Phật giáo, đừng bỏ lỡ cơ hội đến thăm Chùa Eiheiji, một ngôi chùa Zen được thành lập bởi nhà sư nổi tiếng Dogen vào thế kỷ 13. Bạn có thể tham gia vào một buổi thiền định và tìm hiểu về cuộc sống tu viện.

– Đại phật Echizen

Đại Phật Echizen, một bức tượng Phật bằng đồng khổng lồ cao 17,7 mét, là một địa điểm không thể bỏ qua khác đối với bất kỳ người yêu thích Phật giáo hoặc những người theo Phật giáo.

 

Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm tham quan mà bạn có thể trải nghiệm lịch sử địa phương và các tập quán văn hóa địa phương. Nếu có cơ hội đến những địa điểm này, hãy dành thời gian và đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

Những nơi này không chỉ mang đến thiên nhiên tươi đẹp mà còn là những trải nghiệm văn hóa và lịch sử tuyệt vời của Nhật Bản. Nếu bạn cần ‘trốn’ khỏi những hối hả và nhộn nhịp của các thành phố lớn, hãy dành một ngày hoặc hơn để tận hưởng những địa điểm này. Hãy cho LocoBee biết bạn nghĩ gì về những nơi này nhé?

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る