Đảo Omijima, tỉnh Yamaguchi – Dãy Anpơ của biển

Đảo Omijima (青海島) là một phần của Công viên Quốc gia Kita-Nagato Kaigan nổi tiếng bởi danh lam thắng cảnh của nó. Hôm nay hãy cùng LocoBee tìm hiểu về hòn đảo xinh đẹp ở tỉnh Yamaguchi này nhé!

Choáng ngợp trước những chiếc cổng đỏ của đền thờ Motonosumi Inari, Yamaguchi

 

Vẻ đẹp hoang dã của Omijima

Với khoảng 40km bờ biển tuyệt đẹp bao gồm các vách đá và những tảng đá nguyên khối được chạm khắc trên đại dương đã mang lại cho nó biệt danh “Dãy Anpơ của biển”. Một số trong những cấu trúc đá ấn tượng này có chiều cao lên tới 40m. Năm 1927, hòn đảo này đã được bình chọn là một trong 100 cảnh quan ở Nhật Bản.

Ở phía Tây Nam của hòn đảo là hồ Omi với chu vi 4km được ngăn cách với biển Nhật Bản bằng dải cát dài khoảng 20-30m. Nơi đây có rừng thông mang tên Nami no Hashidate. Vẻ đẹp hoang dã của vùng biển đảo Omijima đã được họa sĩ nổi tiếng người Nhật Higashiyama lưu lại trong tác phẩm Asaake no Ushio (Thủy triều lúc bình minh), hoàn thành năm 1968 và được đặt tại phòng Nami no Ma trong Hoàng cung Tokyo.

Tại Omijima còn có một con đường mòn tự nhiên dọc theo bãi biển, nơi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo và những tảng đá lớn – những tác phẩm nghệ thuật chạm khắc trên đại dương của đảo. Nhiều cái tên đã được đặt cho những cấu trúc đá đáng chú ý này và đi bộ giữa chúng mang lại cho người ta cảm giác như đang ở trong một bảo tàng nghệ thuật tự nhiên. Cảnh tượng nổi tiếng nhất của mùa hè là mặt trời lặn ở giữa 2 vách đá cao, mỏng manh nổi lên từ vịnh. Con đường đi bộ trải dài 1.900m, bao gồm 2 tuyến 1.200m (khoảng 40 phút) và 700m (khoảng 20 phút).

Độc đáo biển số xe với hình chân mèo tại Yamaguchi

Nước biển tại đây có độ trong với vô vàn loài cá nhiệt đới đầy màu sắc sống trong các hang động và giữa các dải đất với hình thù khác nhau. Đảo Omijima còn nổi tiếng với hoạt động lặn biển nên đây cũng là địa điểm tới lui thường xuyên của những người yêu thích lặn biển trong tỉnh Yamaguchi.

 

Vị trí lí tưởng ngắm Omijima

Vị trí ngắm “Dãy Anpơ của biển” đẹp nhất là từ thuyền. Bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh đáng kinh ngạc của bờ biển đá tại Công viên Quốc gia Kita-Nagato Quasi. Khi thuyền di chuyển qua vùng nước biển trong vắt đến khó tin, nó sẽ đưa bạn đến gần những tảng đá đáng kinh ngạc của vịnh.

Ngoài ra, nếu may mắn bạn thậm chí có thể bắt gặp một số cá thể cá heo đang bơi lội tại đây. Tuy nhiên cần lưu ý rằng lịch trình di chuyển của thuyền có thể bị thay đổi nếu có sự biến đổi về thời tiết.

Nishikinohama – bãi biển tự nhiên ở Osaka

 

Đảo Omijima

Địa chỉ: Senzaki/Kayoi, Nagato, Yamaguchi

Tham khảo tại:  https://visit-nagato.com/en/sightseeing/naturalwonders/omijima/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る