Thành Tsuruga – Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt của Fukushima

Thành Tsuruga (鶴ヶ城) tọa lạc tại thành phố Aizu-Wakamatsu là một địa điểm lịch sử nổi tiếng, đồng thời là  công trình kiến trúc độc đáo không chỉ ở địa phương mà còn của cả nước Nhật.

Khám phá ngôi chùa độc đáo Aizu Sazae-do, tỉnh Fukushima

 

Lịch sử lâu đời

Công trình này đã trải qua nhiều thăng trầm lịch sử. Tòa nhà cũ của thành được xây dựng gần 630 năm trước bởi Naomori Ashina. Năm 1591, lãnh chúa Gamo Ujisato đã cho xây dựng toà thành 7 tầng và đặt tên là Tsuruga-jo.

Đến năm 1874, công trình này đã bị phá hủy trong cuộc Nội chiến Boshin.

Vào năm 1934, di tích thành được tuyên bố là Di tích lịch sử quốc gia với tên gọi thành Wakamatsu. Tòa tháp hiện nay đã được xây dựng lại trên vị trí ban đầu với sự hỗ trợ của người dân địa phương vào năm 1965. Đến năm 2011, việc phục hồi tòa tháp đã được hoàn tất với mái ngói đỏ theo thiết kế nguyên bản của thành vào cuối thời Tokugawa.

 

Di tích lịch sử quốc gia

Ngày nay, Tsuruga-jo là thành duy nhất ở Nhật Bản có mái ngói đỏ, đã được công nhận là Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt của Nhật Bản và được chọn là 1 trong 100 thành nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Vào tháng 4 năm 2015, phòng triển lãm đã được làm mới hoàn toàn để kỷ niệm 50 năm tái thiết thành.

Trong khuôn viên thành có Chashitsu Rinkaku, một phòng trà do Sen no Rikyu xây dựng. Tại đây, khách tham quan có thể thưởng thức trà và tham gia và các buổi tiệc trà được thường xuyên tổ chức.

Về phía Đông của thành là khu vườn cảnh quan Oyakuen. Nơi đây bao gồm một khu vườn dược liệu trồng nhiều loại thảo mộc và một ao ở giữa. Vào năm 1928 Oyakuen được chỉ định là công viên công cộng và là “Địa điểm danh lam thắng cảnh quốc gia quan trọng” do Bộ Giáo dục chỉ định vào năm 1932. Ngày nay, khu vườn này được nhiều du khách ghé thăm quanh năm bởi vẻ đẹp bốn mùa.

Từ tầng 5 của thành, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Aizu cũng như ngọn núi Bandai và núi Iimoriyama. Ngoài ra, thành Tsuruga cũng được chiếu sáng vào ban đêm trong suốt thời gian hoa anh đào nở và khi mùa thu đến.

Đến mùa đông, thành lại đón thêm nhiều khách tham quan trong lễ hội nến Aizu. Trong sự kiện này, khoảng 15.000 ngọn nến được thắp sáng tại các địa điểm nổi tiếng quanh Aizu, thành Tsuruga và vườn Oyakuen tạo nên một cảnh tượng thật sự ấn tượng.

Nếu có dịp ghé Fukushima, hãy thử dừng chân tại thành cổ này nhé!

Quà tặng từ Fukushima “Akabeko”

 

Thành Tsuruga

Địa chỉ: 1-1 Oute machi, Thành phố Aizu-Wakamatsu, tỉnh Fukushima, 965-0873

Giờ mở cửa: 8:30~17:00 (lượt vào cuối lúc 16:30)

Đóng cửa: thứ Bảy hàng tuần

Giá vé:

  • Người lớn: 400 yên
  • Học sinh trung học cơ sở và tiểu học: 150 yên
  • Vé vào thành và phòng trà Rinkaku: 520 yên/người

Di chuyển: 20 phút xe buýt tham quan Haikarasan từ ga JR Aizu Wakamatsu, xuống trạm Tssuruga-jo Iriguchi

URL: http://www.tsurugajo.com/turugajo/shiro-top.html

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る