10 điểm trải nghiệm văn hoá truyền thống Nhật Bản

Nhật Bản là một điểm đến vô cùng hiện đại. Với những tòa nhà chọc trời lấp lánh, những nhà hàng đẳng cấp thế giới, cùng những cung đường thắp đèn neon lung linh và một nền văn hóa đại chúng thịnh vượng, khi bạn xách ba lô lên và đi khám phá, bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng có rất nhiều cơ hội để trải nghiệm khía cạnh truyền thống của đất nước này. Vì vậy, đối với những người muốn khám phá những ánh đèn nhấp nháy và những kỳ quan kiến trúc mới, đây là những nơi tốt nhất để trải nghiệm Nhật Bản truyền thống.

du lịch trải nghiệm nhật bản

Từ ẩm thực đến kiến trúc, từ vẻ đẹp hòa quyện với thiên nhiên đến những nét đẹp đơn giản mà tinh tế, Nhật Bản đã bảo tồn một di sản văn hóa vô cùng độc đáo trong nhiều thế kỷ. Văn hóa truyền thống của Nhật Bản có thể được trải nghiệm ở nhiều nơi trên đất nước, cho dù đó là thông qua nghệ thuật, tâm linh, lễ hội và thậm chí là cả công nghệ. Việc bảo tồn này phổ biến trên khắp đất nước và có rất nhiều trải nghiệm hấp dẫn; một điều rõ ràng là quốc gia này coi trọng lịch sử của mình và luôn muốn chia sẻ điều đó với thế giới.

Vì vậy, không cần phải chần chừ thêm nữa, hãy cùng khám phá 10 địa điểm hàng đầu để hòa mình vào thế giới hấp dẫn của truyền thống Nhật Bản!

 

1. Gion (Kyoto)

Gion là một phố nằm ở trung tâm của Kyoto và được biết đến với kiến trúc truyền thống, Geisha và những quán trà. Những con đường ở Gion với những ngôi nhà gỗ luôn được thắp sáng bằng đèn lồng vào buổi tối. Hãy nhớ ghé qua phố Hanami-Koji, một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Gion. Bạn có thể trải nghiệm giải trí truyền thống của Nhật Bản tại nhà của Geisha, nơi Geisha biểu diễn các điệu múa, chơi nhạc cụ truyền thống và trò chuyện với khách.

geisha nhật bản

Ngôi làng tranh Kayabuki no Sato, biểu tượng của thị trấn Miyama, Kyoto

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức một buổi trà đạo truyền thống của Nhật Bản tại một trong nhiều quán trà ở khu vực này. Riêng Kyoto là một trong những nơi tốt nhất ở Nhật Bản để trải nghiệm các yếu tố truyền thống; cũng có nhiều địa điểm khác ngoài Gion mang đến một số trải nghiệm thực sự đắm chìm sẽ mang đến cho bạn cảm giác chân thực phi thường.

 

2. Kamakura (Kanagawa)

Kamakura là một thị trấn nhỏ ven biển nằm cách Tokyo chỉ một giờ đi tàu. Nơi đây từng là thủ đô chính trị của Nhật Bản trong thời kỳ Kamakura (1185-1333) và có nhiều di tích lịch sử như tượng Đại Phật tại Chùa Kotokuin và Đền Tsurugaoka Hachimangu.

Thị trấn này có bầu không khí thoải mái – một nơi lý tưởng để ‘trốn’ khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của Tokyo. Đừng quên thử món cá đặc sản địa phương Shirasu. Nơi đây cũng là một địa điểm tuyệt vời cho những người yêu thích bãi biển, có rất nhiều bãi biển nổi tiếng gần đó cũng như là Enoshima – một nơi tuyệt vời để thử Shirasu.

 

3. Higashichaya (Ishikawa)

Kanazawa là một thành phố nằm ở tỉnh Ishikawa, nổi tiếng với nghệ thuật và hàng thủ công truyền thống, chẳng hạn như sản xuất vàng lá và đồ gốm sứ Kutani. Higashichaya là một khu vực được bảo tồn tốt của thành phố, nơi đây, bạn có thể trải nghiệm bên những quán trà và kiến trúc truyền thống của Nhật Bản.

thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

7 thị trấn mang vẻ đẹp của thời kỳ Edo ở vùng Chubu

Trên thực tế, khu vực này đôi khi được gọi là “Kyoto thu nhỏ”. Bạn cũng có thể ghé thăm Công viên Lâu đài Kanazawa với một khu vườn xinh đẹp và lâu đài đã được trùng tu của gia đình Maeda.

 

4. Koyasan (Wakayama)

Koya-san là một khu vực miền núi nằm ở tỉnh Wakayama và là nơi có một trong những địa điểm linh thiêng nhất ở Nhật Bản, đó là Nghĩa trang Okunoin. Nghĩa trang là nơi an nghỉ cuối cùng của Kukai – người sáng lập ra Phật giáo Shingon, nơi đây được bao quanh bởi những cây tuyết tùng cổ thụ.

Khu vực này có rất nhiều cơ hội đi bộ đường dài tuyệt vời, vì vậy nó sẽ là một địa điểm tuyệt vời đối với những người thích đi bộ đường dài. Đây cũng được biết đến với ẩm thực chay, dựa trên khái niệm Shojin Ryori của Phật giáo. Nếu bạn là người ăn chay, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư thái ở địa điểm này!

 

5. Nikko (Tochigi)

Nikko là một thị trấn nằm ở tỉnh Tochigi và nổi tiếng với các Di sản Thế giới được UNESCO công nhận như Đền Toshogu, lăng mộ của Tướng quân đầu tiên của thời đại Tokugawa, Ieyasu. Ngôi đền nổi tiếng với những hình chạm khắc công phu và trang trí bằng vàng lá.

nikko

Nikko còn được biết đến với thiên nhiên tươi đẹp, chẳng hạn như thác Kegon, đây là một trong những thác nước nổi tiếng nhất của Nhật Bản. Tochigi có nhiều điều tuyệt vời để khám phá có thể kể đến như công viên hoa và thị trấn đồ gốm!

 

6. Kawagoe (Saitama)

Kawagoe là một thành phố nằm ở tỉnh Saitama và được biết đến với kiến trúc thời Edo (1603-1868) được bảo tồn. Đó sẽ là một chuyến đi trong ngày rất dễ dàng từ Tokyo! Bản thân Saitama có nhiều điều tuyệt vời để làm, đặc biệt là xoay quanh thiên nhiên. Thành phố có nhiều cửa hàng và quán cà phê truyền thống, nơi đây bạn có thể thưởng thức đồ ngọt truyền thống của Nhật Bản như bánh khoai lang và kẹo.

Kashiya Yokocho

5 điểm đến ở Kawagoe bạn không thể bỏ qua

Hãy nhớ ghé thăm Đền Kita-in với khu vườn xinh đẹp và bảo tàng áo giáp Samurai.

 

7. Takayama (Gifu)

Đến Gifu, chỉ cách Tokyo một chút về phía Bắc và ghé thăm Takayama; nơi đây được biết đến với các nghề thủ công truyền thống, chẳng hạn như đồ sơn mài và chế biến gỗ. Thành phố này có nhiều tòa nhà từ thời Edo được bảo tồn, chẳng hạn như Takayama Jinya, từng là văn phòng chính phủ trong thời Edo.

Ngược dòng thời gian với khu phố cổ Takayama của Gifu

Bạn cũng có thể ghé thăm Lễ hội Takayama được tổ chức hai lần một năm vào mùa xuân và mùa thu, có các xe diễu hành và âm nhạc truyền thống của Nhật Bản.

 

8. Shirakawago (Gifu)

Shirakawago, thường được gọi là “ngôi làng cổ tích”, là một địa điểm tuyệt vời khác ở Gifu, được biết đến với những ngôi nhà truyền thống độc đáo, được gọi là “Gassho-Zukuri”.

khu làng cổ Shirakawa-go

Những ngôi nhà này có mái tranh dốc, giống như hai bàn tay đang cầu nguyện, và chúng được xây dựng để chịu được tuyết rơi dày vào mùa đông. Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống truyền thống của Nhật Bản bằng cách ở trong một ngôi nhà gassho-zukuri, hiện đã được chuyển đổi thành nhà khách.

 

9. Thung lũng Kiso (Nagano)

Đi xa hơn một chút về phía Bắc và ghé thăm Thung lũng Kiso, một khu vực miền núi nằm ở tỉnh Nagano. Nó được biết đến với Đường mòn Nakasendo lịch sử, là một trong năm tuyến đường chính trong thời kỳ Edo. Con đường chạy qua thung lũng và nối Kyoto với Tokyo. Nếu bạn quan tâm đến du lịch bụi, đây sẽ là một cơ hội tuyệt vời!

du lịch trải nghiệm nhật bản

Bạn sẽ mất 5 ngày đi bộ để đi hết con đường mòn này. Hơn nữa, bạn có thể trải nghiệm cuộc sống truyền thống của Nhật Bản bằng cách lưu trú tại một trong nhiều quán trọ truyền thống dọc theo đường mòn và thưởng thức ẩm thực địa phương và suối nước nóng.

 

10. Thành Himeji (Hyogo)

Thành Himeji là một Di sản Thế giới khác của UNESCO nằm ở Himeji, tỉnh Hyogo và là một trong những lâu đài được bảo tồn tốt nhất ở Nhật Bản. Thành được xây dựng vào thế kỷ 17 và được biết đến với vẻ ngoài màu trắng cùng hệ thống phòng thủ phức tạp.

lâu đài Himeji

Top 10 lâu đài đẹp hàng đầu Nhật Bản không nên bỏ lỡ

Bạn có thể khám phá thành và tìm hiểu về lịch sử của nó bằng cách tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên du lịch đi cùng.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích về 10 địa điểm trải nghiệm truyền thống ở Nhật Bản và sẽ là hành trang bỏ túi để bạn có thể có những chuyến đi khám phá Nhật Bản trọn vẹn nhất!

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る