3 làng cổ Nhật Bản nên ghé thăm vào mùa đông

Đối với khách du lịch nước ngoài, nhất là những người sống ở nơi ít có tuyết rơi chắc hẳn ai cũng muốn được một lần nhìn thấy khung cảnh mọi vật bị bao phủ bởi lớp tuyết trắng xoá. Đặc biệt là hình ảnh làng cổ chìm trong tuyết trắng đã trở thành biểu tượng cho du lịch Nhật Bản mùa đông. 3 ngôi làng sau đây sẽ là gợi ý để bạn lựa chọn khi tới Nhật Bản vào mùa đông này.

 

Làng cổ Shirakawa-go

Tọa lạc ở miền trung tỉnh Gifu, Shirakawa-go được coi là một trong hai ngôi làng cổ độc đáo nhất Nhật Bản và luôn nằm trong danh sách các ngôi làng đẹp nhất thế giới. Năm 1995, làng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Điểm đặc trưng của ngôi làng là những ngôi nhà với kiến trúc gassho-zukuri chắp bàn tay của người đang cầu nguyện

Lạc lối ở khu làng cổ Shirakawa-go

 

Làng cổ Suganuma

Ngôi làng Sunaguma nằm ở Gokayama, thành phố Nanto, phía Tây Nam quận Toyama. Cùng với làng cổ Shirakawago của tỉnh Gifu kết hợp với nhau thành “Ngôi làng có kiến trúc gassho Shirakawago – Gokayama” được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Di sản văn hóa thế giới – Ngôi làng cổ Suganuma với kiến trúc gassho

 

Làng cổ Hattoji Furusato

Ảnh: home.kobe-u

Làng Hattoji Furusato (八塔寺ふるさと村) nổi tiếng với những ngôi nhà lợp tranh trải rộng trên 100ha đất núi hoang sơ tọa lạc tại thị trấn Yoshinaga thuộc thành phố Bizen phía Nam tỉnh Okayama. Từ năm 2005, làng được công nhận là Ngôi làng truyền thống được bảo tồn của Nhật Bản.

Ngôi làng truyền thống Hattoji Furusato ở Okayama

 

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る