5 điểm đến ở Kawagoe bạn không thể bỏ qua

Được biết đến với cái tên “Edo thu nhỏ”, Kawagoe (川越) ở tỉnh Saitama, vừa là một vị trí chiến lược ở vùng Kanto vừa là một điểm giao dịch quan trọng cho các thương nhân trong thời kỳ Edo (1603-1868). Ngày nay, điểm thu hút chính là dãy nhà kho, từng được các thương gia sử dụng để lưu trữ hàng hóa và đồ đạc của họ. Người ta cho rằng có thời điểm Kawagoe là nơi tọa lạc của hơn 200 công trình kiến trúc này và mặc dù trận hỏa hoạn năm 1893 đã cướp đi 1/3 diện tích thị trấn, nhưng nhiều công trình vẫn tồn tại cho đến ngày nay và một số công trình đã tồn tại hơn 200 năm.

Kawagoe Saitama

Ẩm thực địa phương tiêu biểu của tỉnh Saitama

 

Một số thông tin thú vị về thị trấn Kawagoe

Với dân số khoảng 353.000 người và diện tích 109,1 km², nơi đây từ lâu đã phát triển như một thành phố cốt lõi về công nghiệp, kinh tế, văn hóa và du lịch. Nằm cách trung tâm thành phố 30km với nhiều điểm tham quan như phố cổ Kurazukuri, tháp chuông Toki no Kane và con phố bánh kẹo Kashiya Yokocho. Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp cổ kính và hoài niệm của thị trấn Kawagoe một cách rõ ràng nhất.

Kawagoe Saitama

Loài hoa biểu tượng của Kawagoe là “Yamabuki”. Đó là loài hoa xuất hiện trong giai thoại của Ota Dokan, vị lãnh chúa đã xây dựng lâu đài Kawagoe cũng là bậc thầy của thơ waka. Vào mùa xuân, bạn có thể thấy những bông hoa màu vàng xinh đẹp này trên khắp đường phố.

Loài chim biểu tượng của thành phố là ngỗng trời. Đây là một loài chim di cư thường được viết trong các bài thơ Nhật Bản đại diện cho vùng Kawagoe từ thời cổ đại. Lâu đài Kawagoe còn được gọi là Lâu đài Hatsukari/初雁城. Trong thành phố, có một số trường và công ty có tên là Hatsugan/初雁.

 

Lịch sử của thị trấn Kawagoe

Vào năm Choroku đầu tiên (1457), lâu đài Kawagoe được xây dựng bởi Michizane Ota và cha con ông Dokan. Kể từ đó, Kawagoe đã phát triển qua từng năm như một thị trấn lâu đài đại diện cho Musashi no Kuni (một trong những bộ phận hành chính địa phương ở Nhật Bản).

Vào thời Minh Trị, Kawagoe đã phát triển là thành phố thương mại số một của tỉnh Saitama với các sản phẩm đặc biệt chính là ngũ cốc, dệt may, tủ ngăn kéo, v.v. .

Kawagoe Saitama

Vượt thác Nagatoro, Saitama – lựa chọn lý tưởng cho người yêu trải nghiệm

 

5 điểm đến không thể bỏ qua ở Kawagoe

1, Honmaru Goten của Lâu đài Kawagoe

Cấu trúc duy nhất còn sót lại của Lâu đài Kawagoe, từng là điểm phòng thủ chiến lược quan trọng của Edo

Trong thời kỳ Edo, Kawagoe được Mạc phủ Tokugawa coi là một thị trấn chiến lược quan trọng để bảo vệ Edo nay là Tokyo. Honmaru-goten là cấu trúc duy nhất còn sót lại của lâu đài Kawagoe. Nó bao gồm các phòng chiếu tatami, một khu vườn nhỏ và những hình nộm mặc trang phục đóng vai một lãnh chúa phong kiến và thần dân.

Honmaru Goten của Lâu đài Kawagoe

Địa điểm: 2-13-1 Kuruwamachi, Kawagoe, Saitama 350-0053

Website: https://www.city.kawagoe.saitama.jp/smph/welcome/kankospot/hommarugotenzone/hommarugoten.html

 

2, Kashiya Yokocho

Con đường bánh kẹo Kashiya Yokocho là con phố có khoảng 20 cửa hàng bánh kẹo truyền thống của Nhật Bản. Bầu không khí được tạo ra bởi những con hẻm và đồ ngọt như kẹo và bánh gạo đã làm tăng số lượng người hâm mộ tìm kiếm sự hoài cổ.

 Kashiya Yokocho

Địa điểm: 2 Chome Motomachi, Kawagoe, Saitama 350-0062

Website: https://www.city.kawagoe.saitama.jp/welcome/kankospot/kurazukurizone/kashiya.html

 

3, Bảo tàng Kawagoe Kurazukuri

Nằm tại một trong những nhà kho, bảo tàng nhỏ này trưng bày các công cụ được các thương nhân đương thời sử dụng và mang đến cái nhìn thoáng qua về cuộc sống ở Kawagoe trong thời kỳ Edo. Dù khá nhỏ nhưng đây là điểm đến đáng để bạn dừng lại khi bạn đi tham quan trên phố.

Bảo tàng Kawagoe Kurazukuri

Địa điểm: 7-9 Saiwaicho, Kawagoe, Saitama 350-0063

Website: https://www.kawagoe.com/kzs/

 

4, Đền Kitain

Ngôi đền được xây dựng lại từ tàn tích duy nhất còn sót lại của Lâu đài Edo, nổi tiếng với 538 bức tượng Rakan, đệ tử của Đức Phật.

Sau một trận hỏa hoạn vào năm 1638, tướng quân thứ 3 của Tokugawa – Iemitsu, đã ra lệnh chuyển một số cấu trúc từ lâu đài Edo đến Kitain để giúp xây dựng lại ngôi đền. Vì các tòa nhà còn sót lại trong Lâu đài Edo sau đó đã bị phá hủy trong trận động đất lớn Kanto năm 1923 hoặc trong các cuộc không kích của Thế chiến II, nên đây là những công trình nguyên bản duy nhất của lâu đài Edo còn tồn tại đến ngày nay.

Chùa Kitain cũng nổi tiếng với 538 bức tượng của Rakan, đệ tử của Đức Phật, cũng như là ngôi chùa đứng đầu Giáo phái Tendai ở vùng Kanto.

Kawagoe Saitama Đền Kitain

Địa điểm: 1 Chome-20-1 Kosenbamachi, Kawagoe, Saitama 350-0036

Website: https://kitain.net/en/

 

5, Tháp chuông Toki no Kane

Kawagoe Saitama

Tháp chuông Toki no Kane là một trong những công trình nổi bật nhất trong khu phố nhà kho. Nó đổ chuông 4 lần 1 ngày vào lúc 6 giờ sáng, 12 giờ trưa, 3 giờ chiều và 6 giờ chiều.

Địa điểm: 15-7 Saiwaicho, Kawagoe, Saitama 350-0063

Website: https://www.city.kawagoe.saitama.jp/welcome/kankospot/kurazukurizone/tokinokane.html

 

Lễ hội ở Kawagoe

Kawagoe là lễ hội lớn nhất ở thị trấn cùng tên này, bao gồm Reidaisai và Shinko-shiki của đền Hikawa, cũng như lễ hội Daishi lộng lẫy.

Kawagoe Saitama

Vào năm Keian đầu tiên (1648), lãnh chúa phong kiến Kawagoe là Matsudaira Nobutsuna đã tặng những điện thờ di động Mikoshi và đầu sư tử cho đền Hikawa để khuyến khích việc tổ chức các lễ hội. Đây chính là điểm nhấn lớn nhất.

Ngoài việc được chỉ định là Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể quan trọng quốc gia, nghi thức diễu hành của lễ hội Kawagoe Hikawa (川越氷川祭の山車行事) đã được đăng ký là Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO vào năm 2016. Ngoài Lễ hội Kawagoe, ở đây còn có các sự kiện thuộc Tài sản văn hóa dân gian phi vật thể được tỉnh Saitama và thành phố Kawagoe chỉ định.

Xem thêm thông tin lễ hội tại đây: https://www.kawagoematsuri.jp/

 

Cách trung tâm thành phố 30 phút. thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, nơi bạn có thể trải nghiệm 4 thời đại Meiji, Taisho, Showa và Heisei trong khi vẫn giữ được bầu không khí của Edo. Hãy ghé thăm những quán cà phê xinh xắn, các tòa nhà lịch sử, tài sản văn hóa, thiên nhiên theo mùa, thức ăn ngon cho người sành ăn để cảm nhận một Edo thu nhỏ cổ kính và hoài niệm này nhé.

Chuông gió kết nối nhân duyên – Lễ hội chuông gió ở đền Kawagoe Hikawa

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る